Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 20, 2018

Ba Thế Hệ-



Các quan xét 2:7,10 “Dân chúng phục sự Đức Giê-hô-va trong trọn đời Giô-suê và trọn đời các trưởng lão còn sống lâu hơn Giô-suê, là những kẻ đã thấy các công việc lớn lao mà Đức Giê-hô-va đã làm ra vì Y-sơ-ra-ên. Hết thảy người đời ấy cũng được tiếp về cùng tổ phụ mình; rồi một đời khác nổi lên, chẳng biết Đức Giê-hô-va, cũng chẳng biết các điều Ngài đã làm nhân vì Y-sơ-ra-ên”
,
Ở đây chúng ta gặp ba thế hệ:
-Giô-suê đã đích thân kinh nghiệm công việc của Đức Chúa Trời;
-Các trưởng lão đã thấy công việc của Đức Chúa Trời;
-Thế hệ tiếp theo không biết Chúa nữa.
,
Nói cách khác, các tổ phụ như Giô-suê đã nhiệt tình với Đức Chúa Trời, đã khám phá và đích thân kinh nghiệm sự thật cùng lời dạy của Kinh Thánh trong lời cầu nguyện. Cha mẹ (các trưởng lão) đã nghe tất cả điều này, nhưng bản thân họ chỉ kinh nghiệm một phần; họ biết điều đó, nhưng thường không còn sống nữa. Các con cháu (thế hệ kế tiếp), một mặt khác biểu lộ sự thờ ơ. Vui hưởng phước lành là quan trọng đối với họ hơn là vâng phục; Đức Chúa Trời không còn là chủ nhân cuộc đời của họ nữa.
Liệu chúng ta có thể không trải qua ba viễn cảnh này trong đời sống cá nhân của chúng ta với tư cách là các Cơ Đốc nhân ngày nay cùng một lúc không? Có những lẽ thật mà chúng ta tái khám phá cho chính chúng ta và điều đó quan trọng đối với chúng ta; Khi làm như vậy, chúng ta tạo ra những kinh nghiệm sống động với Đức Chúa Trời của mình - Và có những lẽ thật mà chúng ta nắm giữ nhưng không còn sự sống; Chúng ta biết những lẽ thật đó, nhưng chúng không có ý nghĩa gì với chúng ta nữa. - Và rồi, thật không may, cũng có những lẽ thật mà chúng ta đã quên hoặc chỉ thờ ơ chú tâm; và chúng ta chỉ có thể mỉm cười mệt mỏi trước những kinh nghiệm mạnh mẽ của những tín hữu trong quá khứ.
Tôi nên làm gì? Điều được yêu cầu là một sự trắc nghiệm, một sự xưng tội và một sự định hướng lại theo Lời của Đức Chúa Trời. Quyển sách Các quan xét chứng minh rằng Đức Chúa Trời muốn tiếp tục ban sự sống cho chúng ta nhiều lần nữa.