Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 26, 2018

Bạn Đang Nhìn Đâu Vậy?-



Hê-bơ-rơ 12: 2-“nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin…”
• Đừng nhìn những người không tin! Họ có thể thành công theo cách bất kỉnh của họ và có được một tài sản lớn. Đừng ghen tị với họ! Nếu họ không ăn năn, họ sẽ bị hư mất mãi mãi.
• Đừng nhìn vào hoàn cảnh sống của bạn! Bởi vì nó có thể được thay đổi như thời tiết, nó không cung cấp một nền tảng an toàn cho cuộc sống đức tin của bạn. Những ngày tốt lành làm cho bạn vô tư, những ngày khó khăn làm bạn sợ hãi.
• Đừng nhìn thế giới! Họ sống bất kỉnh, vô thần và ghét bạn bởi vì bạn tin  Chúa Jêsus. Đồng thời, họ muốn quyến rũ bạn bằng nhiều lời đề nghị phạm tội.
• Đừng nhìn vào chính mình! Điều đó khiến bạn kiêu ngạo hoặc nản chí. Nguồn sức mạnh cho đức tin không phải từ trong bạn. Vì vậy, đừng kể đến thế mạnh  tưởng chừng của bạn!
• Đừng nhìn vào các Cơ Đốc nhân bạn bè của bạn! Mặc dù họ có thể nêu lên cho bạn một gương mẫu tốt đi nữa, họ cũng không thể cho bạn sức mạnh để sống vì vinh quang của Đức Chúa Trời. Đừng đặt lòng tin vào họ, bằng không bạn sẽ thất vọng.
• Hãy nhìn Jesus Christ, Đấng bắt đầu và kết thúc đức tin! Ngài đi trước chúng ta như một tấm gương hoàn hảo về con đường đức tin lên thiên quốc và đạt được mục tiêu rồi. Bởi vì Ngài luôn luôn có mục đích trong tâm trí, Ngài đã vượt qua mọi trở ngại trên con đường của mình. Hãy nhìn Đấng ấy! Điều này cho bạn sức mạnh để tiếp tục chạy đua trên con đường đức tin bất chấp những khó khăn chung với sự kiên nhẫn. Chẳng mấy chốc bạn cũng sẽ đến đích.