Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, July 15, 2023

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 7

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 7-
--Chủ đề: Đức Tin Của Áp-ra-ham
Câu gốc Rô ma 4: 12Động từ “Theo gót” là stoicheo, nghĩa là bước đi đúng quy tắc.
Giảng dạy sáng 16 -7 -2023
1.Tin có thành phố có các nền tảng: Heb. 11: 8-10
--Về quê hương yêu dấu trên trời
2.Tin thân thể vợ chồng già có thể sinh con:
--Sáng 18, khi Sa-ra cười thầm, Chúa nói : “há có điều chi Đức Giê-hô va không làm được sao”
-- Rô 4: 17-22
3.Tin Y-sác sẽ sống lại nếu phải giết đi:
--Heb. 11: 17-20
-Theo Sáng 15 Chúa hứa hậu tự ông sẽ như sao trời, nên Y-sác không thể chết
-- Anh em thường xuyên đọc Kinh thánh, đọc các lời hứa của Chúa đức tin sẽ gia tăng

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 6-

 https://youtu.be/og78B9bOYP4?t=2

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 6-
--Chủ đề: Các Sự Phân Rẽ Của Áp-ra-ham
Câu gốc Rô ma 4: 12-
Động từ “Theo gót” là stoicheo, nghĩa là bước đi đúng quy tắc.
Giảng dạy chuều 15 -7 -2023
Sáng thế ký 12: 1-3
1.Phân rẽ U-rơ: Giô suê 24:2, 1 Cô. 5: 9-19
2.Phân rẽ vòng bà con nhà cha ngươi:
--Tha-rê- đeo bám Áp-ra-ham đến chét
--Na-cô: Áp-ra -ham ra khỏi nhà Na-cô nhưng sai người trở lại cuới dâu
--Ha-ran- phân rẽ Lót, nhưng quan tâm cuộc sống của cháu Lót Sáng 13: 14; 1 Tim. 5: 8
--Phân rẽ Ích-ma ên: Sáng 21: 8-13

Friday, July 14, 2023

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 5-

 https://youtu.be/Vvkmi_q4dK0?t=9

THEO GÓT ĐỨC TIN ÁP-RA-HAM- 5-
--Chủ đề: Áp-ra-ham Sống Chung Với Dân Phi-li-tin
Câu gốc Rô ma 4: 12-
Động từ “Theo gót” là stoicheo, nghĩa là bước đi đúng quy tắc.
Giảng dạy sáng 15 -7 -2023
Sáng thế ký 20: 1-18; 21: 22-33
1.Áp-ra ham rời bỏ Hếp-rôn đến Bê-e-sê-ba Sang 21: 32-34
-- Từ Bê-e-sê-ba, Áp-ra ham lên núi Mô-ri-a, hiến dâng Y-sác
Sáng 22:19
2.Áp-ra-ham từ Bê-e-sê-ba trở về Hếp-rôn:
-- Sau khi ông về Hếp rôn, Sa-ra qua đời

Thursday, July 13, 2023

Các Con,

    

Về phần con, hãy đứng vững trong những sự con đã đem lòng tin chắc mà học và nhận lấy,

vì đã biết con đã học những điều đó với ai,

vì từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan

để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Jê-sus Christ.

(II.Timôthê 3: 14, 15)

&

Cha vẫn biết, thế hệ Con rất khác: 

Khác môi trường, nếp sống thời đại Cha. 

Nhiều đổi thay, nhiều biến cố xảy ra, 

Trong xã hội, trong chính trường, hội thánh. 

 

Phát minh mới, xưa nay khó so sánh, 

Bao công trình, bao tiện ích cầm tay. 

Mạng viễn liên, “internet” thời nay. 

Cho ta thấy, biển mênh mông kiến thức. 

 

Hiểu biết đó, dễ làm Con ngờ vực, 

Dễ tôn sùng những tiến bộ văn minh. 

Dễ nghi ngờ, dễ đánh mất niềm tin, 

Từ lời Chúa khi Con còn niên thiếu.                        

 

Con bất mãn, nhìn trần gian thấu hiểu, 

Thấy bao người đạo đức giả xung quanh., 

Tham chức vị, đầy giả dối, gian manh, 

Trong giáo hội, và bên ngoài, vô kể. 

 

Con nản chí, không còn muốn đi lễ, 

Muốn tách rời, xa lánh chốn thờ tôn. 

Muốn yên tâm, muốn thanh thản tâm hồn. 

Khỏi vướng bận, khỏi ưu tư mệt trí. 

 

Không, Con ơi, hãy bình tâm suy nghĩ, 

Đừng nhìn người, đừng chú ý trần gian.                           

Chỉ nhìn xem tình yêu lớn Chúa ban,   1(Hê-bơ-rơ 12:2-3) 

Để cảm tạ, để biết ơn Cứu Chúa. 

 

Dù quanh Con bao bạn bè sa ngã, 

Vì ma quyền, vì sàng sảy sa tan.  2(Lu-ca 22:31-32, Rô-ma 16:20)   

Hãy quyết tâm, luôn tin cậy hân hoan, 

Linh Thánh Chúa dìu chân Con bước tới.  3(Giăng 16:13) 

 

Hãy vững chí, đặt niềm tin trông đợi, 

Vào năng quyền vào phép lạ Ngài ban.   4(Ê-phê-sô 3:20)

Con bước đi trong đắc thắng vững vàng, 

Cho đến lúc nghe kèn vang Chúa đến. 

                                                                  Cha của Các Con,                                            

                            THANH HỮU 

XUẤT HÀNH 5- Đem Dân Thánh Đến Với Chúa

 https://youtu.be/PDcHDzq_l7Q?t=14

XUẤT HÀNH 5- Đem Dân Thánh Đến Với Chúa-
Xuất 19: 3-6
Sáng ngày 14-7-2023
1.Báu vật của Chúa; c. 5
-- “các ngươi sẽ là bấu vật thuộc riêng về Ta”
2.Vương quốc thầy tế lễ: c.6
-- “các ngươi sẽ thành một vương quốc tư tế”
3.Một dân thánh: c. 6
- “một dân thánh cho Ta”

Judsons tìm thấy một ngôi nhà không vui vẻ ở Rangoon


 

 Judsons tìm thấy một ngôi nhà không vui vẻ ở Rangoon

“Triển vọng của RANGOON khi chúng tôi tiếp cận khá thất vọng. Tôi lên bờ vào ban đêm, để xem địa điểm và nhà truyền giáo; nhưng mọi thứ xuất hiện quá tối tăm, không vui vẻ và không hứa hẹn, đến nỗi buổi tối ngày hôm đó, sau khi tôi trở lại tàu, chúng tôi đã đánh dấu là buổi tối u ám và đau khổ nhất mà chúng tôi từng đi qua. Đó là cách Adoniram Judson mô tả việc ông đến Miến Điện vào ngày này, 13 tháng 7 năm 1813.
 
Rangoon là “một thị trấn tồi tàn, bẩn thỉu” được xây dựng trên một đầm lầy ở một trong những cửa sông của sông Irrawaddy. Tất cả nước thải của thành phố - và mùi hôi - tích tụ trong các kênh của sông cho đến khi thủy triều đẩy nó ra biển. Thảm thực vật rất đẹp, nhưng người dân đói vì họ không có động lực để phát triển nhiều. Chính phủ tịch thu bất cứ thứ gì họ sản xuất. Thức ăn rất đắt giá. Ít nhất thì gia đình Judson cũng có một ngôi nhà—một nhà truyền giáo trước đó đã từ bỏ công việc ở Rangoon, đã chuyển ngôi nhà của mình cho họ.

