Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 2, 2014

Những khám phá mới lạ về ...cái chết

Chết là một quá trình kết thúc cuộc sống của một con người. Ðiều tưởng chừng như vô cùng đơn giản ấy, song trong nhiều năm qua lại trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm nghiên cứu của giới khoa học. Kết quả là người ta đưa ra những điều thú vị ít biết diễn ra sau khi chết.
Con người chết ít nhất hai lần trong đời?


Khi một bào thai bắt đầu phát triển, một số lượng lớn các tế bào buộc phải chết đi (chẳng hạn như các tế bào màng chân, tế bào đuôi…) nhường chỗ cho các tế bào khác phát triển. Đây được xem như một lần chết của bào thai trước khi hình thành và phát triển thành hình dáng của một con người hoàn thiện. Cũng nhờ “cái chết” này, đứa trẻ sinh ra không còn màng chân hay đuôi giống như các loài động vật tổ tiên của chúng.

Linh hồn nặng bao nhiêu?

Một thí nghiệm được tiến hành vào năm 1907 bởi một vị bác sĩ tại Massachusetts – Mỹ đã khiến cho không ít người ngỡ ngàng. Ông tiến hành cân đo trọng lượng của rất nhiều bệnh nhân trước và ngay sau khi họ qua đời. Và các cuộc cân đo này đã giúp ông đi đến kết luận: Linh hồn con người nặng khoảng 21 gram. Bởi theo ông, sau khi chết, nếu trường hợp linh hồn thoát ra khỏi thể xác là có thực, thì sự hao hụt 21 gram của xác chết so với cân nặng của chính người đó lúc còn sống không gì khác là sự hao hụt của phần linh hồn.

Cát bụi trở về với cát bụi

Không ít người tự hỏi: Sau khi chết, thi thể của mình sẽ trở thành gì? Tùy thuộc vào phong tục an táng của từng nơi, song xét cho cùng mọi thứ rồi cũng trở thành cát bụi. Promessa – một công ty an táng nổi tiếng của Thụy Điển mới đây vừa đưa ra hình thức an táng mới đảm bảo về mặt môi trường cũng như kinh tế cho gia đình người mất. Theo cách an táng mới này, thi thể người chết ban đầu sẽ được ngâm trong một hóa chất đặc biệt, nhằm làm khô cứng. Sau đó, thi thể đã khô cứng này sẽ được đem nghiền trong một máy nghiền lớn. Kết quả cuối cùng là toàn bộ tử thi sẽ chỉ còn là một nắm cát bụi.

Enzyme – thủ phạm phá hủy celebrity sex tapes thi thể người chết

Trong cơ thể con người luôn có sẵn các loại enzyme tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Song, theo phát hiện của các nhà khoa học, cũng chính các enzymes này là nguyên nhân góp phần vào quá trình phá hủy thể xác người chết bắt đầu từ ngày thứ 3 sau khi chết. Các vi khuẩn sau đó sẽ tấn công các tế bào đã bị chết trong cơ thể và giải phóng ra khí gas, khiến cho trọng lượng của xác chết phình to lên và trở nên nặng hơn.
Trở về với tự nhiên

Tại Ấn Độ và Tây Tạng, người dân địa phương có một cách an táng hết sức độc đáo, đó là đặt thi thể người chết lên trên các đỉnh núi nơi hoang vắng và bỏ mặc những xác chết đó làm mồi cho các loài chim ăn thịt như kền kền. Người ta cho rằng, thế giới tự nhiên đã sinh ra con người thì sau khi người đó chết đi, cách an táng này là hợp lý để trả lại người chết về với thế giới tự nhiên.
Tóc và móng tay vẫn dài ra sau khi chết

Một số lý giải cho rằng, hiện tượng tóc và móng tay vẫn dài ra sau khi cơ thể con người đã chết là do sau khi chết, xác tử thi bắt đầu bị mất nước và khô lại, làm lộ lớp biểu bì ở phần gốc của tóc và móng tay, làm cho ta có cảm giác tóc và móng tay mọc dài ra. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiện tượng tóc và móng tay vẫn tiếp tục mọc dài ra sau khi chết là có thực. Bởi tóc và móng tay vốn là phần cấu tạo của lớp keratin và các tế bào chết của cơ thể. Chúng hoàn toàn không liên quan gì đến quá trình trao đổi chất của một cơ thể sống. Do đó, sau khi cơ thể đã chết, chúng vẫn tiếp tục mọc dài là điều tất nhiên.

Quá trình chết bắt đầu khi não bị thiếu ô xy

Một trong những nguyên nhân rõ ràng nhất dẫn tới cái chết là do tình trạng thiếu ô xy. Song, bạn không thể tự giết chết mình bằng cách nín thở. Chỉ khi não bị thiếu ô xy, các cơ bắt đầu co rút và quá trình chết mới bắt đầu diễn ra.

Phản ứng xà phòng hóa có thể xảy ra với xác chết

Khi một người chết đi và được đem chôn cất, sự kết hợp của nhiệt độ và độ ẩm của không khí có thể khiến cho các mô của tử thi chuyển hóa thành một lớp dạng như xà phòng. Đây là kết quả của môi trường ẩm ướt và thiếu ô xy trong không khí.

Dịch vụ chôn cất trong vũ trụ

Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra ý tưởng về việc đưa những gì còn lại của thi thể người đã mất vào trong vũ trụ. Dịch vụ an táng này khá độc đáo, không gây ảnh hưởng đến môi trường sống của trái đất, song cũng cần tới những khoản chi phí khổng lồ.

MINH NGỌC (Dịch)