Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 2, 2011

NÃ PHÁ LUÂN TỪ KHÁCH

NÃ PHÁ LUÂN TỪ KHÁCH

Ngày nọ, Nã Phá Luân (Napoléon), người lãnh đạo quân sự tài giỏi của nước Pháp, muốn tấn công Anh quốc. Các chiến thuyền của Pháp đã tập trung ở eo biển giữa Anh và Pháp, chỉ chờ thời tiết thuận lợi là họ sẽ tiến công. Nhưng biển cứ động luôn trong nhiều ngày, hướng gió không thuận lợi, lòng vị dũng tướng rất đỗi nôn nao.
Ngay lúc ấy, có một vị khách muốn xin được vào yết kiến Napoléon để trình bày một phát minh mới mẻ của mình. Đang lúc bực bội, Napoléon không muốn tiếp khách, vua bèn từ chối, truyền cho lính cảnh vệ báo lại vị khách ấy rằng: “Ta không có thì giờ nhàn nhã. Giữa lúc chiến cuộc đang đến hồi quyết liệt thế nầy, bao nhiêu việc phải lo toan, sao có thể ngồi nghe về những phát minh với phát kiến?!”
Vị khách trở về. Còn Napoléon thì mãi mãi hối tiếc, khi sau nầy được biết vị khách ấy chính là Robert Fulton, người đã phát minh ra động cơ tàu thủy! Ông đến trình bày với vua phát minh của mình để giúp vua có thể vượt chiến thuyền qua Anh quốc bất kể thời tiết không thuận lợi. Nếu lúc đó Napoléon tiếp Fulton, biết đâu quân Pháp đã thắng được quân Anh! Chính trong cuộc chiến ấy Napoléon đã thất bại, và bị lưu đày trên đảo Hélène.
Những cơ hội trong đời đôi khi vụt qua một cách đáng tiếc chỉ vì cách xử sự thiếu khôn khéo. Có rất nhiều tình huống mà lẽ ra đã thay đổi được hoàn cảnh, đã chiếm được lòng thương mến, đã đem đến thành công, hoặc đã mang lại những lợi ích lớn lao, song chỉ vì sự vụng về hoặc chủ quan trong xử thế, mà tất cả đều tiêu tan mất. Giữa vòng tín hữu trong Hội thánh cần có sự đối xử khéo léo, tế nhị, nhờ đó phát triển tình thân ái và sự hiệp nhất để giữ Hội thánh khỏi những chuyện rắc rối không cần thiết.
"Hết thảy đối đãi với nhau phải trang sức bằng khiêm nhường; vì Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường." I Phi-e-rơ 5:5


T