Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 31, 2018

Kêu Cầu Sự Giải Cứu


Công vụ 2:14-21
Và ai cầu khẩn danh Chúa thì sẽ được cứu. Công vụ 2:21
Sau những tai nạn thang máy làm 5 người chết và 51 người bị thương vào năm 2016, thành phố New York đã triển khai một chiến dịch để hướng dẫn người dân về cách giữ bình tĩnh và an toàn. Những trường hợp nghiêm trọng nhất đều do nạn nhân cố tìm cách tự cứu mình khi phát hiện thang máy gặp trục trặc. Các nhà chức trách nói rằng điều cần làm nhất là: “Bấm chuông, bình tĩnh và chờ đợi.” Ban quản lý các tòa nhà tại New York đã cam kết sẽ hành động nhanh chóng để bảo vệ người dân khỏi bị thương và cứu họ khỏi tình trạng nguy hiểm.
Trong sách Công vụ, sứ đồ Phi-e-rơ đã giảng về sự sai lầm khi tự cứu mình. Trước giả là Lu-ca đã ký thuật một số sự kiện nổi bật bao gồm việc những người tin theo Đấng Christ nói các thứ tiếng mà họ không biết (Cv. 2:1-12). Phi-e-rơ đã đứng lên giải thích với những người Do Thái rằng những gì họ đang chứng kiến là sự ứng nghiệm của một lời tiên tri cổ xưa (Giô. 2:28-32) sự đổ đầy Đức Thánh Linh và ngày cứu rỗi. Phước hạnh của Đức Thánh Linh giờ đây được nhìn thấy trong những người kêu cầu Chúa Jêsus giải cứu mình khỏi tội lỗi và những hậu quả của nó. Rồi Phi-e-rơ nói với họ rằng sự cứu rỗi này sẵn dành cho bất kỳ ai (c.21). Chúng ta được đến với Đức Chúa Trời không phải nhờ giữ Luật Pháp nhưng nhờ tin nhận Chúa Jêsus là Chúa và là Đấng Mê-si-a.

Nếu chúng ta bị trói buộc trong tội lỗi thì chúng ta không thể tự cứu mình được. Hy vọng duy nhất của chúng ta để được giải cứu là công nhận và tin cậy Chúa Jêsus là Chúa và là Đấng Mê-si-a
Bạn đã kêu cầu Chúa Jêsus giải cứu mình khỏi tội lỗi chưa?
Sự giải cứu đến với những ai kêu cầu Chúa Jêsus giúp đỡ
Lu-ca ghi lại sự giáng lâm của Đức Thánh Linh bằng ngôn ngữ mô tả thật tuyệt vời. Đối với các môn đồ, suốt ba năm đồng hành với Chúa Jêsus là điều thật kinh ngạc, nhưng hai tháng cuối cùng trước ngày Lễ Ngũ Tuần đã vô cùng căng thẳng: sự xét xử, sự đóng đinh, chạy trốn trong sợ hãi, sự sống lại, sự thăng thiên. Và tất cả đã dẫn đến việc Đức Thánh Linh giáng lâm và sự rao báo Phúc Âm. Lu-ca không ghi lại những phản ứng của các môn đồ, nhưng hãy tưởng tượng mình ở trong vị trí của họ. Khi bạn đang ở cùng những người bạn thân nhất, bạn nghe thấy tiếng gió—trong nhà! Có gì đó giống như lửa đậu trên bạn. Ngay cả khi chứng kiến mọi điều đó, bạn rất dễ bị cám dỗ làm cho nao núng. Sự hiện diện của Đức Chúa Trời vừa đem đến sợ hãi, vừa đem đến năng lực. Nhưng chính lửa này đã thắp lên sứ điệp Phúc Âm đầu tiên, là sứ điệp về sự cứu rỗi trong Chúa Jêsus.

Emmanuel Amen