Sự xuất hiện như vậy chỉ có thể là một sự tình cờ ngẫu nhiên—hoặc sự quan phòng phi thường của Đức Chúa Trời. Gia đình Judson đã trốn khỏi Calcutta vì Công ty Đông Ấn chuẩn bị trục xuất họ sang Anh quốc. Trốn thoát, đầu tiên họ tìm đường đến một hòn đảo của Pháp và sau đó đến Madras Ấn độ. Biết rằng Công ty Đông Ấn đã cố gắng gửi những người truyền giáo đồng nghiệp đến Anh quốc làm gián điệp (Hoa Kỳ và Anh đang có chiến tranh), Judsons quyết định rời Ấn Độ ngay lập tức. Con tàu duy nhất mà họ có thể có được đã đến Miến Điện. Họ lên tàu Giorgianna, mà Judson mô tả là “một con tàu cũ điên rồ”.\

.
Judson đã thuê một phụ nữ Bồ Đào Nha đi cùng vợ anh, Ann. Người hầu gái này đã chết vào ngày họ lên tàu, và cú sốc về vụ việc khiến sức khỏe của Ann suy yếu đáng kể. Tàu của họ gặp bão và Ann suýt chết. Nhưng nhờ lòng thương xót của Chúa, cô ấy đã không làm thế, và công lao truyền giáo cho Miến Điện cũng giống như của Adoniram. Cô ấy tỏ ra là một nhà ngôn ngữ học giỏi hơn anh ấy, điều này đã hỗ trợ rất nhiều cho nỗ lực học ngôn ngữ và dịch Kinh thánh của anh ấy. Đó là năm năm trước khi cặp đôi làm phép báp têm cho người cải đạo đầu tiên của họ. Đến lúc đó, những người truyền giáo khác đã đến tham gia cùng họ.

Năm 1824, Anh gây chiến với Miến Điện và Judson bị bắt. Vua Miến Điện không phân biệt người Mỹ và người Anh, miễn là họ là người da trắng. Ann đã làm việc để giải thoát cho chồng mình và cung cấp cho anh ấy những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nhưng trong khí hậu nóng bức đó, cô ấy bị ốm. Người Anh đã đánh bại người Miến Điện và sau 21 tháng, Judson được trả tự do. Niềm vui trở thành nỗi buồn khi Ann và cô con gái nhỏ Maria của họ qua đời ngay sau đó.

 Cái chết của chính Adoniram xảy ra vào năm 1850 trên biển, nhưng công sức cả đời của Judsons không phải là vô ích. Đến lúc đó, đã có bảy ngàn Cơ đốc nhân Miến Điện.

—Đan Graves

XUẤT HÀNH 4- Gọi Con Ta Ra Khỏi Ai-cập


XUẤT HÀNH 4- Gọi Con Ta Ra Khỏi Ai-cập
(Kêu Tân Israel Ra Khỏi Ai-Cập)
Xuất 4: 22-23: “Bấy giờ ngươi sẽ nói với Pha-ra-ôn, ‘Đức Giê-hô-va phán thế nầy: I-sơ-ra-ên là con đầu lòng của Ta. 23 Ta truyền cho ngươi: Hãy để con Ta đi, để nó thờ phượng Ta”
Chiều ngày 13-7-2023
1.Mathio 2: 15
--Chúa Giê su đại diện tân Israel ra khỏi Ai cập
2.Lu ca 9: 31
-- Sự qua đời (Exodus) của Chúa Giê-su
Chúa thường nói Ngài về cùng Cha, là Ngài chết- Giăng 13: 1
3.2 Phiero 1: 13-15
(Kêu Tân Israel Ra Khỏi Ai-Cập)
Xuất 4: 22-23: “Bấy giờ ngươi sẽ nói với Pha-ra-ôn, ‘Đức Giê-hô-va phán thế nầy: I-sơ-ra-ên là con đầu lòng của Ta. 23 Ta truyền cho ngươi: Hãy để con Ta đi, để nó thờ phượng Ta”
Chiều ngày 13-7-2023
1.Mathio 2: 15
--Chúa Giê su đại diện tân Israel ra khỏi Ai cập
2.Lu ca 9: 31
-- Sự qua đời (Exodus) của Chúa Giê-su
Chúa thường nói Ngài về cùng Cha, là Ngài chết- Giăng 13: 1
3.2 Phiero 1: 13-15

Tuesday, July 11, 2023

CHÚA GỌI RA ĐI-


 CHÚA GỌI RA ĐI-

Khi Chúa thương gọi tôi về , hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ ,Lời của bài Thánh ca này tôi đã từng hát cách đây thật nhiều năm khi còn trong ca đoàn của Nhà Thơ , ngày đó tôi còn quá trẻ nên chưa hiểu được lời bài hát thật sâu kín ,và hát thuộc lòng mỗi khi nhà thờ có tang lễ.
Nhưng chợt sáng nay tôi nghe lại bài hát này khi chờ một đám tang đi qua nghe lại tôi giật mình như một lời nhắc nhở đến từ nơi Chúa,Tôi đang sống và đang tìm kiếm điều gì trong một thế giới này , tiền bạc , danh vọng , và nhiều thứ khác nữa tất cả chỉ là một niềm vui tạm thời chóng qua ,
Tôi đã chuẩn bị hành trang gì cho một ngày mai khi Chúa gọi về, tôi đã đem được bao nhiêu người về với Chúa , tôi có là ánh sáng chưa hay là một ngọn đèn đang leo lét cháy không chiếu được sự sáng cho những người đang sống gần bên tôi,và thật nhiều câu hỏi đang đặt ra để tôi phải suy nghĩ lại trong cách sống hiện tại của chính mình.
Hướng trông quê Trời đường đi xa xôi bơ vơ con biết cậy ai ,nếu không có Ngài Chúa ơi......
ST

BẠN CẦN BIẾT


“Những người từng nghĩ đến cái chết hoặc từng tìm đến cái chết mà vẫn còn đang sống, họ là những người duy nhất hiểu rõ điều này: Con người được sinh ra, Sống và Chết là do Thượng Đế định đoạt, dù họ muốn chết ngàn lần cũng không được một khi Thượng Đế chưa muốn họ chết. Họ tuyệt đối không phải là những con người ÍCH KỶ chỉ biết giải thoát bản thân mình mà không biết nghĩ đến những người thân. 

Không một ai có cái quyền phán xét họ là những con người ngu ngốc hay ích kỷ, bởi vì, họ chỉ vì quá đơn độc đương đầu với nỗi đau do cuộc sống mang tới, khi nỗi đau chồng chất nỗi đau đến tận cùng, họ chỉ muốn kết thúc những nỗi đau ấy bằng cái chết để nỗi đau đáng sợ đang hành hạ họ không ảnh hưởng đến người thân. Vậy nên, khi Thượng Đế muốn họ phải tiếp tục sống, họ chính là những con người sống một cách can đảm nhất trên thế gian này.”
(Trích Autobiography – Tự Truyện Tulip Châu Sa)

Monday, July 10, 2023

Toyohiko Kagawa sống trong khu ổ chuột để giải cứu người Nhật cho Chúa-


 

 Toyohiko Kagawa sống trong khu ổ chuột để giải cứu người Nhật cho Chúa-


TOYOHIKO  KAGAWA, người đã trở thành một trong những Cơ đốc nhân nổi tiếng nhất Nhật Bản, sinh vào ngày này, ngày 10 tháng 7 năm 1888, là con trai của một người vợ lẽ. Cha của ông qua đời ngay sau khi ông chào đời và một người chú giàu có đã nhận ông về nuôi. Khi còn là một thiếu niên, ông rất ham học hỏi kiến thức nước ngoài và tìm cách làm quen với một nhà truyền giáo thuộc Giáo hội Trưởng lão, H. W. Myers, người cuối cùng đã báp têm cho ông. Khi Kagawa tuyên bố anh muốn trở thành một giảng sư Cơ đốc giáo, chú của anh đã đuổi anh ra ngoài. Vì vậy, cậu bé đã làm việc như một người hầu trong khi lo hoàn thành việc học. Ông đã được đào tạo thần học tại Kobe Presbyterian Seminary và tại Đại học Princeton.


