Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 3, 2011

Trà xanh có thể bảo vệ chống ung thư kết tràng



Trà xanh có thể bảo vệ chống ung thư kết tràng




Thí nghiệm trên chuột đã cho thấy là chất ly trích polyphenol lấy từ trà xanh có thể giúp tránh bệnh ung thư kết tràng (colon cancer)

Thí nghiệm đã đươc thực hiện tại  Đai học Rutgers, Piccataway, New Jersey dưới sự hướng dẫn của giáo sư Hang Xiao.
Trong thí nghiệm, chuột  đã đươc chích azoxymethane, một hóa chất có thể làm phát sinh những khối u ung thư kết tràng. Các khối u này của chuột có những đặc điểm tương tư như các khối u kết tràng của người.
Sau đó các chuột mắc bệnh đã đươc nuôi theo chế độ ăn uống tây phưong chứa nhiều chất béo trong vòng 34 tuần lễ. Trong thức ăn của một số chuột có  trộn thêm polyphenol E với một lương tương đương với khoảng bốn đến sáu tách trà xanh mỗi ngày.
So sánh kết quả  giữa các chuột có ăn hoặc không ăn polyphenol E các nhà khoa học đã nhận thấy là polyphenol E đã giảm tổng số khối u bình quân cho mỗi chuột và cũng giảm cả kích thước các khối u.nữa . Giáo sư Xiao nói “Trong nhóm  kiểm chứng [không ăn polyphenol E] có 67 phần trăm chuột đã phát triển những khối u  ác tính  trong khi đó chỉ có 27 phần trăm các chuột đươc trị liệu với polyphenol E là mắc bệnh mà thôi. Điều quan trọng nhất là polyphenol E đã giảm tới 80 phần trăm tổng số khối u ác tính so với nhóm kiểm chứng”
Khi phân tích máu và mẫu mô lấy từ kết tràng các nhà nghiên cứu đã phát hiện  là  “các mẫu sinh học lấy từ các chuột đươc trị liệu với polyphenol E của trà xanh  có chứa rất nhiều chất này với một lương tương đương với số lương chứa trong con người sau khi ăn lá trà hoặc uống nước trà.”

Nhóm nghiên cứu tin rằng phát hiện này sẽ mở đường cho việc thử nghiệm lâm sàng chất polyphenol của trà xanh trên con người.

            Green tea may protect against colon cancer