Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, June 20, 2019

TÌM HIỂU :


Tại sao Tin Lành không thờ Ông Bà Cha Mẹ, nhưng Công Giáo lại thờ Ông Bà Cha Mẹ?
Thưa: ✔️Từ ngày Công Giáo được truyền đến Việt Nam, Giáo Hội Công Giáo có truyền thống cấm giáo dân thờ phượng cha mẹ, ông bà và tổ tiên quá cố. Nhưng đến kỳ họp ngày 14-6-1965,
Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam đã quyết định cho phép giáo dân Công Giáo thờ phượng cha mẹ, ông bà, tổ tiên quá cố với những chỉ thị như sau:



a. Bàn thờ cha mẹ, ông bà, tổ tiên trong gia đình phải đặt dưới bàn thờ Chúa.
b. Được phép đốt nhang hương, đèn nến và vái lạy trước bàn thờ cha mẹ, ông bà, tổ tiên.
c. Được cúng giỗ vào các ngày kỵ cơm của cha mẹ, ông bà, tổ tiên bằng cách dâng hoa, trái, hương, đèn.


d. Trong tang lễ được vái lạy trước thi hài người quá cố.
Ngoài ra, Giáo Hội Công Giáo cũng cho phép giáo dân tham dự các buổi lễ thờ phượng Thành Hoàng và anh hùng liệt sĩ. Giáo Hội Công Giáo xem việc thờ cúng cha mẹ, ông bà, tổ tiên, Thành Hoàng và anh hùng liệt sĩ là do phong tục tập quán của người Việt Nam, không liên quan đến vấn đề tôn giáo hay tín ngưỡng của Công Giáo La Mã.

-
✔️ Tín hữu Tin Lành không thờ ông bà cha mẹ quá cố, vì họ cho rằng thờ phượng ông bà cha mẹ quá cố tức thờ loài thọ tạo của Đức Chúa Trời, xem như vi phạm điều răn thứ nhất, “Trước mặt ta ngươi chớ có các thần khác” (Xuất 20:3).
Tín hữu Tin Lành xem việc thờ phượng Thành Hoàng, anh hùng liệt sĩ là phạm tội thờ thần tượng mà số phận những người thờ thần tượng đã được Kinh Thánh xác định:
“Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: đó là sự chết thứ hai” (Khải Huyền 21:8).
Rất Hân Hạnh Được Phúc Đáp Cùng Quý Anh Chị Em Lương - Giáo . 

FB Tanduc Vuong