Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 22, 2018

Bão Tố Phía Trước Chúng Ta-



"Khi đang chạy thì Ngài ngủ. Có cơn bão gió thổi xuống hồ, nước sắp đầy thuyền, nguy hiểm lắm.  Môn đồ đến đánh thức Ngài, mà rằng: “Thầy ôi, thầy ôi, chúng ta chết mất!” Ngài bèn thức dậy, quở gió và sóng đào, thì nó liền dứt, yên lặng như tờ” (Lu-ca 8: 23-24)
Các môn đồ tin rằng họ là những thủy thủ giỏi và tin rằng họ có thể đối phó với mọi tình huống. Kỹ năng và kinh nghiệm của họ đã giúp họ vượt qua rất nhiều cơn bão. Nhưng cơn bão  này đã vượt quá khả năng của họ. Sự tự tin của họ đột ngột thay đổi thành sợ hãi và lời cầu xin.

Chúng ta cũng gặp gió bão, mà chúng ta không thể làm chủ được. Đức Chúa Trời đã ấn định chúng để đưa chúng ta đến điểm mà chúng ta nhận ra rằng chúng ta không thể tể trị cuộc sống của mình và kiểm soát hoàn cảnh. Những cơn bão này buộc chúng ta từ bỏ bất kỳ thái độ tự phụ nào và thừa nhận rằng sự tự tin của chúng ta đối với bản thân và khả năng của chúng ta là hoàn toàn không đúng chỗ.
Nhưng khá bất ngờ, bão lớn có thể cho chúng ta thấy rằng chúng ta không chuẩn bị tốt như chúng ta nghĩ.
Đức Chúa Trời muốn chúng ta phát triển sức mạnh thuộc linh để đáp ứng nhu cầu của những ngày khó khăn có thể nằm chờ phía trước. Khi có những cơn bão mà Đức Chúa Trời gửi vào cuộc sống của chúng ta, chỉ ở đó, thì đã quá muộn để chuẩn bị. Thời gian chuẩn bị sẵn sàng là thời gian giữa các cơn bão. Thời kỳ bình tĩnh tương đối là cơ hội để chúng ta đào sâu Lời Chúa, học hỏi, khai thác nguồn lực của Ngài, phát triển một cuộc sống cầu nguyện mãnh liệt, và học cách bước đi gần gũi Đức Chúa Trời  mọi lúc.
Chúng ta được cho biết rằng các cơn bão nằm phía trước. Bây giờ là lúc chuẩn bị.
ST