Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 20, 2018

Phụ Thuộc Vào Mục Tiêu!



Phi-líp 3: 13–14, “Anh em ơi, tôi không hể mình đã giựt được đâu, duy cứ làm một điều: quên những sự ở đàng sau, vươn theo những sự ở đàng trước;  tôi cứ bươn thẳng tới đích để giựt giải về sự kêu gọi từ trên của Đức Chúa Trời trong Christ Jêsus”.
Nhà thám hiểm địa cực người Na Uy, Fritjof Nansen, người đã trải qua nhiều gian khổ trong các cuộc thám hiểm của mình, từng nói: "Một cuộc sống khó khăn có thể chịu được một khi bạn có một mục tiêu".

Trong Phi-líp 3, Phao-lô mô tả các mục tiêu cuộc sống của mình: Trước khi cải đạo, ông chống lại Đấng Christ. Sau khi cải đạo, ông sống cho Đấng Christ! Đầu tiên, ông mô tả cuộc sống của mình là người Pha-ri-si. Mục tiêu của ông là tuân thủ luật pháp. Đó là lý do tại sao ông bức hại hội chúng của Jesus Christ. Với tất cả sự cống hiến của mình, ông tận tụy cho nhiệm vụ này. Chúng ta biết từ sách Công Vụ ông đã đồng ý với việc giết chết Ê-tiên và chính ông đã tích cực phản đối các Cơ Đốc nhân. Trên đường đến Đa-mách, Chúa hiện ra với ông. Phao-lô đã cải đạo để đến với Đức Chúa Trời và bây giờ có một mục tiêu hoàn toàn khác: ông đã hoàn toàn cam kết với Đấng Christ và chính nghĩa của Ngài. Dù Ngài đã có trên trái đất, ông muốn tìm hiểu Ngài tốt hơn và trở nên giống Ngài hơn. Bằng cách này, Phao-lô chạy về phía mục tiêu trên trời.
Cuộc sống của ông trong việc theo Chúa Jêsus không hề dễ dàng. Phụng sự của ông cũng mang lại cho ông nhiều khó khăn và gian khổ.
2 Cô-rinh-tô 11: 23-28 TKTC ghi lời ông nói: "Họ là tôi-tớ của Cơ-rít-tô ư?—tôi nói dường như mất trí khôn—tôi hơn thế; trong những công việc khó-nhọc hơn nhiều, trong tù đày hơn nhiều, những trận đòn đếm không xuể, thường trong nguy-cơ tử vong. Năm lần tôi đã nhận từ dân Giu-đa 39 cái quất. Ba lần tôi bị đánh bằng gậy, 1 lần tôi đã bị ném đá, 3 lần tôi bị chìm tàu; 1 đêm và 1 ngày tôi đã trải qua trong biển cả: Tôi đã đi xa thường-xuyên, chịu nguy-hiểm từ sông ngòi, nguy-hiểm từ các bọn cướp, nguy-hiểm từ các người đồng-hương, nguy hiểm từ các dân ngoại-bang, nguy-hiểm trong thành-phố, nguy-hiểm trong vùng hoang-vu, nguy-hiểm trên biển, nguy-hiểm giữa các anh em giả-dối; Tôi đã ở trong công-việc lao-khổ và sự khổ nhọc, trải qua nhiều đêm không ngủ, trong cơn đói và cơn khát, thường không có thức-ăn, trong giá lạnh và trần-truồng. Ngoài các điều ở bên ngoài như thế, có áp-lực hằng ngày trên tôi về sự lo-lắng cho tất cả các hội thánh”.
Nhưng ông đã không bỏ cuộc vì cớ Đấng Christ là mục tiêu của ông trên trời!
Nếu những lo âu hằng ngày đè nén bạn, hãy nhìn vào mục tiêu tuyệt vời! Điều này mang lại cho bạn sự can đảm để tiếp tục hành trình.
Bạn có mục mục gì sau khi tin Chúa?
-