Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 21, 2018

Một Nỗi Sợ Hãi Bổ Ích-


1 Tê 5:4-8, “Nhưng, hỡi anh em, anh em chẳng phải ở nơi tối tăm, nên nỗi ngày đó đến thình lình cho anh em như kẻ trộm.  Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm,cũng không phải thuộc về sự mờ tối. Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ. Vì kẻ ngủ thì ngủ ban đêm, kẻ say thì say ban đêm.  Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày..”
Gia đình M. có thói quen đọc lời Chúa cùng nhau mỗi tối. Người cha sau đó giải thích ngắn gọn đoạn văn đã chọn và cầu nguyện ở phần cuối. Sau đó mọi người đi ngủ.
Một hôm Anton và Markus, hai đứa con trai trong gia đình này, đã bị dừng lại sau giờ học buổi tối và về nhà quá muộn để tham dự lời cầu nguyện của gia đình. Nhiều ngạc nhiên đến với hai đứa, chúng tìm thấy nhà bếp trống rỗng mặc dù đèn đã được bật và Kinh Thánh vẫn còn mở ra trên bàn. Rõ ràng, gia đình đột nhiên bị gián đoạn trong khi đọc, nhưng có cái gì đây? Hai cậu trai nhìn nhau trong cảnh báo. Cùng một ý nghĩ đến với cả hai và gần như choáng ngợp đồi với họ: Có lẽ Chúa Jêsus đã đến và rước cha mẹ và anh chị em của chúng ta  đi rồi, và chúng ta bị bỏ lại phía sau! Run rẩy, họ len lỏi vào phòng ngủ của bố mẹ họ và ... thấy ông bà ngủ yên bình trên giường của mình.
 Sự soi sáng đến với họ đến sáng hôm sau. Vào giữa buổi tối đọc kinh thánh tối hôm sau, điện đã bị cúp, và vì vậy gia đình buộc phải đi ngủ.
Hai cậu bé chưa bao giờ quên những khoảnh khắc khủng khiếp này. Chúng đã cảm thấy được số phận khủng khiếp của những người sẽ không được cất lên khi Chúa Jêsus đến mang dân Ngài về nhà riêng của Ngài. Vâng, Chúa Jêsus sẽ sớm đến và nhận tiếp rước tất cả những ai tin Ngài. Các tín hữu đã chết sẽ phục sinh, và thân thể của các tín hữu còn sống sẽ được biến đổi thành một thân thể  vinh hiển, và rồi tất cả cùng nhau vào thiên đường, nơi họ sẽ ở với Ngài mãi mãi trong nhà của Cha Ngài.
Bạn có chắc chắn rằng bạn sẽ được cất lên chung với cả gia đình của Đức Chúa Trời trên trái đất chăng?