Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2018

Chín Vàng Sẵn Cho Mùa Gặt


Giăng 4:35–38
Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt. Giăng 4:35
Vào dịp cuối hè, chúng tôi đi dạo bộ trong khu rừng New Forest ở Anh Quốc và thích thú khi hái trái mâm xôi mọc hoang dọc đường trong lúc xem những chú ngựa nô đùa gần đó. Khi tôi thưởng thức nhiều trái ngọt có lẽ do người khác trồng từ nhiều năm trước, tôi nghĩ đến lời Chúa Jêsus phán cùng các môn đồ: “Ta đã sai các con gặt những gì mình không phải làm khó nhọc” (Giăng 4:38).
Tôi thích sự rộng rãi của vương quốc Đức Chúa Trời phản ánh qua những lời đó. Ngài cho chúng ta hưởng thành quả lao động của người khác, như khi chúng ta chia sẻ tình yêu của Chúa Jêsus với một người bạn mà gia đình người đó – là những người chúng ta không quen biết đã cầu nguyện cho người bạn ấy nhiều năm rồi. Tôi cũng thích những giới hạn được ngụ ý trong lời của Chúa Jêsus, bởi vì chúng ta có thể gieo hạt mà không bao giờ thu hoạch, nhưng một người khác lại thu hoạch. Do đó, chúng ta có thể tiếp tục những nhiệm vụ phía trước, đừng để bị lừa dối với suy nghĩ rằng mình phải chịu trách nhiệm về kết quả. Xét cho cùng thì công việc của Chúa không tùy thuộc vào chúng ta. Ngài có tất cả mọi nguồn lực để đem đến một mùa gặt bội thu, vì vậy chúng ta được góp phần vào đó là một đặc ân lớn lao.


Tôi tự hỏi có những cánh đồng nào sẵn sàng cho mùa gặt ở phía trước bạn? Phía trước tôi? Chúng ta hãy lưu ý đến lời dạy đầy yêu thương của Chúa Jêsus: “Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng!” (c.35)
Bối cảnh là yếu tố rất quan trọng để hiểu được ý nghĩa của một phân đoạn trong Kinh Thánh. Bối cảnh của phân đoạn hôm nay cho chúng ta thông tin về độc giả ban đầu. Những câu Kinh Thánh này tiếp nối câu chuyện về người phụ nữ bên giếng nước. Bà là một người Sa-ma-ri, một nhóm dân mà người Y-sơ-ra-ên không thích.
Lời của Chúa Jêsus: “Hãy ngước mắt lên và xem những cánh đồng đã vàng sẵn sàng cho mùa gặt” (Giăng 4:35) theo sau phần trình bày của Giăng rằng người ta “ra khỏi thành và đến với Đức Chúa Jêsus” (c.30). Nói cách khác, Chúa Jêsus đang nói với các môn đồ rằng mùa gặt của Đức Chúa Trời ở ngay trước mắt họ và từ một nhóm dân mà họ ít mong đợi nhất.
Đây là một phần lý do vì sao Chúa Jêsus nói chúng ta gặt điều mình không gieo. Môn đồ không gieo gì trên cánh đồng của người Sa-ma-ri; thật vậy, có thể họ chưa bao giờ nghĩ tới việc gieo trên một cánh đồng như vậy. Nhưng Đức Chúa Trời của chúng ta là một người làm vườn vĩ đại và Ngài trồng trái ở nơi chúng ta không thể.
Bạn sẽ bày tỏ lòng tin cậy Chúa thế nào khi đem mùa gặt đến nơi mà dường như không có?
Lạy đấng tạo hoá ,tạ ơn Chúa vì lòng nhân từ lớn lao của Ngài khi giao công việc Ngài cho chúng con , xin Chúa giúp con nhạy bén trước những cơ hội chia sẽ tin lành của Ngài , cầu xin Chúa dùng con là ống dẫn kết nối ông bà anh chị em chúng con biết về đạo tin lành nhiều hơn , hầu cho chúng con được cứu và được trở thành con cái của Ngài , nguyện xin Chúa chúc Phước cho những ai đọc những lời nầy , trong Chúa con luôn cầu nguyện cho mọi người
Emmanuel Amen