Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, July 30, 2012

Thực phẩm cải thiện tâm trạng


-Hầu hết mọi người đều trải qua tâm trạng lo lắng, bực dọc hoặc phiền muộn trong cuộc sống hằng ngày. Để cải thiện các vấn đề trên ngay lập tức, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày năm loại thực phẩm sau:

1. Dầu cá: Các loại axit béo omega-3 được tìm thấy trong dầu cá đã được biết đến có tác dụng tốt cho sức khỏe của tim. Bên cạnh đó, dầu cá còn mang lại nhiều lợi ích cho trí não và giúp cải thiện tâm trạng. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Y Pittsburgh (Mỹ) phát hiện rằng, những người có mức axit béo omega-3 trong máu thấp thường có khuynh hướng suy nghĩ tiêu cực và hay phiền muộn hơn.




2. Sôcôla: Nhiều người thường thích ăn sôcôla khi lâm vào tâm trạng buồn phiền. Điều này thực sự mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu chỉ ra rằng, sôcôla có chứa nhiều hóa chất giúp cải thiện cảm xúc buồn phiền, như magiê giúp gia tăng cảm giác thư giãn, anandamide giúp mang lại sự dễ chịu và phenylethylamine giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn.
Theo các chuyên gia, để nhận được đầy đủ các lợi ích từ sô-cô-la, trước khi ăn, bạn hãy nhúng chúng vào mứt dâu. Vì dâu không chỉ là nguồn phong phú vitamin C, giúp cơ thể sản xuất ra chất endorphin, mà nó còn chứa chất flavonoids, có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng.




3. Thực phẩm giàu vitamin B: Nếu bạn có cảm giác lo lắng, căng thẳng hoặc phiền muộn, hãy ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B hoặc uống nguồn bổ sung vitamin B tổng hợp. Theo giới chuyên môn, vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chức năng của não hoạt động hiệu quả và thúc đẩy cơ thể sản xuất ra serotonin, rất hiệu nghiệm trong việc cải thiện cảm xúc. Đặc biệt, vitamin B6 và B12 rất hữu dụng trong việc giúp tăng cường tâm trạng.




4. Chuối là nguồn thực phẩm tự nhiên có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, chuối còn chứa nhiều trytophan - một loại axit amino thiết yếu làm gia tăng mức serotonin trong cơ thể, có tác dụng giúp điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều magiê, chất được chứng minh mang lại lợi ích giúp cơ thể thư giãn, đồng thời chuối còn là nguồn giàu vitamin B6, giúp cải thiện tâm trạng phiền muộn.



5. Quả hạnh: Theo giới chuyên môn, các loại quả hạch là nguồn thực phẩm hữu ích trong việc giúp cải thiện tâm trạng, vì trong quả hạch chứa axit omega-3, vitamin B và trytophan. Bên cạnh đó, hột của các loại quả này cũng là nguồn dồi dào axit folic (vitamin B9), có tác dụng xoa dịu nỗi phiền muộn.