Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 18, 2013

Cho Valentine – Yêu Bằng Cả Trái Tim


There are as many ways of loving as there are people in the world.” ~Mary Calderone
” Có bao nhiêu người trên thế giới có bấy nhiêu cách yêu”
Các biểu tượng tình yêu rất phong phú, có thể là hoa hồng, quả táo, trái tim, thần Tình Yêu có cánh, và vỏ sò  v.v…
Quả Táo
http://www.whats-your-sign.com/images/loveapple.jpg
Trái táo là  biểu tượng của tình yêu,  ngất ngây, say đắm và dạt dào xúc cảm. Trái táo mang ý nghĩa những gì  to lớn và bền vững. Theo thần thoại Hy Lạp, tại đám cưới của Hera và thần Zeus, Gaia (nữ thần Đất) dâng tặng Táo cho Hera như biểu tượng của tình yêu hợp nhất và vĩnh cửu. Dionysus, thần Rượu, cũng tặng những quả Táo để tán tỉnh Aphrodite ( Nữ  thần của tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở) và chiếm được tình yêu của Aphrodite. Như vậy, trái Táo tượng trưng cho sắc đẹp và tình yêu. Ở Trung quốc, Táo biểu tượng cho hòa bình và hoa táo là sự ngưỡng mộ thán phục.

http://gdptthuanan.com/uploads/news/block/valentine1.jpg
Cupid:

Thần Tình Yêu Eros của Hi Lạp mang ý nghĩa của sự khao khát. Vị thần Tình yêu tương truyền rằng được sinh ra từ sự kết hợp của Nữ  thần Aphrodite  và Ares ( Thần Chiến Tranh) Cupid còn có tên là Amor (Tình Yêu)với người La Mã, trong các tác phẩm nghệ thuật được miêu tả như một cậu bé bụ bẫm có cánh, bị bịt mắt  để biểu thị tình yêu mù quáng.  Eros luôn đeo cung tên trên lưng, mũi tên vàng sẽ khiến mộ người yêu tha thiết người khác phái đầu tiên mình gặp, và mũi tên đồng sẽ khiến  một người ghét cay ghét đắng người khác phái đầu tiên gặp được.

Vỏ Trai/ Sò :
http://www.whats-your-sign.com/images/loveshell.jpg
Bởi vì lớp vỏ cứng, Vỏ Trai  là hình ảnh mang ý nghĩa của sự bảo bọc, chở che ( như lớp vỏ chứa ngọc trai ) và cũng biểu tượng cho tình yêu bảo vệ che chở. Theo thần thoại La Mã, Venus, nữ thần Tình Yêu, được tạo nên từ bọt nước được sóng đưa vào bờ trên một con trai/ sò. Nữ thần Lakshmi của người Hindu cũng được cho là hình thành từ đá sạn và  ngọc trai trong con trai/ sò.
http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtKnadHAHTevz/Image/2012/04/7-than-ve-nu_0502c.jpg
Trái Tim:
http://www.whats-your-sign.com/images/loveheart.jpg
Là biểu tượng quen thuộc phổ biến nhất của Tình Yêu. Các nhà Ảo Thuật và  Giả Kim dùng biểu tượng Trái Tim làm bùa chú cho những gì liên quan đến tình yêu và sự lãng mạn. Người ta vẫn nói phụ nữ bước vào tình yêu bằng trái tim, nên có câu thơ : “Trái tim lầm chỗ để trên đầu.”
Trái Tim cũng được thừa nhận từ rất lâu ờ nhiều nền văn hóa như là  biểu tượng của lòng nhân ái, niềm vui và từ tâm. Ngoài ra đây cũng là biểu tượng của chân lý, Trái Tim Màu Nhiệm Của Chúa cũng là biểu tượng về Tình Yêu của Thiên Chúa.
Hoa Hồng :
 photo rose-2_zps9b18ec97.jpg

Là biểu tượng hoàn hảo cho Tình Yêu, Hoa Hồng tượng trưng cho những gì thiêng liêng, thuần khiết, say mê, và lãng mạn. Theo thần thoại Hy La, Hoa Hồng là biểu tượng của sắc đẹp thuộc về nữ thần Vệ Nữ (Aphrodite) loài hoa nảy nở từ máu của Adonis (người yêu của thần Vệ nữ). Theo truyền thuyết phương Tây, Hoa Hồng là biểu tượng quen thuộc của sự sống bất tử và tái sinh. Hoa Hồng cũng gắn liền với nữ thần Hecate ( Thần cầm hai cây đuốc, Thần của pháp thuật, phù thủy, đêm, mặt trăng),  Dionysus (Thần rượu vang) và ba vị  Mỹ  thần (Venus, Flora, Chloris)



LOVE ME WITH ALL YOUR HEART
.

Huỳnh Huệ