Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 21, 2018

Sa-mu-ên Cầu Thay Cho Y-sơ-ra-ên



1 Sa-mu-ên 12:23- “Còn tôi cũng không phạm tội với Đức Giê-hô-va mà ngưng cầu nguyện cho anh em. Tôi sẽ dạy cho anh em biết con đường ngay lành”.
Sa-mu-ên sống trong một thời kỳ chuyển tiếp. Chức tư tế do Đức Chúa Trời thiết lập đã bị hủy hoại, và vương quyền trong con người "vừa lòng của Đức Chúa Trời" vẫn chưa hiện hữu. Trong thời gian này, Sa-mu-ên  thực hiện các chức năng của một vị tiên tri, một thầy tế lễ và một vị vua. Nhưng bây giờ dân chúng đã yêu cầu và nhận được một vị vua.
Sự phục vụ của Sa-mu-ên như một thẩm phán chấm dứt, nhưng chức vụ của ông vẫn tiếp tục. Đức Giê-hô-va đã ra lệnh cho Sa-mu-ên làm một vị tiên tri. Và  Sa-mu-ên yêu mến Đức Chúa Trời và dân của Ngài. Vì vậy, ông đã không từ chức lúc bấy giờ, nhưng vẫn tiếp tục giảng dạy Lời Chúa với lòng sùng kính lớn lao. Ông không được phép ngừng phụng sự cầu thay và giảng dạy, ngay cả khi   trông như có vẻ ông ít thành công. Thái độ của Sa-mu-ên  là gương mẫu cho tất cả những ai phục vụ Chúa ngay cả ngày nay.
Ba điểm đặc biệt đáng chú ý:
-Sa-mu-ên  không rút lui cách thất vọng vì những điều đáng lo ngại phát triển, nhưng ông tùy thuộc vào Đức Chúa Trời và thực hiện sứ mệnh thuộc linh của mình đến khi kết thúc.
- Sa-mu-ên cặp sự cầu nguyện với chức vụ của mình - với lời cầu nguyện cầu thay cho những người mà ông muốn giảng dạy về những đường lối của Đức Chúa Trời.
Sa-mu-ên dạy dỗ cách tốt đẹp và đúng đắn. Ông rao giảng Lời của Đức Chúa Trời chứ không phải là những suy nghĩ hay sự thích nghi riêng của mình theo hệ tư tưởng của thời đại.
Gương mẫu của Sa-mu-ên thúc đẩy chúng ta cầu nguyện cho  dân của Đức Chúa Trời thời ngày của chúng ta, và để sắp xếp giáo lý và cách thức của chúng ta với lời của Đức Chúa Trời. Điều này tôn vinh Chúa và Cứu Chúa của chúng ta và phục vụ lợi ích của chính chúng ta và lợi ích của những đồng loại của chúng ta.