Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 30, 2018

Bốn Động Vật Trong Kinh Thánh-



Châm ngôn 30:15-19 “Con đỉa có hai con gái, Chúng kêu: “Hãy cho! Hãy cho!”
Con mắt nhạo báng cha, Khinh thường việc vâng lời mẹ, Sẽ bị các con quạ nơi thung lũng móc đi, Và các chim ưng con ăn nó. Có ba việc kỳ diệu quá đối với ta,Và bốn điều mà ta không hiểu nổi: Đường chim ưng bay trên trời, Lối rắn bò trên tảng đá…”
A-gu-rơ con trai Gia-kê, đã để lại cho chúng ta một số câu nói có giá trị. A-gu-rơ là một con người khiêm tốn phân loại kiến ​​thức của mình xuống hàng quá thấp, đến nỗi ông đặt mình đứng ngang hàng với một con vật. So sánh Châm-ngôn 30: 2 với Thi thiên 73:22, A sáp là nhạc trưởng cũng coi mình  như là con vật.
Nhưng A-gu-rơ  sở hữu trí tuệ thực sự. Và đặc biệt là đối với vương quốc động vật, ông để lại cho chúng ta những lời dạy dỗ hướng dẫn:
"Con đỉa có hai con gái:" Hai con đĩa con cứ xin” hãy ho, hãy cho"(Câu 15). Từ con đỉa, chúng ta có thể học cách nói “không”. Một con đỉa sử dụng những người khác và hút máu họ. Chúng ta không nên làm điều đó. "Ban cho là hạnh phúc hơn là rút lấy của người ta".
Những con quạ của con suối và đại bàng con tấn công con mắt của những đứa trẻ không vâng lời (câu 17). Từ hai con chim này, chúng ta học cách thận trọng, nhận biết rằng Đức Chúa Trời có thể và sẽ sử dụng các công cụ sự trừng phạt của Ngài đối với chúng ta.
Con đại bàng, bay liệng một con đường vô hình trên bầu trời, nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không thể phân biệt cách thức của Đức Chúa Trời dẫn đến sự phán xét (câu 19). Chúng ta phải hài lòng rằng Đức Chúa Trời sẽ can thiệp báo thù cho dân Ngài vào một lúc nào đó. Cho đến lúc đó chúng ta phải chờ đợi - ngay cả khi có vẻ như không có gì xảy ra.
Con rắn đi qua một con đường vô hình trên tảng đá nhắc nhở chúng ta rằng những đường lối của Đức Chúa Trời không thô thiển mà là đầy sự khôn ngoan (câu 19). Do đó chúng ta nên dựa vào sự lãnh đạo của Ngài.