Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, March 8, 2013

Bạn Có Gì Trong Tay


Môi-se phải chịu khí hậu nóng bức ở sa mạc Sinai biện luận với Chúa, tôi không thể làm điều Chúa muốn bởi vì lý do này hay lý do khác. Người ta sẽ không chấp  nhận tôi, tôi không có tài ăn nói, hãy để người khác  làm điều đó.
Bruxelles.jpg
Nhưng tranh luận với Chúa thì không bao giờ là một ý kiến hay. Bạn không thắng được, ngay cả khi bạn nói không, bạn cũng thua. Khi bạn nói không, hay tôi không thể làm được điều đó. Bạn lỡ mất cuộc phiêu lưu hào hứng, mà Chúa dành cho bạn khi bạn ở trong ý chỉ của Ngài cho cuộc đời bạn. Nhưng ý chỉ đó là điều gì?


Trong đồng vắng khô cằn của xứ Sinai, Chúa hỏi Môise một câu đơn giản: Ngươi có gì trong tay? Môise là một người chăn chiên. Đó là điều ông đã làm trong 40 năm và ông sẳn sàng về hưu ở tuổi 80Ngươi có gì trong tay, Môise?
Môise nhìn vào trong tay mình, và nói với Chúa: “ Một cây gậy”. Ông làm như Chúa không biết điều đó rồi.
snake 2.gif
Chúa phán: “Hãy ném cây gậy xuống đất”. Môise làm theo và cây gậy trở  nên một con rắn. Chúa bảo ông cầm lấy con rắn bằng cái đuôi của nó và nó biến trở lại thành  một cây gậy. Trong 40 năm sau cuộc đời của Môise. Chúa dung cây gậy đơn sơ này để giải phóng dân Ysơraên  khỏi Pharaôn, để rẽ nước biển đỏ, để chiến thắng trận chiến với dân Amalek và để khiến nước phun ra từ hòn đá.

Ai có thể tưởng đến những điều đó?
Khi Môise học để xử dụng bởi đức tin điều Chúa đã đặt trong tay ông, cuộc đời của ông thay đổi, cũng như hướng đi của lịch sử thế giới.
Câu hỏi tôi đặt ra  cho bạn là Chúa đã đặt điều gì trong tay bạn? Bạn có bao giờ thắc mắc Chúa có thể dùng bạn như thế nào không? Hãy xem Chúa đã cho bạn điều gì? Chúa trang bị mọi người theo những cách khác nhau. Bạn có thể nói là “bạn thích có khách khứa đến nhà chơi”. Một người khác có thể nói: “tôi khéo tay, tôi có thể giúp một nhóm người hoàn tất công việc của họ”. Tôi thích nấu nướng. Tôi có tài hùng biện. Tôi thích dọn dẹp cho ngăn nắp. Và còn nhiều điều nữa.
Hãy dâng lên Chúa bởi đức tin điều Ngài đã ban cho bạn, dù điều đó đơn giản đến đâu và Chúa sẽ xử dụng điều đó, đôi lúc một cách siêu nhiên để làm công việc của Ngài. Bạn sẽ tìm được ý nghĩa mới cho cuộc đời, khi bạn bắt đầu nhận thức được là Chúa dùng những điều đơn giản này theo những cách mới và diệu kỳ.
food.gif
Khi Chuá thấy đoàn dân đông bị đói, Ngài nói với các môn đồ:” Các ngươi hãy cho họ ăn”. Các môn đồ bị choáng váng trước các nhu cầu quá lớn này. Do đó Chúa Jesus hạ nhu cầu này xuống đến mức độ của họ. Này Anhrê, hãy đi xem xét, xem chúng ta có những thức ăn nào? Anhrên đi xem xét chung quanh. Có một đứa bé có 5 ổ bánh và hai con cá. Nhưng từng ấy làm sao đủ cho đoàn dân đông. Chúa Jesus không chú ý đến sự vô tín của Anhrê. Ngài cầm lấy bánh và cá dâng lên cho Đức-Chúa-Trời trong sự cảm tạ và rồi bắt đầu phân phát cho đoàn dân cho đến khi có hơn 5000 người cộng với đàn bà và trẻ con được ăn no.

Đó là cách Đức-Chúa-Trời thực hiện công việc của Ngài. Những con người yếu đuối kiểm kê điều họ có rồi dâng cho Chúa Jesus điều họ tìm thấy.
Chúa có thế gian để cứu. Bạn chỉ là một người. Bạn có thể tạo nên một sự khác biệt nào?Tôi khuyến khích bạn hãy làm một cuộc kiểm tra đơn sơ. Đếm những ơn phước của bạn và xem Chúa đã ban cho bạn những điều gì. Bằng cách đó, khi Chúa hỏi bạn con có gì trong tay, bạn sẽ không trả lời: “con không biết”. Bạn có thể cho Ngài biết bạn có gì trong tay và rồi để Ngài xử dụng ơn đó, kỷ năng đó, tài nguyên đó, sự yêu thích, mối liên hệ đó nhu một cơ hội để làm vinh hiển danh Ngài, như vậy có được không.
Như vậy một lần nữa, bạn có gì trong tay.
N.Y. H _TNPA chuyển ngữ theo “what’s in your hand” by Dr. Ralph F. Wilson