Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, May 26, 2018

CHÚNG TÔI ĐÃ GIẾT CHẾT MỘT NGƯỜI BẠN



Lời người chép: Câu chuyện này chỉ có 3 nhân vật. Mỗi nhân vật có một tâm trạng, ở một hoàn cảnh riêng. Đọc xong chuyện này, tôi thấy rằng mỗi con người chúng ta đều có thể lọt vào một trong 3 hoàn cảnh, và có thể trở nên một trong 3 nhân vật nói trên.
 ***
Năm nay tôi đã gần bảy mươi tuổi. Cái tuổi mà con cháu đã có thể chúc thọ được rồi. Tôi đã chứng kiến biết bao câu chuyện cuộc đời. Nhưng có một câu chuyện mà tôi không thể nào quên được. Tôi viết lá thư này gửi các anh, các chị để kể lại câu chuyện mà tôi là một người liên quan đến câu chuyện đó. Hy vọng, câu chuyện của tôi nếu được in lên sẽ nói với bạn đọc gần xa một điều gì đó về cuộc đời này.
 
Câu chuyện xảy ra vào năm cuối cùng trong đời sinh viên của tôi, ở ký túc xá mà tôi ở lúc đó. Một hôm, chúng tôi đi tập quân sự. Duy chỉ có một người trong phòng kêu ốm và ở lại. Người đó là S, quê ở Thanh Hóa. Buổi chiều trở về, tôi sắp xếp lại đồ đạc cá nhân và hoảng hốt nhận ra một chỉ vàng của tôi không cánh mà bay. Đó là chỉ vàng mà cha mẹ cho để mua xe đạp đi làm sau khi tôi ra trường. Ngay lúc đó, tôi nhìn S đang nằm quay mặt vào tường và hoàn toàn tin rằng S đã lấy cắp chỉ vàng của tôi. Tôi đề nghị mọi người trong phòng cho tôi khám tư trang của họ. Cuộc khám xét không thành công.
 
Nhưng qua phân tích của chúng tôi và qua thái độ hoang mang của S, chúng tôi đều tin S đã giả ốm ở nhà để lấy cắp chỉ vàng của tôi. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với nhà trường. Bảo vệ nhà trường cho biết, buổi sáng chúng tôi đi tập quân sự thì S có ra khỏi trường khoảng một giờ đồng hồ. Mặc dù S cả quyết không hề lấy cắp chỉ vàng ấy, nhưng chúng tôi và nhà trường đã tiến hành nhiều cuộc họp để chất vấn và khẳng định thủ phạm vụ trộm đó là S.

Đấng Nắm Giữ Tương Lai


Mỗi một người khi đã trưởng thành đều có một nghề nghiệp tương xứng với năng lực của mình. Định hướng cho tương lai là mục đích của cuộc sống mà mỗi người đều khát khao muốn đạt được. Thế nhưng điểm dừng cho tương lai luôn là những gì mơ hồ không biết trước được, vì người xưa có câu: “Muôn sự tại nhân, thành sự tại Thiên”.
Hôm nay tôi xin được phép giới thiệu đến quý vị ĐẤNG NẮM GIỮ TƯƠNG LAI mà tôi và rất nhiều người trên thế giới đang đặt niềm tin vào Đấng ấy để được vui hưởng phước hạnh bình an trong cuộc đời hiện tại và trong cõi đời đời mai sau, là nơi Thiên đàng vinh hiển, là nơi mà Thiên Chúa dành cho những ai bằng lòng tin cậy Ngài.
Kinh Thánh, sách Ma-thi-ơ 8:23-33 có ký thuật hai câu chuyện với tựa đề “Bị Bão Giữa Biển” và “Hai Người Bị Quỷ Ám Ở Ga-đa-ra”, như sau:

Friday, May 25, 2018

Thuyết Tiến Hóa Hữu Thần

Hiện nay trong giới khoa học tiếp cận với thuyết tiến hóa của Charles Darwin theo hai quan điểm: (1) Những người sử dụng thuyết tiến hóa như một chứng cứ để phủ nhận quyền tạo hóa của Đức Chúa Trời, họ là những nhà tiến hóa vô thần. (2) Những người xem tiến hóa như là một tiến trình trong sự sáng tạo của Đấng Tạo hóa. Đây là những nhà khoa học có niềm tin nơi Thượng Đế. Như chúng ta biết chính Darwin cũng là người đã tin nơi Thượng Đế, ông đã từng học ba năm trong trường đại học Cambridge về khoa thần học để làm mục sư, nhưng sau chuyển sang nghiên cứu sinh vật học. Như chúng ta đã nghe Darwin nó về Chúa, về niềm tin rõ ràng rồi. Trong những môn đệ của ông có những nhà khoa học vừa tin vào Thượng Đế nhưng cũng vừa chấp nhận thuyết tiến hóa và không có gì  mâu thuẫn ở đây, khi chúng ta xem xét kỹ sự trình bày của các nhà tiến hóa hữu thần, qua lăng kính khoa học. Nhứt là bảng mã gen của tiến sĩ Francis Collins sẽ cho chúng ta thấy nhiều điều thú vị trong sự sáng tạo Chúa đối với muôn loài, đặc biệt là loài người. Trong bài nầy tôi sẽ nói về THUYẾT TIẾN HÓA HỮU THẦN.

