Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 3, 2011

Tin Tưởng

Tin Tưởng

Ngày xưa có một vị hoàng tử trẻ và đẹp trai

Yêu một nàng công chúa xinh đẹp

Để bầy tỏ tình yêu của mình

Chàng chọn viên kim cương quý nhất trong kho tàng

Và trao cho người thợ kim hoàn nổi tiếng nhất trong vương quốc

Người thợ hết lòng làm việc

Nhưng trong một lúc sơ ý

Máy mài bị trật và làm trầy mặt chính viên kim cương

Người thợ cảm thấy tuyệt vọng

Vị hoàng tử càng tuyệt vọng hơn  

Và cả vương quốc đều buồn cho hoàng tử họ kính yêu

Rồi một hôm, người thợ xin gặp vị hoàng tử

Thưa hoàng tử, để chuộc lỗi lầm, tôi có một sáng kiến

Xin hãy tin tưởng tôi chỉ trong đêm nay thôi

Sáng hôm sau, người thợ kim hoàn đến cung điện

Và trao cho hoàng tử một viên ngọc đẹp tuyệt vời

Người thợ kim hoàn, với tài năng và nhẫn nại   

Ðã biến những vết trầy thành những nhánh nhỏ

Của một nụ hoa lộng lẫy muôn mầu dưới ánh mặt trời

ẢO TƯỞNG
- Làm thế nào  để đạt đến đời sống vĩnh cửu ?
- Ðời sống vĩnh cửu chính là lúc này, con hãy lao mình
  vào hiện tại .
- Nhưng không phải con đang ở trong hiện tại sao ?
- Không ?
- Thưa Thầy, tại sao vậy ?
- Bởi vì con đã không bỏ rơi quá khứ .
- Tại sao con phải bỏ rơi quá khứ , nó thật không xấu .
- Người ta không bỏ rơi quá khứ bởi vì nó xấu, mà là vì
  nó đã chết rồi .

Hãy để rơi "cái tôi "

Người môn đệ nói :
 - Con ở đây để phục vụ Thầy .
Vị tôn sư trả lời :
 - Hãy để rơi "cái tôi " của con, rồi sự phục vụ sẽ tự động
   theo sau .
Anh có thể tạo nhiều công đức khi tặng của cải cho những
người nghèo , có thể chịu thiêu đốt thân thể, dầu vậy, vẫn
không có tình yêu nào trong đó .  Hãy giữ của cải  của anh
và hãy để rơi "cái tôi ". Đừng thiêu đốt thân thể, hãy thiêu đốt bản ngã của mình. Tình yêu sẽ tự động theo sau .