Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, March 22, 2013

Niết bàn




Ấn Độ giáo, Phật giáo và Kỳ Na giáo (Jainism) đều nói đến Niết bàn (Nirvàna). Niết bàn theo nguyên nghĩa của chữ Sanskrist (Nirvàna) có nghĩa là KHÔNG CÓ GIÓ. Tiếp đầu ngữ NIR mang nghĩa phủ định; VÀNA là Gió.


Gió ám chỉ đời sống hoạt động bất an của chủ thể. Khi gió lắng dịu, sự an nghỉ của nội tâm bắt đầu. Đó là sự thanh tịnh, là diệt (Extingwish), là cởi mở (Release), là tịch diệt (tanquil extinction), là an lạc (calm joy), là vô tái sinh (no rebirth), là tịch diệt mọi đau khổ để nhập vào cõi vĩnh phúc (eternal bless).

TÌNH XUÂN - TÌNH YÊU - TÌNH CHÚA






                                                            Tôi có một mối tình
                                                                Từ khi còn thơ bé
                                                               Lúc chân sáo ngây thơ
                                                              

Mơ một ngày xuân đến
Mẹ may áo thật đẹp
Con vui cùng bạn bè
Đến nhà thờ khoe Chúa
Chúa ơi! Con đẹp không?
Rồi thời gian mênh mông!
Tuổi tròn trăng trời rộng
Tình yêu hoài trong mộng
Tương tư mỗi đêm về
Chúa ơi! Chúa, con yêu!Yêu nàng! 
Yêu sau Chúa
Mùa xuân đang vẫy gọi
Đất trời tỏa hương yêu.
Hải âu bay tung cánh
Én liệng chào trên không
Mưa đông vừa dứt đó
Rừng xuân chim líu lo
Đào mai chen vạn thọ
Lan quế rợp trời hoa
Chúa Xuân ban sắc thắm
Tình Chúa thật nồng nàn
Đón chờ mùa xuân sang
Hoài niệm xưa rộn
 ràng!Ngây thơ của ngày ấy
Chắp cánh đời sang trang
Chúa cho tôi vững vàng
Đức tin trên nền tảng
Lời Ngài làm hành trang
Dẫn tôi đến Thiên đàng
Bản tình ca tôi hát
Chúc tụng Chúa cao sang
Vinh hiển thay danh Ngài
Tình Chúa không nhạt phai
Tôi có bao mối tìnhTình Xuân - 
Tình Yêu Chúa!Tình Ngài luôn sống mãi
Theo đời tôi.. theo hoài.




Xuân 2013

XUÂN HỒ
HT Báp-tít Quảng Nam


                                 


Sunday, March 17, 2013

Phật giáo


Sự biến thiên đa dạng của Phật giáo đưa đến hậu quả gì cho đức tin ?

Kể từ khi Phật Thích ca thành đạo cho đến nay, trải qua trên 25 thế kỷ, Phật đưa ra thuyết nhân bản (Duy ngã độc tôn), con người là quí trọng nhất - kinh Hoa Nghiêm) để cân bằng hố bất công giai cấp trong xã hội, Phật dùng phương tiện để khai sáng tâm linh người, dùng hạnh bố thí vô úy ấy để trấn an lòng người. Phật Thích ca là một Triết gia lớn, một nhà cách mạng mà chúng ta ngày nay phải kính phục. Phật giáo không có sự cứu chuộc giải thoát tâm linh, lý thuyết Phật cũng có phần hiện thực trong xã hội loài người. Ong Phan văn Hàm, một nhà lý thuyết của Đệ Tứ Quốc tế, sau khi nghiên cứu về Phật giáo, ông đã thốt lên trong tác phẩm của ông “Phật giáo là Cộng sản ”.