Khi còn trẻ, Kagawa mắc bệnh lao. Với hy vọng chữa khỏi bệnh, anh sống với những người nông dân trên bờ biển. Ở đó, anh quan sát từng ngôi nhà bị ảnh hưởng và trở nên khốn khổ như thế nào bởi những tội lỗi bí mật của ngôi nhà đó. Anh ấy đã viết một cuốn tiểu thuyết dựa trên trải nghiệm: Across the Death Line (Vượt qua lằn ranh sự chết). Không thể bán nó, anh lọa nó sang một bên.

Đã nhìn thấy mặt tối của nền văn hóa đất nước mình, anh quyết định chuyển đến khu ổ chuột nơi anh có thể làm công việc Cơ đốc giữa những tên trộm, kẻ giết người và gái điếm. Bạn bè của anh ấy đã cầu xin anh ấy đừng lãng phí cuộc đời của mình. Trong các khu ổ chuột của Nhật Bản, mười người sẽ chia sẻ chung một vài chiếc chiếu. Không có sự riêng tư và không có vệ sinh. Vẫn còn bị bệnh lao, chắc chắn anh ta sẽ chết trong khu ổ chuột. Tuy nhiên, Kagawa, sẽ không nghe thấy lời cầu xin của họ. Thật kỳ diệu, ông đã hồi phục sức khỏe.
 
Sống với 1,5 đô la một tháng, anh làm việc giữa những người bị xã hội ruồng bỏ, biến niềm tin của mình thành hành động. Ông tổ chức các hiệp hội lao động và hiệp hội nông dân. Ông nói: “Tôi là một người theo chủ nghĩa xã hội vì tôi là một Cơ đốc nhân. Hoạt động tích cực của anh ấy,  đã thuyết phục chính phủ Nhật cải tạo khu ổ chuột.

Nhờ công việc của mình, tên của Kagawa trở nên nổi tiếng. Các tạp chí truyền giáo thường xuyên nhắc đến anh ta. Ông đã viết những cuốn sách nhỏ, những bài thơ và những cuốn sách. Tiêu biểu cho những bài thơ ngắn của ông là:


Tôi đến để mang Chúa đến khu ổ chuột;

Nhưng tôi ngu mất tinh thần, bị phản bội

Bởi những ai mà tôi sẽ giúp đỡ ;

 Bị đè nén, quá buồn khổ,, Tôi lo sợ rằng tôi điên.

Vài năm sau khi bắt đầu công việc ở khu ổ chuột, Kagawa phủi bụi cuốn tiểu thuyết bị bỏ quên của mình. Lần này nó tìm được một nhà xuất bản. Nó nhanh chóng trở thành sách bán chạy nhất Nhật Bản. Một số người, bao gồm cả chắt của Hoàng tử Iwakura (kiến trúc sư của Minh Trị Duy Tân) đã trở thành Cơ đốc nhân nhờ đọc nó.

Kagawa đã dùng tiền bản quyền từ cuốn tiểu thuyết này (được sửa lại thành Before the Dawn-- Trước Rạng Đông) và cuốn tiểu thuyết bán chạy thứ hai, Shooting at the Sun (Bắn Vào Mặt Trời), để cứu trợ người nghèo. Đối với Kagawa, thập giá là sức mạnh của tình yêu Chúa Giê-su và của sự đau khổ vì lẽ phải. Khi anh kết hôn, vợ con anh chia sẻ cảnh nghèo khó.
 

Vị mục tử  vì người nghèo nhất trong số những người nghèo này qua đời vào năm 1960. Hoàng đế Nhật Bản sau khi qua đời đã truy tặng ông danh hiệu cao quý nhất của quốc gia, Huân chương  Báu Vật Thánh Thiện
—Đan Graves

LỜI NÓI

 Ngày xưa ở 1 vùng thôn xóm kia, có 1 người thiếu phụ trẻ khá xinh đẹp. Chồng cô đi lính xa nhà, người thiếu phụ ấy phải ở nhà với mẹ chồng…Cô chăm sóc mẹ chồng và mọi chuyện trong nhà rất chu đáo. Mọi người trong vùng ai cũng thầm khen cô là người nết na…Trong vùng không đàn ông yêu cô vì cô còn trẻ và xinh đẹp… Trong số đó có tên yêu cô đến điên cuồng… Nhiều lần tán tỉnh cô nhưng đều bị cô từ chối…

Hắn từ yêu hóa ra căm hận. Hắn đi rêu rao khắp làng rằng cô đã không giữ tròn trinh tiết của người vợ, là 1 người phụ nữ thiếu đức hạnh… Tin đồn cứ truyền khắp nơi trong vùng, mọi người nhìn cô với 1 ánh mắt khác đi. Rồi tin đồn cũng tới tai bà mẹ chồng của cô. Bà nghi ngờ và đối xử khác với cô… Không thể nào chịu nổi những lời gièm pha của mọi người, lại bị người thân xa cách, cô buồn lắm…

Một lần quá đỗi tuyệt vọng cô đã tìm đến cái chết. Cái chết của cô làm cho tên khốn kiếp đã tung những tin đồn không hay về cô vô cùng ân hận và hối lỗi… Hắn cảm thấy bị lương tâm dằn vặt… Hắn tìm đến cụ già nhất làng và là người hiểu biết nhất để kể hết mọi chuyện và xin ông một lời khuyên.

Cụ già nghe xong mọi chuyện không nói gì dẫn hắn lên trên ngọn đồi của làng.Cụ xé chiếc gối và thả xuống.Những bông gòn theo gió bay đi mọi hướng. Cụ già bảo hắn đi nhặt lại những bông gòn đó rồi dồn lại vào gối. Hắn ngạc nhiên lắm, vì làm sao có thể nhặt được đấy đủ. Cụ già nhìn hắn rồi nghiêm nghị nói:
– Những lời do con người nói ra cũng như những bông gòn kia vậy, không thể nào lấy lại được. Khi lời đã nói ra thì làm sao có thể rút lại được.
Sưu tầm từ mạng Internet

Có Đức Chúa Trời Mẹ không?


 Có Đức Chúa Trời Mẹ không?

