Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 1, 2018

Có Thời Điểm-



“Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó:- Có kỳ sinh ra, có kỳ chết đi; Có kỳ gieo trồng, có kỳ nhổ vật đã trồng” (Truyền đạo 3:1,2)
   Trong quá khứ, Đức Chúa Trời đã phán với dân của Ngài, Y-sơ-ra-ên, qua những người mà Ngài đã ủy thác: qua các tiên tri. Sau đó, Jesus Christ, Con Đức Chúa Trời, đã đến thế giới, và Đức Chúa Trời đã nói qua Ngài - trực tiếp hơn và toàn diện hơn bao giờ hết. Và hôm nay?
   Hôm nay, Ngài nói qua Kinh Thánh, Lời của Đức Chúa Trời, qua một lịch trình hàng ngày như thế này hoặc qua những áp phích, tờ rơi và bài giảng. Và một lần nữa và một lần nữa Ngài nói, "anh em hãy ăn năn và trở về với Đức Chúa Trời để tội lỗi mình được xóa bôi" (Công vụ 3:19). Nhưng một ngày sẽ đến khi Đức Chúa Trời sẽ im lặng, một ngày kia khi Ngài sẽ không còn nói sứ điệp tình yêu của Ngài cho dân chúng nữa.

  Trong một ngôi làng nhỏ, cái búa của một bác thợ rèn gây ra tiếng động khủng khiếp. Anh ta đập sắt 12 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Nhưng nó không làm phiền ai cả. Trong những năm qua, mọi người đã quen với tiếng ồn. Tuy nhiên, một đêm kia, những cư dân của ngôi làng nhỏ tỉnh dậy vào sáng sớm – họ ngạc nhiên bởi vì cây búa im lặng. Nó im lặng, im lặng cách bất thường! Một sự cố đã gây ra sự yên tĩnh bất thường.
   Thậm chí ngày nay, có những người nghe sứ điệp của Đức Chúa Trời  một lần nữa và một lần nữa - và những người nầy đã quen với lời Chúa. Lương tâm của họ đã rơi vào giấc ngủ đến nỗi họ không còn cảm biết và bị chạm vào lương tâm nữa. Nhưng một khi đến lúc Chúa sẽ ngừng nói: Một ngày nào đó mọi người sẽ thức dậy - và Đức Chúa Trời im lặng - và đã quá trễ!
Xin đừng chờ đợi nữa! "Vì Đức Chúa Trời phán dạy cách nầy hay cách khác, Nhưng con người không để ý đến”. Do đó, sự chú ý rất quan trọng: "Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi”  (Gióp 33:14, 2 Cô-rinh-tô 6: 2).