Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, June 21, 2019

DÂY XÍCH NỢ NẦN-




Bạn có biết nan đề lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta là gì không?- Lỗi lầm của chúng ta trước mặt Chúa! Tôi muốn minh họa điều này: Hãy tưởng tượng tất cả chúng ta đều có một vòng xích sắt quấn quanh cổ từ khi mới sinh ra. Và mỗi khi tôi phạm tội, thì vòng xích sắt đã cột vào cổ tôi dài thêm ra một mắc. Tôi có một suy nghĩ bẩn thỉu: thêm một móc xích dài ra nữa. Tôi nói xấu người khác: một mắc xích được thêm vào. Tôi đang nói dối với hàng xóm của mình: một khúc  xích thêm nữa. Tôi sống một ngày không cầu nguyện, như thể Chúa không hiện hữu: một đoạn mắt xích trong chuỗi dây xiềng kéo dài thêm ra.


Hãy suy nghĩ chuỗi dây xích bằng sắt này dài bao nhiêu, đến nỗi chúng ta đang kéo chúng ra phía sau lưng mình! Hãy hiểu rõ: Thực tế là lỗi lầm của chúng ta trước mặt Chúa - ngay cả khi chúng ta không nhìn thấy chuỗi xích sắt này. Nhưng nó dài rất nhiều mét và đè nặng lên chúng ta.
Tôi thường tự hỏi tại sao mọi người không vui vẻ và hạnh phúc. Câu trả lời rất rõ ràng: họ không thể hạnh phúc, vì họ đang mang theo chuỗi xích sắt nợ nần rất là dài!

Không ai cất bỏ vòng xích sắt nầy cho chúng ta được - ngoại trừ Chúa Giêsu Kitô. Đấng ấy là người duy nhất giải quyết vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta. Bởi vì Ngài đã chết trên thập tự giá, Ngài có thể lấy chuỗi dây xích dài và nặng nề này khỏi chúng ta. Ở đó, Ngài đã trả món nợ đến xu cuối cùng cho bất kỳ ai tin vào Ngài. Đó là vòng xích nợ nần mà người chưa tin Chúa đã mang.
Bởi vì cá nhân tôi đã trải nghiệm sự tha thứ của tội lỗi là gì rồi, tôi mong bạn cũng được trải nghiệm sự giải phóng này. Vì kinh thánh chép, “Phước thay là kẻ có vi-phạm được tha-thứ, Tội của hắn được bao phủ!” (Thánh thi 32:1)

Nhưng những dây xích nợ nần nặng nề mà ta vi phạm với bạn bè, chúng ta phải xin lỗi và bồi hoàn những nạn nhân mà chúng ta đã gây án, thì khi đó Chúa mới cất vòng xích nợ nần dài ngoằng của chúng ta. Vì Chúa có nói: “Hãy làm bạn nhanh chóng với đối-thủ trong luật-pháp của ngươi trong khi ngươi với nó đi trên đường, để đối-thủ của ngươi không thể nộp ngươi cho thẩm-phán, và thẩm-phán không nộp cho cảnh sát, và ngươi không bị ném vào nhà giam. Quả thật Ta bảo ngươi, ngươi sẽ không đi ra khỏi đó, cho đến khi ngươi trả xong đồng xu cuối cùng” ( Mathio 5:25-26). Nhà giam nầy là nơi khóc lóc và nghiến r8ng dành cho tín đồ xác thịt, bất trung, nợ nần thâm niên, không trả nỗi..