Bên ngoài Cơ đốc giáo/Ki-tô giáo, các vị thần nữ khá phổ biến. Hầu như mọi tôn giáo ngoại giáo đều có một nữ thần nào đó. Một số người cũng cố gắng đưa khái niệm về một vị thần mẹ vào Cơ đốc giáo, mặc dù thực tế là Kinh Thánh không hề ủng hộ ý tưởng về một nữ thần đối trọng với Đức Chúa Cha.
Một số điểm cho rằng A-sê-ra (Asherah) là một ví dụ về một vị thần mẹ được người Israel/Do Thái cổ đại chấp nhận. Người ta nói rằng A-sê-ra không chỉ là một nữ thần mà còn là phối ngẫu của Yahweh/Đức Giê-hô-va. Quan điểm như vậy là một sự đúc kết lại đơn giản hóa việc thờ cúng thần Ba-anh, dựa trên giả định rằng người Israel đã xây dựng tôn giáo tập trung vào Đức Giê-hô-va của họ từ những nguyên liệu thô của việc thờ phượng thần Ba-anh. Trong thần thoại của người Ca-na-an, A-sê-ra là phối ngẫu của Ba-anh, nhưng Luật pháp Môi-se nghiêm cấm việc thờ phượng A-sê-ra (Phục truyền luật lệ ký 16:21). Việc Israel thờ phượng thêm/bổ sung A-sê-ra bị coi là phản nghịch và bị phán xét là tội lỗi (xin xem 1 Các Vua 15:13 ; 2 Sử Ký 15:13 ).
Một số coi Sophia như một vị thần mẹ vì Sự khôn ngoan được nhân cách hóa thành một người phụ nữ trong Châm ngôn 8. Trong các câu 27–31, Sự khôn ngoan nói theo cách dường như cho thấy bà là bạn đồng hành với Đức Chúa Trời tạo hoá. Tuy nhiên, sách Châm ngôn đầy chất thơ và mang tính tượng trưng cao. Sự khôn ngoan rõ ràng là một nhân cách hóa, không phải là một con người thực tế. “Sophia” không phải là một con người thực tế, càng không phải là một người phụ nữ đồng hành hoặc đối trọng với Đức Chúa Cha.
Tương tự như vậy, Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Thế giới (the World Mission Society Church of God), bằng cách kết hợp Ga-la-ti 4:26 với một số khái niệm về Jerusalem Mới, đã dạy rằng Đức Chúa Trời có một cô dâu, người mẹ trên trời. Trong Tân Ước, hội thánh với tư cách là một nhóm được cứu chuộc được gọi là cô dâu của Đấng Christ/Chúa Kitô, chứ không phải là một vị thần mẹ.
Một số người coi bà Mary/Ma-ri-a là Nữ vương trên trời và gần như tôn thờ bà. Tuy nhiên, những người làm thế không có quan điểm từ Kinh Thánh. Bản thân bà Mary đã dập tắt mọi quan niệm rằng bà là một vị thần mẹ, trong Lu-ca 1:47 công nhận rằng Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Rỗi của bà. Mary là một con người phàm trần, một tội nhân cần được cứu rỗi giống như mọi con người khác.
Ngoài những nỗ lực trên để tìm kiếm một “nữ thần mẹ (mother goddess)” trong Kinh Thánh, còn có nhiều tôn giáo ngoại giáo có đầy rẫy các nữ thần. Giê-rê-mi 7:18 và 44:17–25 đề cập đến việc thờ cúng “ Nữ vương trên trời,” một vị thần ngoại giáo. Giê-rê-mi không tán thành thần học ngoại giáo; đúng hơn, ông lên án việc tuân thủ các nghi lễ liên quan đến Nữ vương trên trời, gọi bà bằng danh hiệu chung.
Một nữ thần khác đang trở nên nổi tiếng khi mọi người trở nên có ý thức hơn về môi trường là Gaia (hay Gaea), nữ thần của trái đất. Gaia chỉ đơn giản là tàn dư của thần thoại Hy Lạp, trong một số trường hợp đã được kết hợp với khái niệm tiến hóa của Mẹ Trái đất. Trong thần thoại Hy Lạp, Gaia có thể được coi là một con người thực tế, nhưng khái niệm tiến hóa hiện đại hơn coi bà là hiện thân của vật chất mà từ đó chúng ta và vũ trụ đều được sinh ra.
Một số người ủng hộ ý tưởng về một thần mẹ cho rằng Kinh Thánh mâu thuẫn: ở một số chỗ, Kinh Thánh nói rằng chỉ có một Đức Chúa Trời, nhưng ở những chỗ khác, Kinh Thánh lại nói về các vị thần khác. Phao-lô đặt nó trong quan điểm trong 1 Cô-rinh-tô 8:4–6, “Chúng ta biết rằng 'Thần tượng trong thế gian không thực sự hiện hữu', chỉ có một Đức Chúa Trời chứ không có thần nào khác. Mặc dù người ta cho rằng có các thần ở trên trời hay dưới đất — họ tin có nhiều “thần”, nhiều “chúa” — nhưng với chúng ta thì chỉ có một Đức Chúa Trời là Cha, Đấng tạo dựng muôn vật, và chúng ta sống vì Ngài; cũng chỉ có một Chúa là Đức Chúa Jêsus Christ, muôn vật nhờ Ngài mà có, chúng ta cũng nhờ Ngài mà hiện hữu." Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời có một và thật, nhưng có nhiều “thần” khác, tức là nhiều thứ khác mà con người tôn thờ. Nhiều người trong số những vị thần được gọi là này là những vị thần nữ.
Bất kể giới tính được ấn định cho bất kỳ vị thần nào, Đức Chúa Trời đã nói rõ rằng Ngài là Đức Chúa Trời Chân chính duy nhất, Đấng Tạo Hóa của Trời và Đất. “Ngoài Ta không có Đấng nào khác. Ta là Đức Giê-hô-va, không có Đấng nào khác” (Ê-sai 45:6). Không có thần mẹ/đức chúa trời mẹ.

BÀI CA TRONG KHU VƯỜN


 

