Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 3, 2011

Những thức ăn tốt cho phụ nữ và nam giới

Những thức ăn tốt cho phụ nữ và nam giới


Các cây thực vật họ cải như súp lơ, bắp cải có thể giúp nam giới phòng ngừa bệnh ung thư bàng quang. Còn đu đủ sẽ là loại vũ khí đắc dụng giúp phái đẹp chống lại căn bệnh viêm túi mật.


Đối với nam giới
Cà chua: Một nghiên cứu của Đại học Havard cho thấy, những người sử dụng nước sốt cà chua 2-4 lần/tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 35% so với bình thường.
Theo các nhà khoa học, lycopene - một loại carotenoid có nhiều trong cà chua - nắm giữ vai trò chính trong kết quả này. Tuy nhiên, chỉ khi được nấu cùng một loại chất béo nhất định, lycopene mới được cơ thể hấp thu dễ dàng. Do đó, bánh piza luôn là món được các bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất.


Sò: Theo truyền thuyết, sò là món ăn của tình yêu. Và khoa học ngày nay cũng không đi ngược lại kết luận này. Chỉ cần 2-3 con sò/ngày cũng có thể cung cấp cho bạn đủ lượng kẽm cần thiết, giúp cho bộ máy sinh dục hoạt động bình thường, khoảng 11 mg.
Tuy nhiên nếu lượng kẽm mỗi ngày vượt quá 40 mg thì sẽ gây tác dụng phụ nguy hiểm.


Súp lơ: Nghiên cứu chỉ ra các cây thực vật họ cải như súp lơ, bắp cải có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư bàng quang. Những người ăn mỗi tuần 5 lần hoặc nhiều hơn các món họ cải sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang tới 50%. Cải bắp và súp lơ là loại thực phẩm có khả năng phòng bệnh rất tốt.


Bơ dầu lạc: Nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh, hãy phết bơ dầu lạc lên miếng bánh mỳ trong bữa ăn sáng của bạn. Ngoài ra, lượng mỡ trong máu cũng đã giảm mà không hề gây tác động tới lượng HDL - một loại cholesterol có ích.


Dưa hấu: Dưa hấu là một thực phẩm giàu kali, chỉ một miếng dưa hấu cũng chứa đủ lượng kali tương đương với một quả chuối hay một cốc nước cam.
Tới độ tuổi 55, người đàn ông thường có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao hơn so với phụ nữ. Những người có lượng kali cao trong máu thường không bị bệnh huyết áp cao và đột quỵ.


Đối với phụ nữ
Nước quất: Đa phần phụ nữ đều có một vài lần mắc bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Nước quất có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này.


Đu đủ: Loại quả nhiệt đới này lại chứa một lượng vitamin C nhiều gấp 2 lần so với cam. Đây là một trong những vũ khí đắc dụng chống lại căn bệnh viêm túi mật, xuất hiện nhiều ở phụ nữ.
Một quả đu đủ cỡ trung bình có chứa khoảng 188 mg vitamin C sẽ là một nguồn bổ sung năng lượng mới đủ cho cơ thể của bạn hoạt động bình thường.


Đậu phụ: Giúp giảm bớt lượng cholesterol và làm xương chắc khỏe. Hợp chất isoflavone trong đậu tương chính là nhân tố chủ chốt đem lại hiệu quả này.
Theo lời khuyên của các bác sĩ, ăn khoảng 80 g đậu phụ mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ thống xương, đặc biệt là xương sống. Mỗi lần uống sữa đậu nành, đừng quên là phải uống 2 cốc thì mới đủ lượng isoflavone cần thiết.


Thịt trâu: Do hoạt động của kinh kỳ, phụ nữ thường có nguy cơ thiếu máu cao hơn so với nam giới. Lượng sắt thấp trong máu có thể khiến cơ thể trở nên rệu rã, mệt mỏi.
Để có đủ lượng sắt cần thiết, thịt trâu là một món ăn được đánh giá cao. Thịt trâu thường nạc và có đặc điểm được rất nhiều phụ nữ ưa thích: nhiều chất sắt và ít mỡ hơn so với thịt bò nên cung cấp nhiều năng lượng mà không làm tăng cân.


Rau xanh: Thực phẩm này có thể giúp chống lại chứng loãng xương mà hầu hết các phụ nữ gặp phải khi về già vì chúng có nhiều vitamin K. Theo các nhà khoa học, ngoài canxi và vitamin D, vitamin K cũng có tác dụng bảo vệ xương.
Các loại rau có lá sẫm màu như cây cải, rau bí, rau muống thường là những nguồn thực phẩm rất giàu vitamin này.