Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 29, 2018

Ngôi Nhà Trên Vầng Đá


Lu-ca 6:46-49
Khi nước lụt dâng lên, dòng nước chảy xiết xô vào nhà ấy cũng không lay động được, vì nhà đã xây chắc chắn. Lu-ca 6:48
Sau khi sống trong căn nhà được vài năm, những người bạn của tôi nhận ra rằng phòng khách đang bị sụt lún – những vết nứt xuất hiện trên tường và một cửa sổ không còn mở được nữa. Họ nhận ra rằng căn phòng này đã được xây thêm mà không có nền móng. Để sửa lại căn phòng chất lượng kém này, họ đã phải mất nhiều tháng để thợ xây làm nền móng mới.
Sau khi bạn tôi sửa nhà xong và khi tôi đến thăm sau đó, tôi không thấy có sự khác biệt gì nhiều (mặc dù những vết nứt trên tường đã biến mất và cửa sổ bây giờ đã mở được). Nhưng tôi hiểu rằng cái nền vững chắc thì thật quan trọng.


Điều này cũng đúng trong đời sống của chúng ta.
Chúa Jêsus đã kể một ẩn dụ về những người xây nhà khôn ngoan và dại dột để nói lên rằng sẽ thật dại dột khi không nghe theo lời phán dạy của Ngài (Lu. 6:46-49). Những ai nghe và làm theo Lời Ngài thì giống như người xây nhà trên nền vững chắc, không giống như những người nghe Lời Ngài rồi làm ngơ. Chúa Jêsus khẳng định với những người nghe theo Ngài rằng khi cơn bão đến, nhà của họ sẽ đứng vững. Đức tin của họ sẽ không bị rúng động.
Chúng ta có thể bình an khi biết rằng nếu chúng ta lắng nghe và vâng theo Chúa Jêsus, thì Ngài sẽ lập một nền móng vững chắc trong đời sống chúng ta. Chúng ta hãy nuôi dưỡng lòng yêu mến Chúa qua việc đọc Kinh Thánh, cầu nguyện và học hỏi từ những Cơ Đốc nhân khác. Rồi khi đối diện với những dòng nước chảy mạnh – cho dù là sự phản bội, đau khổ, hay thất vọng – thì chúng ta có thể tin chắc rằng nền móng của mình là vững chắc. Đấng Cứu Rỗi sẽ ban sự giúp đỡ mà chúng ta cần
Trong ẩn dụ về những người xây nhà khôn ngoan và dại dột, Chúa Jêsus không dạy rằng chúng ta có thể được cứu nhờ những việc lành của mình. Thay vào đó, vì được cứu nên chúng ta sẽ làm những việc lành—chúng ta sẽ vâng Lời Chúa. Sứ đồ Phao-lô đã sử dụng cùng ẩn dụ về một nền tảng vững chắc để trình bày rõ rằng “chẳng ai có thể đặt một nền móng khác, ngoài nền đã được đặt là Đức Chúa Jêsus Christ” (I Cô. 3:11). Những người xây trên nền ấy có thể sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau—vàng, bạc, đá quý, gỗ, cỏ khô hoặc rơm rạ. Nhưng vào ngày phán xét, lửa sẽ chỉ ra loại công việc mà mỗi người đã làm.
Chúng ta được cứu chỉ nhờ ân điển bởi đức tin trong Chúa Jêsus Christ. Nhưng như nhà thần học John Calvin nhắc nhở chúng ta: “Chúng ta được cứu chỉ bởi đức tin, nhưng đức tin cứu rỗi không bao giờ đơn độc” (xem Êph. 2:10; Tít 2:14; 3:8, 14).
Bởi quyền năng của Đức Thánh Linh, bạn đang xây dựng thế nào trên nền tảng vững chắc mà chúng ta có trong Chúa Jêsus?
Lạy Chúa, con muốn xây nhà mình trên vầng đá. Xin giúp con biết rằng nền móng vững chắc của con được đặt trên Ngài, và Lời Ngài ban cho con sự khôn ngoan lẫn năng lực.
Emmanuel Amen