#anhhungductin - Câu chuyện Sin Suối Hồ
BÀI CA TRONG KHU VƯỜN
Vào năm 1992, bản Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ là bản người H'Mông nghèo khổ nhất, tệ nạn nhiều nhất, chết chóc nhiều nhất trong cả tỉnh Lai Châu. Đức Chúa Trời đã sử dụng một người tin Chúa thay đổi cả gia đình của mình, để rồi từ trong gia đình đó Ngài đã kêu gọi một người trở thành nhà lãnh đạo Cơ Đốc thay đổi cả một cộng đồng tin Chúa. Nhà lãnh đạo thuộc linh đó là mục sư Hảng A Xà.
Một người tin, cả nhà được cứu
Câu chuyện bắt đầu năm 1992 khi thanh niên Hảng A Xà còn đang học lớp 5 trên huyện. Ở nhà, bố của cậu Xà thường xuyên nghe Đài Nguồn Sống dành cho người H'Mông. Những bài giảng Kinh Thánh về Chúa Giê-xu, đặc biệt về việc Chúa Giê-xu sẽ tái lâm tác động mạnh mẽ vào tâm linh của ông. Thế là bố của cậu Xà quyết định tin Chúa. Ông gọi cậu Xà về nhà và báo cho gia đình biết quyết định của mình. Không muốn gia đình sống trong khổ sở, bệnh tật, ông muốn cuộc đời của ông và của gia đình thay đổi. Sở dĩ ông gọi con mình về ngay vì cho rằng khi Chúa Giê-xu đến thì cả nhà được lên thiên đàng, không ai bị bỏ lại.
Thanh niên Hảng A Xà nhớ như in lời của bố: "Cả nhà phải tin Chúa Giê-xu dù sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi bị bắt bớ thì mắt chúng ta nhìn thấy những con người bằng xương bằng thịt đến bắt bớ chúng ta. Nhưng đó là con người, chúng ta không sợ. Còn ma ám vào, quỷ bắt đi, mắt chúng ta không nhìn thấy được, điều đó mới đáng sợ." Khi cả nhà tin Chúa, là chủ nhà, bố của cậu bị bắt bớ, bị trói, bị phạt, nhưng vẫn nhất quyết tin Chúa, không chối bỏ đức tin của mình. Người trong bản đến hỏi vì sao bị bắt bớ ác liệt đến như thế mà vẫn không bỏ Chúa. Bố của cậu đã trả lời: " Tin Chúa Giê-xu, được sự sống đời đời, tin Chúa để không còn sống dưới những tục lệ lạc hậu... cho nên quyết không bỏ Chúa".
Thay đổi trước tiên
Sau khi tin Chúa Giê-xu gia đình cậu Xà có nhiều thay đổi. Thứ nhất là bỏ rượu, thứ nhì là bỏ thuốc phiện, thuốc lào, thứ ba là không làm cúng. Trong những điều phải bỏ thì khó nhất là bỏ thuốc phiện. Là người đầu tiên tin Chúa trong bản nhưng chính bố của cậu Xà không thể tự bỏ thuốc phiện được. Sau khi trở về nhà một thời gian cậu Xà là người tìm đủ mọi cách để giúp bố của mình bỏ thuốc phiện. Sau đó cậu bắt đầu cùng với các tín hữu không bị nghiện giúp cả bản cai thuốc phiện.
Trong bản, cứ hộ nào tin Chúa có nghĩa là hộ ấy có hoàn cảnh khó khăn, và là hộ có người nghiện. Giai đoạn đầu của niềm tin non trẻ, người đến nhà mời anh em đi thờ phượng Chúa phải ngồi chờ anh em hút thuốc phiện xong rồi mới đi. Đến nơi thờ phượng Chúa xong, lại tiếp tục hút. Vừa nằm hút vừa bàn luận với nhau về Kinh Thánh, về Thiên Đàng, về Chúa Giê-xu tái lâm... Chẳng khác gì sau giờ nhóm thông công với nhau bằng thuốc phiện. Rất là sôi nổi!
Việc bị bắt bớ ác liệt đã khiến cho những người tin Chúa hoặc ở trong nhà, hoặc sau đó trốn lên rừng. Tận dụng thời gian đó, những anh em thuộc thế hệ trẻ chưa bị nghiện đã đưa những người nghiện lên rừng để cắt cơn và chăm sóc họ một thời gian. Tính từ 1995 đến 2015 anh em đã đưa những người trong Hội thánh đi cai gần 100 lần. Mỗi chuyến cai nghiện đưa đi khoảng 20 đến 30 người và khi về chỉ thật sự cai được vài người mà thôi. Sau đó lại tiếp tục lên rừng. Phải kiên trì một thời gian dài. Sau này ngoài việc lên rừng cai nghiện còn cai tại bản, cai trong bệnh viện cho đến khi hết nghiện.
Nhờ đâu các thanh niên biết cách cai nghiện? Câu trả lời là "nhờ mình liều mà thôi". Người đi cai nghiện phải cam đoan không bỏ về. Còn kẻ chăm sóc người nghiện phải chịu khổ, chịu khó, chịu đựng. Cứ như chăm sóc trẻ em. Các chấp sự chia phiên ra lo nấu ăn, giặt giũ, tẩm quất cho anh em. Hết lương thực thì về nhà lấy gạo, bắt gà đem lên rừng. Hầm gà với thuốc, tẩm bổ cho anh em. Quan tâm chăm sóc cho anh em còn hơn cả gia đình chăm sóc cho con cái. Hết lòng yêu thương, chăm sóc tận tâm chu đáo, tôn trọng anh em còn yếu đuối khiến cho anh em cảm phục và cảm hóa được anh em. Ngày nay, trưởng ban chấp sự của Hội thánh trong bản là người từng cai nghiện. Những người đi truyền giáo hiệu quả nhất trong Hội thánh là những người từng cai nghiện. Tuy nhiên hết nghiện nhưng chưa phải là hết nghèo.
Tìm kiếm lời Chúa
Từ năm 1998 nghe bên Trung Quốc có chương trình Cuộc Đời Chúa Cứu Thế, thanh niên Hảng A Xà qua Trung Quốc theo học chương trình. Đến năm 2000 học xong chương trình Cuộc Đời Chúa Cứu Thế. Từ Quyển 1 đến Quyển 6, từ Quyển 7 đến Quyển 12. Chính chuyến đi tìm kiếm Lời Chúa đã giúp thanh niên Hảng A Xà tìm được bí quyết thay đổi các tín hữu, thay đổi hội thánh của Chúa và bản làng Sin Suối Hồ từ gốc rễ. Sau ba năm hoàn tất chương trình Cuộc Đời Chúa Cứu Thế, trở về làm người lãnh đạo thuộc linh trong Hội thánh, Mục sư Xà bắt đầu môn đệ hóa vợ của mình cùng với một nhóm tín hữu trong hội thánh. Chương trình học Lời Chúa, tìm kiếm Ngài nhân rộng ra từ ban chấp sự cho đến các tín hữu. Từ đó đến nay, tỉnh Lai Châu có gần 1000 tín hữu theo học chương trình Cuộc Đời Chúa Cứu Thế, riêng trong bản Sin Suối Hồ có hơn 100 tín hữu đã hoàn tất chương trình Cuộc Đời Chúa Cứu Thế.
Thực thi lời Chúa, phước hạnh tuôn tràn
Mục sư Hảng A Xà và các con cái chẳng những vận dụng lời Chúa cho đời sống tâm linh của mình mà còn bắt đầu vận dụng những điều học trong Kinh Thánh vào trong sinh hoạt của bản Sin Suối Hồ.
Thứ nhất là Sáng Thế Ký đoạn 1. Xưa kia Đức Chúa Trời tạo dựng nên vườn Ê-đen cho con người sống ở đó. Ngày nay tín hữu sống ở đâu thì phải xem đó là vườn Ê-đen. Phải có trách nhiệm, chăm sóc, bảo vệ, chứ không làm hư hỏng Ê-đen của Đức Chúa Trời. Tức là phải giữ gìn bản làng, bảo vệ môi trường.
Thứ nhì, áp dụng Ma-thi-ơ đoạn 5. Mỗi người tin Chúa phải là muối của đất, là ánh sáng của thế gian. Hội thánh phải thể hiện sự thay đổi từ tâm linh cho đến đời sống sinh hoạt qua việc bày tỏ cho mọi người nhìn thấy.
Thứ ba, áp dụng Ma-thi-ơ đoạn 28. Người tin Chúa phải truyền giáo. Nhưng người H'Mông không có trình độ, không có tiền cho nên chưa thể truyền giáo được. Để có tiền phải làm gì trong khu vực hẻo lánh, thưa thớt dân cư và gần biên giới này? Anh em đã nghĩ ra cách để tổ chức chợ phiên, vừa cho thuê để Hội thánh có tài chánh, vừa tạo công ăn việc làm để các tín hữu có thêm thu nhập.
Vấn đề là làm thế nào để "kéo cái chợ" lên bản và tổ chức chợ phiên như thế nào? Các tín hữu có gì đem nấy, gọi là "mang đi bày", trong nhà có một quả bí cũng mang đi bày, có bộ quần áo mới cũng mang đi bày, có con gà, con lợn cũng mang đi bày, có đôi giày cũng đánh xi lên rồi mang đi bày. Để có người đến chợ, một trong những cách nhóm tổ chức nghĩ ra là diễn kịch. Khi thì diễn vở "Hồi niệm những tháng năm nghiện ngập", khi thì diễn vở "Kỷ niệm những ngày ăn củ mài". Lúc đầu diễn ở bên đường như những người bán hàng rong, sau này mới dựng lên sân khấu. Diễn suốt năm, khi người ta biết và quen đến chợ phiên rồi thì không cần diễn nữa. Thế là Chợ phiên Sin Suối Hồ có 54 gian hàng. Nhiều người sẵn sàng đi 50 cây số, 70 cây số đến Sin Suối Hồ để họp chợ.
Từ ngày họp chợ đến nay, chợ phiên Sin Suối Hồ càng ngày càng đổi thịt thay da, người đến chợ ngày càng đông, chợ được sửa chữa và nâng cấp tươm tất hơn, nội dung họp chợ, ngoài việc giao lưu, buôn bán, Mục sư Xà còn có những ý tưởng sáng tạo nhắc nhở con cái Chúa đừng mải lo kinh doanh mà bỏ qua Lời Chúa. Chợ Phiên đọc Kinh Thánh, Chợ Phiên Hát Thánh Ca, Chợ Phiên Đố Kinh Thánh... sẽ được tổ chức trong những ngày gần đây.
Trong rừng gì đẹp bằng lan?
Trước đây, vào bản Sin Suối Hồ chẳng thấy chậu địa lan nào, thế mà ngày nay đi đâu trong bản cũng thấy địa lan. Thu nhập chính ngày nay của dân trong bản là từ việc trồng địa lan. Anh em nghĩ ra việc vào rừng tìm kiếm thứ gì đem về bán kiếm tiền để cải thiện đời sống, nhưng khi vào rừng Chúa đã cho tìm thấy được cây địa lan, đem về bán được giá, thế là anh em tập trung lên rừng tìm địa lan. Tìm địa lan về nhiều rồi nhân giống. Anh em cam kết với nhau nếu trồng được 10 chậu địa lan thì dâng Chúa 1 chậu địa lan. Hộ nào không biết trồng và chăm sóc sẽ có người đến giúp. Sau ba năm gây giống, chăm sóc mới bán được. Theo thời gian, từ đầu bản đến cuối bản nhà nào cũng có địa lan. Trước tết Nguyên đán, người các tỉnh Sa-pa, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu đổ xô đến mua. Trong bản hiện có hơn 20 nghìn chậu địa lan. Mỗi chậu được bán theo cành hoa, mỗi cành 200 nghìn, có chậu bán được 12 triệu vì có đến 60 cành hoa. Năm 2015 thu nhập bán địa lan của cả bản được gần 2 tỷ.
Tạm kết
Còn biết bao điều phải nói về Sin Suối Hồ xưa và nay. Điện vào bản như thế nào. Con đường dẫn vào bản được làm ra sao. Tầm nhìn ra thế giới. Những chuyến đi cầu nguyện, sinh hoạt giao lưu đến Thác Tổ Ong, Thác Trái Tim... Từ một bản nghèo nhất, nhiều tệ nạn nhất, nhiều bệnh tật nhất của tỉnh Lai Châu trở thành Khu Du Lịch. Chúng ta còn phải trở lại Vườn Ê-đen Sin Suối Hồ, sống với những gia đình được Chúa biến đổi, nghe kể những chuyện người thật việc thật đang tiếp tục sống theo Lời Chúa, sống với trách nhiệm quản trị những gì Chúa giao, sống làm Muối và Ánh sáng cho cộng đồng tại địa phương và cho cả thế giới.
Xuân Thu

