Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 27, 2018

Huyền Nhiệm Lớn-



Ê-phê-sô 3: 1-7, “ Bởi cớ ấy, tôi, Phao-lô, kẻ tù của Christ Jêsus, vì anh em là người Ngoại bang mà quì gối -  chắc anh em đã nghe về chức quản gia  của ân điển Đức Chúa Trời đã vì anh em mà phó thác cho tôi,  thể nào bởi sự khải thị đã khiến cho tôi được biết lẽ mầu nhiệm như tôi đã chép ít lời trước đó.  Anh em đọc đến thì có thể rõ sự hiểu biết của tôi về lẽ mầu nhiệm của Đấng Christ,  là lẽ trong các đời trước chưa từng tỏ cho con cái loài người biết, như nay đã nhờ Thánh Linh khải thị cho các sứ đồ thánh và tiên tri của Ngài.  Ấy là dân Ngoại bang ở trong Christ Jêsus nhờ Tin Lành mà được đồng thừa thọ, đồng thân thể, và đồng dự lời hứa”.
Phao-lô ở trong tù khi ông viết thư cho thánh đồ Ê-phê-sô. Nguyên nhân của việc ông bị cầm tù là ông rao giảng Phúc âm theo những quốc gia nào đó, như người Do thái, có thể được cứu bởi đức tin nơi Đấng Christ. Vì vậy, ông là một tù nhân vì lợi ích của các quốc gia. Việc loại bỏ "bức tường ngăn cách" và sự kết hợp của những người Do Thái và các quốc gia được cứu chuộc để tạo thành một nơi ở của Đức Chúa Trời trong Thánh Linh luôn luôn có trong tâm trí của Đức Chúa Trời.
Đây là một huyền nhiệm trong quá khứ, và Đức Chúa Trời đã giao phó sự mặc khải nầy cho sứ đồ Phao-lô. Huyền nhiệm nầy lớn lao và vinh diệu biết bao và trong con mắt của Đức Chúa Trời, chúng ta đã nhận thức trong hai chương trước của thơ Ê phê sô, và ở đây vị sứ đồ chỉ vào sự hiểu biết mà Đức Chúa Trời đã cho ông về điều đó. Đó là mầu nhiệm của Đấng Christ để thực hiện các các nghị quyết của Đức Chúa Trời liên quan đến người Do Thái và các quốc gia. Chúng ta, những người thuộc về các quốc gia và đã trở thành người đồng thừa kế với nhau, hãy chiêm ngưỡng và suy gẫm về điều này trong sự ngưỡng mộ và tôn thờ!
Tóm lại huyền nhiệm nầy là: các dân tộc ngoại bang và dân Do thái đều cùng là người thừa kế của Chúa, là các người đồng dự phần lời hứa của Đức Chúa Trời, là các chi thể trong cùng một Thân Thể vĩ đại của Đấng Christ.