Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 25, 2018

Cớ Sao Mầy Đến Đây?



1. Sa-mu-ên 17:28 “Nhưng Ê-li-áp, anh cả người, nghe Đa-vít nói như vậy, nổi giận người,mà nói rằng: Cớ sao mầy đến đây? Mầy bỏ ít con chiên của chúng ta trong đồng vắng cho ai? Tao biết tánh kiêu ngạo và sự độc ác của lòng mầy. Ấy đặng xem tranh chiến nên mầy mới đến”
Đa-vít theo nhiều cách là một mô hình của Chúa Jêsus. Khi anh đến để xem phúc lợi của anh em mình, anh cả anh giận dữ, Ê-li-áp  hỏi anh, "Cớ sao mầy đến đây?" (1 Sa-mu-ên 17:28).
Câu hỏi miệt thị này Chúa Jêsus cũng gặp ở mọi ngã rẽ cuộc đời, không phải theo nghĩa đen, nhưng ở trong lòng. Ngài thường xuyên trả lời chi tiết. Câu trả lời của Ngài khiến chúng ta hiểu lí do Ngài đến trái đất này:

"Ta đến, không phải để bãi bỏ (luật pháp) nhưng để hoàn tất " (Math. 5:17).
“Vì Ta đến không phải để gọi người công chính, nhưng gọi kẻ có tội.” ” (Math. 9:13, Lu-ca 5:32).
"Con Người đã đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất " (Lu 19:10, Math 18:11).
"Vì Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Math. 20:28; Mác 10:45).
"Ta đã nhân danh Cha Ta mà đến" (Giăng 5:43).
"Ta không tự mình đến, nhưng chính Ngài đã sai Ta" (Giăng 8:42).
"Ta đến, không phải để đem bình an, mà là gươm giáo" (Math 10:34; Lu-ca 12:51).
“Ta đến thế giới nầy để phán xét, khiến cho người mù được thấy, còn kẻ thấy lại hóa mù”(Giăng 9:39).
"Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn" (Giăng 10:10).
"Ta là ánh sáng đã đến thế giới, để người nào tin Ta thì không còn ở trong bóng tối" (Giăng 12:46).
"Vì Ta đến không phải để phán xét thế giới, nhưng để cứu chuộc thế giới" (Giăng 12:47).
"Ta đã sinh ra, tại sao Ta đã đến thế giới: Ấy là để làm chứng cho chân lý" (Giăng 18:37).
Tất cả các câu kinh thánh trên đã nói, "nầy tôi đến, trong sách có chép về tôi.Tôi đến để làm theo ý muốn Chúa" (Hê. 10: 7).
Ngài đến và mang theo sự công bình, thánh thiện, chân lý và ánh sáng, nhưng cũng yêu thương, thương xót, cứu rỗi và sự sống. Việc xem xét thêm về các lý do cá nhân cho sự xuất hiện của Ngài  dành cho sự nghiên cứu của người đọc.