UNG THƯ-


Thân gởi các bạn yêu quý! tôi nghĩ các bạn nên bỏ ra vài phút để đọc bài này, có thể lúc nào đó ta cần đến nó cho chính mình, bạn bè hoặc người thân,
Tôi có người bạn, một người mắc chứng bệnh nan y: ung thư Gan và di căn Phổi. Bác sĩ nói về nhà ăn uống chờ chết, không thể chữa trị vì đã di căn,
Tôi những tưởng số phận đã an bài cho anh ấy.Trong cơn tuyệt vọng và suy sụp tinh thần ấy, anh lại được một đứa em đang theo học y khoa bên Úc và các nhà nghiên cứu của tập đoàn Unicity đã động viên anh, chia sẻ tài liệu chữa trị bệnh ung thư bằng phương pháp dưới đây:
- Không ăn đường, không ăn thịt, cá, cơm, chỉ uống nước xay bằng rau, củ như củ cà rốt, của cải, củ dền, cam, táo ...Bên cạnh dùng thêm các sản phẩm dinh dưỡng hổ trợ khác.
Sau ba tháng uống liên tục Bây giờ anh thấy mình khoẻ mạnh làm việc và ăn uống bình thường, không còn đau đớn và vật vã như trước. Anh cũng từng hóa trị và xạ trị nha các bạn.
- Bốn người ban cùng chứng bệnh ung thư như anh chữa bằng phương phápTây y đã lần lượt ra đi...
Thực tế, khi tế bào ung thư đã không được nuôi dưỡng bằng thịt bò, đường, sữa,... thì nó không thể tồn tại được. Vì thế chúng ta đừng tạo cơ hội nó sống trong cơ thể mình.
Một tài liệu nói về bịnh Ung thư của Bệnh viện Johns Hopkins, trường đại học Baltimore, Maryland ở Hoa Kỳ.
Bài viết rất ngắn này có giá trị nên ta đọc đi đọc lại và chia sẻ cho nhiều người cùng tham khảo nhé!
- Tài liệu thảo luận của CFQ (Cercle Francophone à Quinhon) ngày 21/3/2013
Một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới đã thay đổi quan điểm của mình về bệnh ung thư. Bệnh viện Johns Hopkins thuộc trường đại học Baltimore, Maryland ở Hoa Kỳ. Được thành lập nhờ tài trợ từ John Hopkins, ngày hôm nay nó là một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới và năm thứ 17 liên tiếp được phân loại ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng của các bệnh viện tốt nhất tại Hoa Kỳ.
Sau nhiều năm, đối với mọi người hóa trị liệu là cách duy nhất để điều trị và loại bỏ ung thư, Thì nay Bệnh viện Johns Hopkins đã bắt đầu nói với mọi người rằng có những lựa chọn thay thế khác với hóa trị liệu một cách hiệu quả hơn để chống lại ung thư là:
+ "Không nuôi các tế bào ung thư với các chất dinh dưỡng cần thiết cho nó để nó không phát triển được".
THỨC ĂN CỦA TẾ BÀO UNG THƯ
A/- ĐƯỜNG là một loại thực phẩm của bệnh ung thư. Không tiêu thụ đường là cắt bỏ một trong những nguồn thực phẩm quan trọng nhất của các tế bào ung thư. Có sản phẩm thay thế đường như saccharin, nhưng chúng được làm từ Aspartame và rất có hại.
- Tốt hơn nên thay thế đường bằng mật ong Manuka hay mật đường nhưng với số lượng nhỏ. Muối có chứa một hóa chất phụ gia để xuất hiện màu trắng. Một lựa chọn tốt hơn cho muối trắng là muối biển hoặc các loại muối thực vật.
B/- SỮA làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy.
- Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa làm từ các loại đậu như: đậu nành, đậu xanh,... các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.
C/- Các tế bào ung thư thường trưởng thành trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống tuyệt đối không nên dùng là THỊT, CÁ ĐỎ có tính axit cao.
- Tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt heo. Hơn nữa, thịt chứa kháng sinh, hormon và ký sinh trùng, rất có hại, đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa ở lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.
GÓP PHẦN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ-
a) Một chế độ ăn uống gồm 80% rau quả tươi và nước ép, ngũ cốc, hạt, các loại hạt quả, quả hạnh nhân và một ít loại trái cây. Đặt cơ thể chúng ta trong môi trường kiềm. Chúng ta chỉ nên tiêu thụ 20% thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu. Nước ép rau tươi cung cấp cho cơ thể co-enzyme có thể dễ dàng hấp thu và ngấm vào các tế bào 15 phút sau khi được tiêu thụ để nuôi dưỡng và giúp định hình các tế bào khỏe mạnh. Để có được các enzyme sống, giúp xây dựng các tế bào khỏe mạnh, chúng ta phải cố gắng uống nước ép rau (tất cả, bao gồm cỏ linh thảo) và ăn nhiều rau quả tươi 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.
b) Không nên dùng CÀ PHÊ, TRÀ và SÔ CÔ LA vì có chứa nhiều cafeine. TRÀ XANH là một lựa chọn tốt hơn vì có chất chống ung thư. Tốt nhất là uống nước có pha Diệp lục hay tinh khiết hoặc nước lọc để tránh các chất độc và kim loại nặng trong nước thường. Không uống nước cất vì nước này có chứa axit.
c) Các thành tế bào ung thư được bao phủ bởi một loại protein rất cứng. Khi không ăn thịt, những thành tế bào sẽ phóng thích nhiều enzim hơn, tấn công các protein của các tế bào ung thư và cho phép hệ thống miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư.
d) Một số chất bổ sung giúp xây dựng lại hệ thống miễn dịch: Floressence, Essiac, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, EPA, dầu cá … giúp các tế bào để chiến đấu và tiêu diệt các tế bào ung thư. Các chất bổ sung khác như vitamin E được biết đến bởi vì nó gây ra apoptose, cách bình thường của cơ thể để loại bỏ các tế bào vô dụng hoặc bị lỗi.
e) Ung thư là một căn bệnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần. Một thái độ sinh họat và hoạt động tích cực hơn sẽ giúp các bệnh nhân ung thư chiến đấu và sống còn.
- "Giận dữ và không hiểu biết, không tha thứ sẽ đặt cơ thể mình vào tình trạng căng thẳng và một môi trường axit".
- Học cách "Tha thứ và cho đi" để có tâm hồn khả ái và yêu thương với một thái độ sống tích cực là rất có lợi cho sức khỏe. Học thư giản và tận hưởng cuộc sống.
f) Các tế bào ung thư không thể sống trong một môi trường dưỡng khí đầy đủ/ Luyện tập thể dục hàng ngày, hít thở sâu giúp lấy thêm nhiều oxy vào các tế bào. Liệu pháp oxy là một yếu tố giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.
g) Các hoá chất như dioxin gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Dioxin rất có hại, đặc biệt là đối với các tế bào cơ thể.
Đừng để trong tủ lạnh hay lò vi sóng chai nước nhựa, đồ nhựa bởi vì nhựa sẽ "đổ mồ hôi" dioxin và làm nhiễm độc nước uống, thức ăn,...
Gần đây, Tiến sĩ Edward Fujimoto, Giám đốc chương trình Wellness ở bệnh viện Castle, xuất hiện trong một chương trình truyền hình giải thích sự nguy hiểm của dioxin.
Ông nói rằng "Chúng ta không nên đặt hộp nhựa trong microwave, đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa chất béo. Ông nói rằng do sự kết hợp của chất béo và nhiệt lượng cao, nhựa sẽ truyền dioxin vào thực phẩm và do đó vào cơ thể chúng ta. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thủy tinh như Pyrex hoặc gốm sứ để đun nấu".
Các thành phần bổ sung dinh dưỡng có ích trên được các nhà nghiên cứu của Tập đoàn Unicity (Hoa Kỳ) liên tục nghiên cứu đưa vào các sản phẩm mình một cách an toàn tốt nhất. Nhằm phục vụ một cách hoàn hảo cho nhân loại.
"Hãy vui lòng chia sẻ bài viết này với tất cả bạn bè của bạn." S

