Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, December 18, 2018

BIỂU TƯỢNG TINH THẦN CỦA CÁC LOÀI CHIM


– Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, loài chim được cho là một liên kết siêu nhiên giữa các tầng trời và dưới đất thấp. Ở Trung Đông và châu Á chim là biểu tượng của sự bất tử. Trong thần thoại Đông Ấn Độ, tất cả các loài chim đại diện cho một linh hồn ra đi, và trong nghệ thuật Kitô giáo, chim thường được mô tả như linh hồn còn lưu lại dương gian.
  1. Chim hạc – một biểu tượng của cuộc sống lâu dài và sự bất tử
Chim hạc có liên quan đến cuộc sống lâu dài , sức khỏe , hạnh phúc, sự khôn ngoan và may mắn. Trong văn hóa châu Á, chim hạc trắng có thể bay đến các tầng trời. Ở Trung Quốc, chim hạc trắng luôn đi cùng với Bát Tiên – 8 vị thần bất tử. Trứng của chim hạc được cho là thuốc trường sinh bất tử cho những ai ăn nó.
Chim hạc thường được coi là một sứ giả của các vị thần . Ai Cập cổ đại, truyền thuyết nói rằng một chim hạc hai đầu đã được một lần nhìn thấy bay trên sông Nile để thông báo sự bắt đầu của một niềm vui và thịnh vượng mùa mới cho những người bên dưới. Trong biểu tượng Kito giáo, chim hạc được xem là kẻ thù tự nhiên của Sa-tan.
Do mùa di cư lâu dài của loài chim này, chim hạc đã trở thành một biểu tượng của sức chịu đựng và đôi cánh của chúng từng được sử dụng như lá bùa để hỗ trợ cho người du khách đường xa, mệt mỏi trên hành trình của họ

  1. Chim đại bàng – một biểu tượng của sức mạnh , sự sống lại và sự can đảm
Đại bàng thường được kết nối với mặt trời và thiên đường ; nó là một biểu tượng mạnh mẽ và có nghĩa sự sống lại và sự tái sinh. Con đại bàng được cho là có khả năng bay cao vào ánh sáng của mặt trời. Nó đã trở thành biểu tượng Chúa Kitô và là hiện thân của đức tin, lòng can đảm, và sự phản ánh bên trong. Kinh Thánh cho thấy con đại bàng như một dấu hiệu của quyền năng Thiên Chúa trên kẻ ác.
Đại bàng có thể là một lời tiên tri cho một mong muốn trong tương lai sẽ được hoàn thành. Nó cũng liên quan với cơn bão sấm sét và sét. Trong thời Hy Lạp và La Mã, đại bàng đã được gọi là Vị Vua các loài Chim. Nghệ nhân xưa thường mô tả một con đại bàng bay lên mang theo linh hồn lên thiên đàng.
chim dai bang-Thuviengiadinh.com
  1. Chim ưng – biểu tượng của người giám hộ
Trong một số nền văn hóa, con chim ưng là một người giám hộ bảo vệ và đồng hành của thợ săn vì nó có vẻ không bao giờ nhắm mắt của mình ngay cả trong giấc ngủ. Trong thần thoại Ai Cập, chim ưng là mắt của thần Horus và thần Ra. Thần Horus được cho là xuất hiện trong hình thức của một “thần đầu chim ưng”, ông có thể nhìn thấy tất cả, bởi vì một mắt là mặt trời và mắt khác là mặt trăng. Ở châu Á, chim ưng là một thợ săn giết quỷ.
  1. Chim cú – một biểu tượng của cái chết và bóng tối, sự khôn ngoan, hiểu biết và đức hạnh
Trong giấc mơ, một con cú đại ​​diện cho trí tuệ, cái nhìn sâu sắc và đức hạnh. Tuy nhiên, cú cũng có thể là một điềm báo của cái chết và bóng tối. Tiếng kêu của con cú báo trước sự đau khổ trong tương lai và cảnh báo rằng sự lừa dối hoặc tử vong ở phía trước. Khi bạn tìm thấy một con cú chết, có nghĩa là bạn vừa mới thoát bệnh tật hoặc thậm chí tử vong.
Ẩn mình trong bóng tối, tránh ánh sáng, con cú đôi khi được xem như là hiện thân của Hoàng Tử Bóng Đêm.
  1. Chim sơn ca – một biểu tượng của tình yêu và khao khát
Chim sơn ca là loài chim của tình yêu, che chở cho những người yêu khỏi những con mắt tò mò. Bởi vì nó hát cả đêm dài, chim sơn ca đã từng không tin vào giấc ngủ. Một huyền thoại kể về một người mặc áo lông trừu miễn cưỡng trì hoãn ngày cưới của mình, điều này làm cho vị hôn thê của anh rất nhiều đêm không ngủ và cuối cùng anh biến cô thành một con sơn ca, bị nguyền rủa không bao giờ ngủ lại.
Loài chim sơn ca luôn dạy cho con cái của chúng biết hót một cách hoàn hảo, nên chim sơn ca cũng biểu trưng cho giáo dục và giáo viên tốt. Đối với người theo đạo Thiên Chúa giáo, tiếng hót của chim sơn ca là tiếng kêu của những linh hồn bị mắc kẹt trong luyện ngục. Những linh hồn này thể hiện khao khát của họ với thiên đàng.
Chim sơn ca là loài chim biểu tượng của tháng 5
  1. Chim công – báo hiệu mùa xuân , sự tăng trưởng mới, tuổi thọ, và tình yêu
Con công có thể đại diện cho mùa xuân, sự tăng trưởng, tuổi thọ, và tình yêu, cũng là một điềm tốt về mối quan hệ thành công và nghề nghiệp. Bộ lông rực rỡ sắc màu của con công cũng có thể là một dấu hiệu của niềm tự hào kiêu ngạo và phù phiếm.
Con công được gọi là chim với một trăm mắt. Các mô hình mắt nhìn thấy trong đuôi của nó có thể nói là đại diện cho các ngôi sao, vũ trụ, mặt trời, mặt trăng, và vòm trời. Trong nghệ thuật Công giáo, con công mô tả sự bất tử. Biểu tượng này bắt nguồn từ một niềm tin cổ xưa là thịt của con công không phân hủy. Con công trong thần thoại Hy Lạp và La Mã, là loài chim yêu thích của nữ thần Hera , hoặc Juno.
Tại Trung Quốc, có truyền thuyết cho rằng con công hy sinh hòa vào mưa để làm cho đất đai phì nhiêu màu mỡ. Người dân Trung Quốc thậm chí còn tin rằng một cái nhìn từ con công có thể thụ thai một phụ nữ. Theo niềm tin của người Hindu, nữ thần Saraswati , nữ thần của kiến thức và trí tuệ cưỡi một con công và thần Indra có thể biến đổi mình thành một con công. Trong Phật giáo, con công tượng trưng cho sự tinh khiết, và lông được sử dụng cho các nghi lễ thanh tẩy .
Con công cũng là một biểu tượng của vẻ đẹp, sự thịnh vượng, tình yêu, lòng từ bi, tâm hồn, và hòa bình. Con công là biểu tượng thiêng liêng ở Trung Quốc và là loài chim quốc gia của Ấn Độ.
THẢO VÕ (DỊCH)