Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, March 8, 2013

Đóa Hoa Lạ Lùng


Hễ người nào ta chọn lấy, thì cây gậy người đó sẽ trổ hoa; vậy ta sẽ làm cho nínđi trước mặt ta những lời lằm bằm của dân Y-sơ-ra-ên đã phát ra đối nghịch cùng các ngươi.Ngày mai, khi Môi-se vào Trại bảng chứng, xảy thấy cây gậy A-rôn vềnhà Lê-vi đã trổ hoa: nó có nứt mụt, sanh hoa và trái hạnh nhân chín” Dân sốký 17:5,8

Từ xưa các dân tộc dã man, ở các miền rừng núi chưa được tia sáng văn minh rọi vào, chưa hấp thụ mùi văn hoá, chưa biết lịch, ngày, tháng, năm, tuy nhiên họ có thể nhờ sự phát sanh của cây cỏ mà nhận biết được thời tiết. Như xem hoa nở mà nhận biết là tiết xuân, thấy lúc lá rụng mà nhận biết là mùa thu.


att35ed6.jpg
Lúc hoa đương nụ có thể nói là lúc báo tin mừng cho chúng ta rằng Đấng Tạo Hoá sắp chấm dứt chuỗi ngày u sầu lạnh lẽo của mùa đông, và Ngài sắp cho chúng ta hưởng mùa xuân đẹp đẽ. Mà thật vậy, cái ngày trăm hoa đua nở, muôn hồng tia khoe tươi đã biến hẳn cái cảnh cằn cõi tiêu điều. Cái cảnh tỉ tê tiếng dế phải nhường chỗ cho cảnh líu lo đàn oanh. Bầu trời quang ảm đạm, đã nhường chỗ cho hồn trời quang đãng. Dầu vậy, ta chưa tìm thấy trong rừng hoa đầy hương sắc của cảnh xuân đẹp đẽ kia một hoa nào lạ lùng như hoa trổ trên cây gậy của Arôn thuộc chi phái Lêvi như đã chép trong đoạn thánh sử nêu ra trong Dânsốký 17:8.


Đã là con cái Chúa, đa số đều rõ biết đoạn thánh sử ấy, giữa lúc tội lỗi dấy nghịch xui dân chúng Ysơraên phản loạn cùng Môise và Arôn về chức lảnh đạo và tế lễ,khiến họ lâm vào cảnh khủng hoảng giết chết mười bốn ngàn bảy trăm người rất rùng rợn.
Nhưng cơn khủng hoảng huyện vào ấy được chấm dứt chỉ bởi hoa trổ trên cây gậy của Arôn thuộc chi phái Lêvia (Dânsốký 16 và 17).

Thật lạ lùng! Cây gậy đã trải sạch tề bằng, dựng trước hòm bảng chứng trong hội mạc chỉ một đêm mà đã trổ hoa đễ biểu minh cho dân chúng được xác nhận chức vụ của Môise và Arôn mà chấm dứt nỗi phản loạn hầu tránhđược họa loạn tầy đình. Tự nơi con mắt người ta xem thì 12 cây kia nào cũng nhưcây nào, không cây nào hơn cây nào. Song trong ý chỉ và quyền năng của Đức-Chúa-Trời thì duy cây gậy của Arôn thuộc chi phái Lêvi được trổ hoa và ra trái hạnh nhơn chin để tỏ ra chức vụ của Arôn là do Ngài chọn lập. Chính Đức-Chúa Jesus đã phán rằng: Chẳng phải các ngươi đã lựa chọn ta, bèn là ta đã lựa chọn và lập các ngươiđể các ngươi đi và kết quả, và trái các ngươi còn luôn,hầu cho hễ điều gì các ngươi nhơn danh ta mà xin Cha, thì Ngài cho các ngươi”.

Vây nhơn lúc xuân về, hoa nở, chim ca đón chào, xin ta ai nấy ngưng thần định trí, trong giây phút mà tự xét coi thử lòng có thẹn với cảnh vật không? Trong ta có nhự sống của Chúa Xuân dồi dào khiến đời ta trổ hoa đủ cả sắc lẫn hương để dâng lên cho Chúa của chúng ta và làm sáng danh Ngài, làm dịu êm bớt nỗi đau khổ củađồng bào đồng loại chấm dứt cái cảnh than oán, làm cho tiếng kêu van phải nín lặng mà nhường chỗ cho tiếng ngợi khen Chúa ta hay không? Thật nhơn lúc nhân loại lâm vào cảnh trầm luân bi thảm đời đời, chỉ nhờ Cứu Chúa Jesus Christ tỏ ra là hoa tư tường vi của sarôn. Bông huệ của trũng và như bông huệ giữa gai gốc mới biến hẳn cảnh đen tối u sầu kia mà đem lại cho chúng ta một mùa Xuân Bất Tận được. Nay chúng ta nếu cứ ở trong Ngài như nhánh ở trong gốc thì lẽ tất nhiên là chúng ta là đồng một thứ tự sống với Ngài tức là sự yêu thương của Đức-Chúa-Trời. Nhơn đó sự yêu thương được trọn vẹn trong chúng ta, hầu cho chúng ta được dạn dĩtrong ngày xét đoán, bởi vì Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy trong thế gian này. Vì Đức-Chúa-Trời .. đa ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong con Ngài. Ai có con thì có sự sống, ai không có Con Đức Chúa Trời thì chẳng có sự sống đâu:.
Đức Chúa Jesus thật là môt ĐÓA HOA LẠ LÙNG đã được Đức-Chúa-Trời đẹp lòng mọi đường và làm thoả mãn cả mọi đường, và thoả mãn mọi nhu cầu của nhân loại là trọn vẹn.Đồng một thứ sự sống của Ngài thì chúng ta cũng phải là những ĐÓA HOA LẠ LÙNG đểdâng lên được Chúa đẹp long, và đưa ra ai ai cũng đều ưa cả sắc nếu cả hương, hầu cho Đức-Chúa-Trời bởi chúng ta mà rải mùi thơm về sự tri thức Ngài khắp chốn.
TKB