TÌM HIỂU VỀ U-RƠ VÀ HA-RAN.

Bản kinh văn Truyền thống đã ngự trị hơn 100 năm trên dân Chúa nói tiếng Việt trên cả thế giới, và vô tình che mắt họ không nhìn ra một chi tiết sử địa về hai địa danh quan hệ là U-rơ và Ha ran trong sách Sáng thế ký.

Công 7:2, 4 “Ðức Chúa Trời vinh hiển đã hiện ra với Áp-ra-ham tổ phụ chúng ta khi ông còn ở tại Mê-sô-pô-ta-mi-a, trước khi ông sống tại Cha-ran. Ông lìa xứ Canh-đê và đến định cư tại Cha-ran. Rồi từ đó, sau khi thân phụ của ông qua đời, Ngài đem ông vào xứ nầy, xứ quý vị hiện đang sống.
Sáng. 11: 28--32 “Ha-ran qua đời trước mặt Tha-rê cha của ông, tại quê hương của ông, ở U-rơ, trong xứ của người Canh-đê. Áp-ram và Na-cô đều cưới vợ. Vợ của Áp-ram tên Sa-rai, còn vợ của Na-cô tên Minh-ca con gái của Ha-ran. Ha-ran là cha của Minh-ca và Ích-ca. Sa-rai hiếm muộn và không con. Tha-rê dẫn Áp-ram con trai của ông, Lót cháu nội của ông, tức con trai của Ha-ran, và Sa-rai vợ của Áp-ram, tức dâu của ông, ra khỏi U-rơ, xứ của người Canh-đê, để đến xứ Ca-na-an. Nhưng khi đến Cha-ran, họ định cư tại đó. Tha-rê hưởng thọ hai trăm lẻ năm tuổi, rồi qua đời tại Cha-ran”.
Theo nguyên văn Hê-bơ-rơ và các các bản dịch Anh văn khác thì con của Tha rê là Ha-ran. Ha ran là bố của Lót và là bố vợ của Na-cô. Trạm dừng chân của hai cha con Tha-rê là Ha-ran, chớ không phải Cha ran. “Cha ran” là cách viết, cách dịch sai lầm của tên “Ha ran”. Thị trấn nầy mang tên của Ha-ran, bố của Lót.
U-rơ là một thành phố, là quê quán của gia tộc Tha-rê. U-rơ nằm trong xứ Canh đê, vùng Ba-by-lôn (Ba-bên), cũng gọi là xứ Si-nê -a (Sáng 10:10; Xa 5:11). U-rơ nằm ở hạ lưu sông Ơ-phơ-rát còn thị trấn Ha-ran (Cha-ran) nằm về phía thượng lưu, gần thành Baghdad của nước Irak hiện nay. Thi trấn Ha-ran cũng gần khu vực có thành Damascus của Syria hiện tại. Khoảng cách từ U-rơ đến Ha-ran, theo đường bộ ngày nay là khoảng 600 dăm, tức là gần 800 km.
Áp-ram ra đi theo tiếng gọi của Đức Chúa Trời vinh hiển, còn Tha-rê có thêm một lý do riêng để lên đường, sau khi con ông là Ha-ran chết tại U-rơ, nên hai cha con đã bỏ quê hương U-rơ ra đi trong cuộc hành trình rất xa xôi, 800 km. (Xem Giô suê 24: 2).
Các học giả cho rằng bản kinh thánh của người Sa-ma-ri (2 Vua 17:24-28) ghi tuổi thọ của Tha-rê là 145 thay vì 205 như hầu hết các bản Kinh thánh khác. Nếu sự kiện nầy chính xác, thì Tha rê được 70 tuổi sanh Áp-ram, đến năm ông 85 tuổi thì Áp-ram được 15 tuổi, là thời điểm Đức Chúa Trời hiện ra cùng Áp-ram tại U-rơ. Hai bố con và cả đoàn ra đi trong năm đó, và đến định cư tại Ha ran 60 năm. Vào lúc đó Tha-rê qua đời, hưởng tho 145 tuổi , và Áp-ram đươc 75. Nên Sáng thế ký 12: 4, “Áp-ram được bảy mươi lăm tuổi khi ông rời khỏi Ha-ran (Cha-ran)”.
Vấn đề ngộ nhận của đa số dân Chúa là sau khi Áp-ram rời bỏ Ha ran đi xuống xứ Ca-na-an, rồi sau đó chừng 65 năm, Ê-li-ê-se, quản gia của Áp ra ham đã đi cưới vợ cho Y-sác tại xứ sở của Na-cô (Sáng 24) và tiếp sau đám cưới của Y-sác Rê be ca chừng 97 năm nữa, Gia cốp vâng lời cha mình đến nhà cậu ruột là La-ban để cưới vợ, thì hai sự việc chọn vợ của hai trường hợp đó xảy ra tại U-rơ hay Ha-ran?
Sáng thế ký 24: 10, “Đoạn, người đầy tớ bắt mười con lạc đà trong bầy của chủ mình, đem theo đủ các tài vật của chủ đã giao, rồi đứng dậy đi qua xứ Mê-sô-bô-ta-mi, đến thành của Na-cô”. Chữ “Mê-sô-bô-ta-mi” có nghĩa là vùng đất giữa hai con sông Ti-gơ-rơ và Ơ-phơ-rát. Có bản Kinh thánh khác dịch là A-ram Na-ha-ra-im, theo sát nguyên văn Hê bơ-rơ, mà chữ “A-ram” có liên hệ xứ sở dân Syria, sống gần Ha-ran, ở thượng lưu sông Ơ Phơ rát.
Các nhà giải kinh lại lập luận rằng tại thành Na-cô nầy có mặt La-ban và bố ông là Bê-tu-ên. Bê tu ên là con trai thứ 8 của Na cô (Sáng. 22:20-24). Thị trấn Na-cô không khải là U-rơ mà là một làng mạc tại vùng Ha-ran. Các nhà giải kinh cũng lập luận rằng sau khi Tha-rê qua đời, và trước khi Áp-ram đi vào xứ Ca-na-an, thì cả gia đình của Na cô đã di dời từ U-rơ đến định cư tại Ha ran, tại cơ ngơi của Tha rê đã tạo lập từ 60 năm trước. Đó là lý do chính xác khi Y-sác sai Gia cốp đi cưới vợ Kinh thánh chép như sau; “Y-sác bèn gọi Gia-cốp, chúc phước cho và dặn rằng: Con chớ chọn một người vợ nào hết trong bọn con gái Ca-na-an. Hãy đứng dậy, đi qua xứ Pha-đan A-ram, tại nhà Bê-tu-ên, ông ngoại con, và cưới ở đó một người vợ trong các con gái của La-ban, là cậu con”(Sáng 28:1-2). Nơi ở của Bê-tu-ên và La ban, con trai Bê-tu-ên, không phải là U-rơ mà là Ha ran, vì các gả chăn chiên, bạn bè của Ra-chên xác nhận như sau: “Gia-cốp hỏi họ, “Thưa anh em, anh em từ đâu đến đây?” Họ đáp, “Chúng tôi từ Cha-ran (Ha-ran) đến.” (Sáng. 29: 4). Anh em nhớ Ha-ran là nơi Tha rê cư ngụ sau khi ra khỏi U-rơ, khoảng 232 năm trước khi Gia-cốp đến đó.
Thế thì, vì sự phiên dịch sai lầm địa danh Ha-ran thành Cha-ran, mà suốt cả 100 năm qua, tín nhân nói tiếng Việt tin tưởng sai lầm là Ê-li-ê-se và Gia cốp đã đến U-rơ để cưới vợ cho Y-sác và cho Gia-cốp.
Tóm lại một lời, cha con Tha-rê đã lìa bỏ nguyên quán U-rơ ra đi trong hành trình 800 cây số, đến định cư tại Ha-ran trong 60 năm. Sau khi Tha-rê chết, Áp-ram vào đất hứa thì cả gia đình Na-cô rời bỏ U-rơ di chuyển đến Ha-ran định cư thay thế.
Minh Khải-

