Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, March 8, 2013

Đức-Chúa-Trời Là Sự Bình An


“Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” Giăng 16:33.
Slide6.jpgBạn hướng về đâu khi bạn bị bị rúng động? Bạn chạy đến đâu khi bạn bị rối reng? Bạn tìm lời khuyên ở đâu khi bạn bị lo lắng?
Cách đây không lâu tôi rơi vào tình trạng nặng nề, bị lo âu dày dò, tôi cảm thấy như là áp lực đè nặng trên tôi, đến độ như là tôi bị đẩy ra cửa.
Một buổi sáng khi gánh nặng đè trên tôi, tôi để tay trên điện thoại sắp sửa nhấn nút, nhưng có một điều gì đó ngăn cản tôi làm điều này.


Tôi không thể chạy đến với chồng tôi, tôi không thể đến với ai khác ngoài Chúa. Tôi cần có ý tưởng của Chúa về vấn đề này.
Ở một mình với Chúa, tôi kêu cầu với Ngài trong nổi đau đớn của tôi. Giống như Êxêchiên khi phải đối diện với người Asiri vây hảm thành. Tôi qùy xuống và giải bày hoàn cảnh của tôi với Chúa.
Slide11.jpg
Ngài nghe tiếng kêu cầu của tôi. Trước khi tôi đứng dậy Ngài đã có lời giải đáp cho tôi. Không còn chút nghi ngờ gì nữa,tôi biết điều mình phải làm. Màn sương mù của sự lo lắng được cất khỏi lòng tôi. Con đường trước mặt sáng sủa trở lại.Thay vì bị khủng khoảng, tôi được sự bình an.

Dù tôi rất biết ơn chồng tôi, bạn bè và những người tư vấn kính sợ Chúa. Tôi mừng là lần này tôi đã chạy ngay đến với Chúa. Thay vì chạy qua bên trái hay bên phải để tìm ra nơi trú ẩn, tôi đã mau chóng chạy thẳng đến với tháp kiên cố của danh Ngài. Giống như Ghiđêôn trước đây, tôi khám phá ra được Ngài là Giêhôva Shalôm, Đức-Chúa-Trời của sự bình an.
Trong những lúc đen tối của lịch sử Ysơraên,  Đức-Chúa-Trời bày tỏ chính mình Ngài cho Ghiđêôn như là Giêhôva Shalôm. Ghiđêôn là người đầu tiên kêu cầu danh Chúa bằng danh này. Người trai trẻ này không phải là một người tiêu biểu để Chúa bày tỏ ý muốn của Đức-Chúa-Trời. Gia đình của Ghiđêôn là gia đình nhỏ nhất trong chi phái Manase.
Vào giai đoạn này trong lịch sử, Kinh-Thánh nói rõ ràng, dân Ysơraên bị hạ thấp bởi vì dân Madian.
Tại sao họ bị xuống thấp như vậy? không có gì là quá khó để đoán ra lý do.
Con cái của Ysơraên làm điều ác trước mặt Chúa, và Chúa phó họ vào tay dân Madian trong 7 năm. Sức mạnh của Mađian chế ngự dân Ysơraên, bởi vì dân Madian,  con cái của Ysơraên phải làm những nơi trú ẩn ở trên núi, ở trong những hầm, và trong những thành lũy.
Trong giờ đen tối, khi hoàn cảnh tuyệt vọng, khi chúng ta bị hạ xuống thấp. Chúng ta cuối cùng bắt đầu tìm kiếm và ao ước sự bình an của Chúa, run rẩy chúng ta mò mẫm trong bóng đêm, ao ước rồi mọi sự sẽ ổn thỏa. Khi thiên sứ của Giêhôva hiện ra với Ghiđêôn, ông đang nằm trốn ở nơi tối tăm của hầm ép rượu nho, đập lúa một cách kín giấu, để không cho những kẻ xâm lăng cướp lấy.
Slide9.jpg
Tôi có thể không phải là một chuyên viên về canh nông ở vùng cận đông. Nhưng tôi biết một điều là người ta không đập lúa trong hầm ép rượu. Đập lúa và để phân tách hạt lúa khỏi vỏ và bạn cần một chỗ trống và có gió tốt để làm điều đó. Nhưng dân Ysơraên  đang tuyệt vọng và bạn làm những điều tuyệt vọng khi bạn đói và sợ hãi.

Thiên sứ của Chúa hiện ra với Ghiđêôn, và phán với ông: “Hỡi người dõng sĩ, Chúa ở cùng ngươi?  Rồi Ghiđêôn thưa:” Ôi lạy Chúa, nếu Chúa ở với chúng tôi, thì tại sao tất cả những điều này lại xãy ra cho chúng tôi, Đức-Chúa-Trời đã lià bỏ chúng tôi, và phó chúng tôi vào tay dân Mađian. Chúa nhìn ông và phán: “Hãy dùng sức lực ngươi có và giải phóng Ysơraên khỏi tay dân Mađian, ta há chẳng sai ngươi đi sao?
Lúc đầu Ghiđêôn hỏi thiên sứ của Chúa, và than phiền về hoàn cảnh của mình. Làm cách nào Chúa có thể thật sự yêu dân Ysơraên? Làm sao Chúa có thể thật sự quan tâm đến Ghiđêôn. Khi tất cả dân Ysơraên, phải ở trong sự khốn khổ, nguy hiểm và đói kém.
Ghiđêôn chưa biết mình phải nói chuyện với Đấng như thế nào?
Bạn có thể chưa bao giờ sống trong một vùng chiến tranh, nhưng bạn có thể hiểu được thế nào là sống trong một hoàn cảnh căng thẳng, chi phối đến nơi sâu thẳm của con người bạn. Có thể bạn cần thay đổi việc mình chạy đến với ai đó để được an ủi, để có được sư bình an và an ninh.
Hãy kêu cầu với Giêhôva Shalôm, Ngài sẽ gặp bạn ở nơi bạn đang ở.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “Jehovah-shalom — The Lord Is Peace” by Kay Arthur