Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, February 5, 2019

CHỮ “PHƯỚC” THEO KHẢI THỊ TÂN ƯỚC-



Theo các nhà khảo cổ và nhà giải nghĩa Kinh thánh thì nhân loại tại tháp Ba-bên phân tán vào khoảng thế kỉ 23 TCN. Những người khai sáng ra dân tộc Trung Hoa (Hán tộc) cũng sáng chế ra chữ Hán vào khoảng thời điểm đó. Chữ Hán của Trung quốc không phải là khải thị của Kinh thánh, nhưng nhiều học giả tin rằng chữ Hán giải thích phần nào những lẽ thật trong Sáng thế kí từ chương 1 đến 11.
Vào ngày tết Nguyên đán, đa số người Hoa đều treo hình chữ phước trước cửa nhà mình. Cơ Đốc nhân Việt nam cũng bắt chước hành động đó và có lòng cầu mong “PHƯỚC” vào nhà mình.
-
“Trước hết cần tìm hiểu từ Phúc (Phước)  trong nền văn hóa của chúng ta. Từ “Phúc” viết theo chữ Hán (   ) gồm có bốn chữ, là một bản ghi tượng hình còn được bảo tồn trong chữ viết Trung Quốc chỉ về tình trạng hạnh phúc ban đầu của loài người. Chữ thứ nhất bên trái là bộ kỳ (   ) chỉ về thần ( ) tức Ông Trời, Đức Chúa Trời hay Thiên Chúa. Bên phải có 3 chữ là: Nhất ( ) là một; khẩu ( ) là miệng hay người (nhân khẩu); điền ()  là ruộng, ruộng vườn. Kết hợp bốn chữ trên thành từ Phước (   ) có nghĩa là: Một người có ruộng vườn và có Thiên Chúa ở bên cạnh. Như vậy, người xưa quan niệm người được phước là một người không chỉ có tài sản ruộng vườn, đất đai mà còn có mối quan hệ với Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa của mình, là nguồn phước, bởi con người là sinh vật tâm linh, “linh ư vạn vật”. (Trích https://httlvn.org/phuoc.html).

Chúa Đã Thay Đổi Cuộc Đời Tôi


Cuộc đời niên thiếu của cậu thanh niên tài ba Josh McDowell là một cuộc đời thật bất hạnh. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo hèn, chỉ biết có ruộng nương, anh đã phấn đấu để trở thành một luật sư, rồi một triết gia, một giáo sư Đại học và là một nhà biện giáo Cơ đốc nổi tiếng. Nhưng con người thành công đó đã có một tuổi thơ thật đau buồn. Có lẽ chúng ta sẽ không khỏi ngậm ngùi khi nghe câu chuyện của thời niên thiếu của anh. Dầu thế, chúng ta lại một lần nữa cảm tạ ơn Thượng Đế vì tình yêu không xiết kể của Ngài cho nhân loại. Nếu anh chẳng từng biết Chúa Jesus, chắc chắn cuộc đời anh sẽ khổ càng thêm khổ vì nỗi cay đắng chồng chất trong lòng. Sự nghiện ngập của cha anh đã là nguyên nhân của sự cay đắng ấy. Nỗi hận thù trong lòng anh tưởng như chẳng bao giờ vơi sau cái chết của mẹ anh…..Thế mà chính Ngài, chính Chúa Jesus đã thay đổi đời sống anh. Ngài đã đem những đau đớn, oán hận tột cùng ra khỏi đời sống anh và biến chúng trở thành tình yêu bất tận, vô điều kiện. Điều mà Josh hằng ngưỡng mộ nơi các bạn sinh viên của mình khi xưa. Mời quí vị theo dõi tiếp phần cuối của câu chuyện.

Sunday, February 3, 2019

Đa-vít -7-



Đa-vít dung tha Sau-lơ trong Ên-ghê-đi-

Đa-vít đang ở sa mạc Ên-ghê-đi. Sau-lơ muốn đi vệ sinh. Nhưng thời gian để đi bộ đến "nhà vệ sinh" phải thực hiện. Sau-lơ đi vào một hang động - ngay trong hang động nơi Đa-vít và những người của anh ta đang ở. Đó rõ ràng là sự quan phòng của Đức Chúa Trời đã dẫn dắt  theo cách đó. Đa-vít biết điều đó. Những người đàn ông đó nhận ra điều đó. Nhưng câu hỏi lớn là: sự quan phòng của Đức Chúa Trời nên được giải thích như thế nào? Những người đàn ông nói rằng đây là ngày giết Sau-lơ. Nhưng Đa-vít nghĩ rằng đó sẽ là ngày thể hiện lòng thương xót. Và vì vậy Đa-vít chỉ cần cắt bỏ một phần của chiếc áo choàng Sau-lơ.
Đa-vít không muốn giết kẻ thù của mình. Đó là lý do tại sao ông ấy tha thứ cho Sau-lơ. Khi Sau-lơ rời khỏi hang, Đa-vít gọi ông ta. Xem cách Đa-vít hành xử trong tình huống nguy cấp này.
    -Anh ta kính cẩn cúi chào Sau-lơ và công nhận ông ta là vua (anh ta nói rõ rằng anh ta không thể làm một kẻ nổi loạn). 1 Sa-mu-ên 24: 9.