13 bí ẩn thú vị về cơ thể con người-

Bạn thường biết nhiều điều của người khác nhưng đôi khi lại biết rất ít về chính thân mình, cơ thể mình. Ví như, nếu không hồi hộp sẽ không biết rằng tim đang đập, nếu chẳng đói bụng sẽ không thấy dạ dày vẫn đang làm việc tiêu hoá, co bóp…
Con người chúng ta vốn có những điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Trong cơ thể có biết bao thứ đang tồn tại, hoạt động mà chúng ta không cảm giác thấy được.
Chúng ta khóc nhiều như vậy, nhưng ít ai biết được nguồn gốc của nước mắt là đến từ đâu trong cơ thể. Đừng làm cho những người khác rơi nước mắt vì bạn, bạn sẽ hiểu khi đọc bài này…
Dưới đây là 13 điều kỳ diệu của thân thể con người:
1.Trong lúc ngủ, não người hoạt động mạnh hơn so với lúc xem Tivi. Bạn có thể lý giải đơn giản bằng cách đưa ra giả thuyết về các ‘bộ phim’ sống động trong giấc mơ!
2. Dạ dày của bạn cần phải tạo ra một lớp màng nhày mới cứ sau 2 tuần lễ, nếu không, nó sẽ tự”ăn thịt” nó.
3. Một đời người sẽ mất đi tới 18 kg da và làn da của bạn sẽ liên tục được “thay da đổi thịt” như thế đến 900 lần. Tất nhiên không như ve sầu lột xác, các tế bào chết sẽ kết hợp với bụi bẩn và dịch nhờn trên da mà tạo thành ‘ghét’.
4. Móng tay của ngón cái mọc chậm nhất, móng tay của ngón giữa mọc nhanh nhất. Móng tay mọc nhanh gấp 2 móng chân. Móng tay trắng và tóc đen nhưng lại cùng làm từ một nguyên liệu, trong Đông y gọi là ‘huyết dư’, tức là được tạo ra từ máu dư thừa.
5. Râu ria thuộc loại lông mọc nhanh nhất ở con người.
6. Khi con người chết đi, cơ thể khô lại, tạo ra ảo giác là móng tay và tóc còn tiếp tục mọc thêm sau khi chết.
7. Không bao giờ bạn có thể hắt hơi mà không phải nhắm mắt. Hắt hơi là một phản xạ có lợi giúp cơ thể tống ngoại vật ra ngoài nên bạn đừng bao giờ kìm chế lại. Hãy che mồm và quay mặt đi hướng khác để giữ phép lịch sử.
8. Khi bạn hắt hơi, mọi chức năng của cơ thể đều ngưng hoạt động, kể cả trái tim, nó sẽ ngừng đập 1/1.000 giây.
9. Xương đùi của con người cứng hơn bê tông.
10. Thị lực của con trai tốt hơn thị lực của con gái nhưng thính lực của con gái lại tốt hơn thính lực của con trai. Điều đó cũng có thể hiểu vui rằng tại sao “con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai”.
11. Từ lúc sinh ra cho đến khi trưởng thành, mắt của chúng ta vẫn không thay đổi, trong khi đó, tai và mũi không ngừng phát triển cho đến lúc cuối đời.
12. Người còn một mắt chỉ bị mất khoảng 1,5 thị lực, nhưng mất toàn bộ cảm giác về chiều sâu.
13. Nguồn gốc của nước mắt là máu:
Nước mắt nguyên ban đầu chính là những giọt nước trong máu, nó được lọc ra bởi tuyến lệ. Cơ quan này nằm ở khóe mắt, chỉ nhỏ bằng hạt gạo mà sản xuất nước mắt với tốc độ phi thường.
Khi bạn chớp mắt, nước từ hai tuyến lệ phun một lớp nước mỏng tráng giác mạc nên mắt không bị khô. Sau khi đã làm ướt giác mạc, nước mắt bốc hơi một phần, phần còn lại được đưa vào một cái ống gọi là “lệ tị” và làm ẩm ống này.
Giác mạc là bộ phận không có các mạch máu, nó được nuôi dưỡng nhờ thẩm thấu từ các mạch máu quanh rìa, từ nước mắt và thuỷ dịch.
Khi bạn khóc, tuyến lệ như gặp lệnh “xả nước”, nước mắt rơi trên má, cùng lúc chảy theo ống lệ tị xuống khoang mũi và cổ họng, làm cho mắt mũi đều tèm lem.Thế nên, nếu bạn khiến cho một ai đó khóc thì cũng giống như là làm họ chảy máu vậy.
Theo NTDT – Mai Trà.
Tất cả cảm xúc:
1