Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 21, 2019

DÂY XÍCH NỢ NẦN-




Bạn có biết nan đề lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì không?- Lỗi lầm của chúng ta trước mặt Chúa! Tôi muốn minh họa điều này: Hãy tưởng tượng tất cả chúng ta đều có một vòng xích sắt quấn quanh cổ từ khi mới sinh ra. Và mỗi khi tôi phạm tội, thì vòng xích sắt đã cột vào cổ tôi dài thêm ra một mắc. Tôi có một suy nghĩ bẩn thỉu: thêm một móc xích dài ra nữa. Tôi nói xấu người khác: một mắc xích được thêm vào. Tôi đang nói dối với hàng xóm của mình: một khúc  xích thêm nữa. Tôi sống một ngày không cầu nguyện, như thể Chúa không hiện hữu: một đoạn mắt xích trong chuỗi dây xiềng kéo dài thêm ra.

Còn Có Các Tôn Giáo Khác Nữa Không?




Một người Trung Quốc đã từng nói bằng ngôn ngữ hình ảnh của mình những trải nghiệm trong cuộc đời: “Tôi đã rơi vào một hố sâu. Với tất cả nỗ lực của mình, tôi đã cố gắng thoát ra, nhưng tôi đã không thành công”.
-
--Khổng Tử:
Cuối cùng, Khổng Tử đã bước đến và nói: "Con trai ơi, nếu con đã tuân theo lời dạy của Ta, con sẽ không ở trong cái hố này bây giờ". Tôi hét lên, "con biết điều đó mà, nhưng điều đó không giúp ích gì cho con bây giờ. Ngài hãy giúp con ra khỏi hố trước đi, sau đó con sẽ làm theo lời dạy của Ngài". Nhưng Khổng Tử tiếp tục bất cẩn, bỏ mặc tôi trong tuyệt vọng.

Thursday, June 20, 2019

SỰ TÁI SANH CỦA NGƯỜI CHA VÀ SỰ ÐẮC THẮNG .


Trong một tự truyện của Mục sư Tống Thượng Tiết với tựa đề “Lời Chứng Của Tôi”, ông thường thích thú nhắc lại những lời giáo huấn của cha khi còn thơ ấu. Thân sinh của ông rất ưa nhắc lại sự từng trải tái sanh của đời mình. Lúc ấy ông còn quá nhỏ nên không hiểu được ý nghĩa hai chữ “tái sanh”, nhưng ông cảm thấy chuyện này thật phước hạnh.


Thân phụ của Tống Thượng Tiết, Mục sư Tống Học Liên, lúc 16 tuổi đã vào một Thần học viện của quận Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến. Sau hai năm trong trường, ông chỉ là một sinh viên hoàn toàn nô lệ vào thời khoá biểu, học để được lên lớp và lấy điểm một cách máy móc, tâm tình không nóng cháy, cũng không có tinh thần tìm tòi học hỏi, chẳng màng đến thuộc linh, không thật sự nhận biết Chúa Giê-xu. Hai niên học trôi qua một cách vô bổ. Ðến năm thứ ba là năm tốt nghiệp, nửa niên học đầu ông vẫn theo lề lối cũ, không có gì đổi mới và sự học cũng rất tầm thường. 


Đạo Chúa

  1. 1).Đạo Chúa khởi sự ra sao?
-Sau khi giảng đạo công khai, Chúa Jesus bị giết cách công khai
-Chúa Jesus sống lại cách công khai
-Chúa Jesus hiện ra cách công khai cùng quần chúng
-Dân chúng nói lại với người khác những gì họ thấy.

-2) Các tôn giáo khác khởi sự ra sao?
  • Có giấc mơ riêng tư về Đức Chúa Trời-
  • Có cuộc gặp gỡ thiên sứ cách riêng tư nói về Đức Chúa Trời-
  • Có ý tưởng riêng tư về Đức Chúa Trời-
  • Một người nói lại cho nhiều người những gì anh đã thấy-

TÌM HIỂU :


Tại sao Tin Lành không thờ Ông Bà Cha Mẹ, nhưng Công Giáo lại thờ Ông Bà Cha Mẹ?
Thưa: ✔️Từ ngày Công Giáo được truyền đến Việt Nam, Giáo Hội Công Giáo có truyền thống cấm giáo dân thờ phượng cha mẹ, ông bà và tổ tiên quá cố. Nhưng đến kỳ họp ngày 14-6-1965,
Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam đã quyết định cho phép giáo dân Công Giáo thờ phượng cha mẹ, ông bà, tổ tiên quá cố với những chỉ thị như sau:

Thánh Kinh Minh Họa-- CÂY CỐI




Image result for photo of many kinds of  the trees

1.Cành cây:
Đức Chúa Trời thực hiện một phép lạ lớn lao khi Ngài khiến cành cây mọc thẳng ra từ thân cây với khoảng cách 40. 50 hay 60 bộ Anh  .Không người nào đã khám phá cách áp dụng nguyên tắc nầy khi kiến thiết nhà cửa hay cầu cống. Đức Chúa Trời, Đấng có thể làm điều nầy, là có thể làm phép lạ trong đời sống các bạn nữa.

2. Cây Dẽ bộp,
Cây dẽ bộp là biểu hiệu sự buồn rầu trong sự chết. Đê-bô-ra là nhũ mẫu đầu tiên được đề cập trong Kinh thánh, bà đã chết và được chôn dưới cây dẽ-bộp- như được chép trong Sáng-thế-ký 35:8. Sau-lơ và các con ông đã đuợc hoả thiêu và tro của họ đã được chôn dưới cây dẻ bộp ở Gia-be. Điều nầy được tìm thấy trong 1 Sử-ký 10:12. Áp-sa-lôm đang khi chiến đấu với người cha đáng kính của mình, vua Đa-vít, đầu tóc ông đã bị vướng trong cành cây dẻ bộp. Con la mà ông đang cỡi đã chạy bỏ ông, rồi Giô-áp và các cận vệ đã giết Áp-sa-lôm khi ông bị treo trên cây dẽ bộp ấy (2 Sa-mu-ên 18:9). Trong Ê-sai 1:30, Y-sơ-ra-ên sa bại đuợc ví sánh với cây dẻ bộp có lá héo và lá rụng. Một bức tranh về sự chết của mùa đông đang lột bỏ vẻ đẹp của cây “Vì các ngươi sẽ giống như cây thông khô lá, như vườn không nước”.