Đường Tình Con Đi


CN XXII TN.A – (Mt 16, 21 – 27)
 
Một thời con đi hoang,
chạy theo phù vân, hoa héo nhụy tàn.
Từng chiều con lang thang,
chút bạc tiền, xé nát tâm can.
Nhục nhằn trong hoang mang,
đưa hồn con đi vào mộng ảo.
Lệ tình rơi, ăn năn,
giấc mộng vàng lạc chốn hư danh.

Một thời con u mê,
bóng tối trần gian phủ kín đường về.
Đường đời bao nhiêu khê,
bước chân buồn nặng trĩu, tái tê.
Nồng nàn, Ai bên con,
thầm gọi con, con đường sự sống.
Đường tình yêu năm xưa,
soi bóng Ngài, thập giá trung kiên.

Thập giá, Ngài bước đi,
nắng chiều nghiêng theo từng bước chân buồn.
Mồ hôi, máu rơi tuôn,
đưa đời con đến nguồn tươi sáng.
Thập giá, Người đã trao,
khúc tình ca rung từng nốt xôn xao.
Tình yêu, hiến dâng Cha
quyết theo Ngài, dù đời lắm lao đao.

Một chiều xưa Can-vê,
bóng tối trần gian gục ngã ê chề.
Đường đời bao nhiêu khê,
Dấu chân Ngài nhịp bước bên con.
Nồng nàn, con say mê,
đường tình yêu, con đường thập giá.
Đường tình bao điêu linh,
theo gót Ngài, nguyện ước trung trinh.

M. Madalena Hoa Ngâu

Áo Cưới


CN XXVIII – TN.A – (Mt 22, 1 – 14)

 

Tình vô biên, cao vời của Chúa,
thương trần gian chan chứa ân tình.
Tình yêu kỳ diệu, anh minh,
nâng cao phẩm giá nhân sinh tuyệt vời.

Mở Tiệc Cưới, gọi mời tham dự,
kẻ bơ vơ, lữ thứ đồng bàn.
Chia sẻ hạnh phúc, cao quang,
phàm nhân hèn hạ lên hàng tử tôn.

Chiếc áo cưới, tâm hồn thánh thiện,
giặt trong máu tự hiến Con Chiên.
Trở nên vẹn sạch tinh tuyền,
tâm tình con thảo trung kiên giữ gìn.

Trong thử thách, đức tin tỏa sáng,
trong gian truân, xán lạn tình yêu.
Dẫu trong nghịch cảnh, tiêu điều,
chiến đấu tội lỗi, xa điều dối gian.

Bước trần ai, muôn vàn cạm dỗ,
cuốn con vào giông tố đam mê.
Dựa vào Giáo Hội - Hiền Thê,
mặc lấy ánh sáng Can-vê trung thành.

Áo Cưới sạch đẹp tinh anh,
bước vào Tiệc Cưới lòng thành dâng trao.
Cùng Cha nâng Chén rượu đào …

Bâng Khuâng Chiều Tím

Dâng Ngài Tất Cả


CN XXIX – TNA – (Mt 22, 15 – 21)

 

Sinh ra đời, giữa lòng dân tộc,
nhưng linh hồn nguồn gốc thần linh.
Quê hương, đất nước nặng tình,
tình yêu Thiên Chúa trung trinh tôn thờ.

Thiện ích chung, ước mơ hạnh phúc,
cùng chung tay phục vụ giang san.
Nhiệm vụ, bổn phận chu toàn,
công bằng, bác ái trao ban cho người.

Là tín hữu, sống đời con Chúa,
giữa đường trần, lời hứa tín trung.
Phụng sự Thiên Chúa vô cùng,
dẫu lâm nghịch cảnh khốn cùng chẳng lay.

Cảnh dối gian, bày mưu xung khắc,
luôn kiên cường vững chắc niềm tin.
Qui phục thánh ý, anh minh,
tâm hồn thiện hảo an bình lương tâm.

Đời nhân chứng lặng thầm dâng hiến,
nhận tình yêu, dâng tiến tình yêu.
Đáp đền tình Chúa huyền siêu,
Dâng Ngài tất cả, dẫu nhiều gian nan.

Sự sống con, Chúa tặng ban ...

Bâng Khuâng Chiều Tím

TÌNH YÊU VĨNH HẰNG



Đọc Rô-ma 5:1-5

Câu căn bản: và hi vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình thương của Đức Chúa Trời tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta.  Câu 5. 
Suy niệm: Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài vì đã giải bày phẩm tính của tình yêu thiên thượng, Chúa cũng muốn con đối xử với người khác bằng tình yêu đó. Chúa đã dạy con rằng: 
Tình yêu thương hay nhịn nhục, tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương không ghen tị, không khoe mình, không kêu ngạo, không cư xử trái lẽ, không kiếm tư lợi, không nuôi dưỡng điều dữ, không vui về điều bất công, nhưng vui trong sự thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, hi vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự. Tình yêu thương không bao giờ suy tàn....(1 Cô-rinh-tô 13:4-8).  
Lạy Cha, xin cho con kinh nghiệm loại tình yêu này trong tương giao với Cha để con có thể thương yêu người khác  như thế, với chia sẻ, tha thứ, bền bỉ và không phai tàn. 
Xin ban cho con loại tình yêu để đối với những người hay gây chuyện, bướng bỉnh hay những người dễ xúc động. Xin giúp con hôm nay nhân từ, chấp nhận và kiên nhẫn đối với mọi người, như Chúa đã đối với con.
Trích nguyên đăng từ httlvn.org