Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, October 5, 2011

Vẻ Đẹp Của Mùa Thu

Thu_vang_2.jpgVàng, đỏ, xanh, cam, đầy màu sắc của những chiếc lá mùa thu thật đẹp quá đi thôi, giống như một bức tranh chính tay Chúa vẽ tặng cho chúng ta mỗi khi mùa Thu đến. Trong mùa Thu, có lúc quả đất ở vào vị trí mặt trời chiếu thẳng trên đường xích đạo, là lúc ngày và đêm trên thế giới đều bằng nhau mười hai tiếng đồng hồ, xảy ra vào khoảng ngày 22 hay 23
tháng Chín hằng năm. Nhiều người cho rằng mùa trong thiên nhiên được liên tục từ Xuân, Hạ, Thu,Đông, rồi sẽ quay vòng lại, còn mùa của con người thì chỉ có một đường (one-way street) mà thôi, vì vậy hầu như ai nấy đều sợ đến tuổi già, nhất là ở xứ này bị hù mỗi ngày.



Hiện tại ở Mỹ có khoảng trên 61 triệu người trên năm mươi tuổi, cứ khoảng bảy phút rưỡi là có một người đến tuổi năm mươi, là lưá tuổi giữa cuộc đời. Những người này giữ đến 80% tài sản của nước Mỹ, phân nửa loại xe hạng sang thuộc về họ, và họ xài khoảng 40% tổng số tiền tiêu thụ của toàn quốc. Vì không hài lòng với khuôn mặt, họ cũng bỏ ra trên mười tỉ hàng năm đểcăng da, sửa sắc đẹp, làm cho trẻ hơn. Hảng xưởng cũng rất rành về tuổi nầy, nên báo chí, truyền hình, và các đài phát thanh lúc nào cũng quảng cáo những phương pháp mới nhất làm trắng răng, "botox" cho khỏi bị nhăn da, máy tập thể dục, đồ ăn cho ốm, và biết bao nhiêu chuyện khác nữa. Thật ra mọi phương pháp khoa học này đều là tạm bợ cả. Khi chúng ta tin nhận Chúa, chúng ta biết cuộc đời chúng ta không phải one-way street, chúng ta không chấm dứt khi hơi thở ngưng. Điều quan trọng hơn nữa là chúng ta sẽ kinh nghiệm được mùa xuân trong lúc mùa thu. Đúng, bạn sẽ thưởng thức được sự tươi sáng, sinh động của mùa xuân trong mọi mùa. Nếu không có Chúa, bạn sẽ không thấy được mùa xuân mặc dầu bạn đang ở trong đó.

Thu_vang_1.jpgBao nhiêu người ở lứa tuổi giữa cuộc đời, có tiền bạc, địa vịvà mọi thứ khác, nhưng vẫn đeo đuổi tìm kiếm những gì họ không có được. Xin Chúa ban cho chúng ta sự an nhiên giao cho Ngài những gì ngoài tầm tay với của mình, sự can đảm để thay đổi những gì chúng ta có thể, và trí khôn để phân biệt giữa hai điều ấy.
Cảm ơn Chúa cho chúng ta đến được tuổi này, trải qua bao sựthử thách trong cuộc sống, lớn lên trong tri thức, tư tưởng, và tâm linh. Mỗi một chúng ta là một mầu sắc Chúa đã tạo nên trong bức tranh tuyệt vời của Ngài, không phân vân tìm kiếm điều thuộc về thế gian, song dành khả năng, ân tứ Chúa cho để trở thành ngọn đèn soi sáng cho gia đình và những người lân cận.
Ông Rev. James A. Simpson có viết "Youth is that part of life when you are always looking for greener fields. Middle age is when you have given up looking for green fields because you can't even mow the one you have." So stop looking, serve Him instead!
Mộng Kha