Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 23, 2018

ĐA-VÍT VÀ GÔ-LI-ÁT-



1 Sa-mu-ên 17
Có lẽ người Phi-li-tin đã nghe nói rằng vua Sau-lơ có các nan đề (1 Sam. 16). Dù sao, ngay bây giờ người Phi-li-tin đang xuất hiện. Gô-li-át, người tiên phong của họ là một gã khổng lồ nghịch ngợm.
Khi dân Y-sơ-ra-ên chinh phục vùng đất dưới quyền chỉ huy của Giô-suê, họ đã không tiêu diệt người A-na-kim hoàn toàn  (4: 13,33; Những người Gát vẫn giữ thành phố Gát- và đó là nơi Gô-li-át xuất thân (1 Sam 17: 4).
Ba người con trai lớn nhất của Isai (Gie-sê) nhập ngũ trước. Ông không sai người lớn tuổi thứ tư cho họ, nhưng sai con trai thứ tám, Đa-vít. Khi Đa-vít hỏi về tình trạng của sự việc, cậu bị người anh cả cáo buộc về niềm kiêu ngạo (1 Sam 17:28). Nhưng cậu ta chỉ trả lời, "Em có làm gì đâu? Nói cũng không được sao?" Một lần nữa, chúng ta nhớ lại Chúa Jêsus, người đã từng hỏi đầy tớ của Vị Thầy Tế lễ cả, là anh đã đánh Ngài có đúng không.
Đa-vít đến trước mặt Sau-lơ và bị vua làm cậu nản chí (câu 33). Ông ta nói Đa-vít không thể chống lại người anh hùng chiến tranh này. Nhưng Đa-vít không thể làm gì được với bộ giáp được cung cấp. Cậu ta có vũ khí của mình: một cái ná và năm viên đá.
Khi anh bước tới trước mặt Gô-li-át, anh bị chế giễu (câu 43). Nhưng sự chê bai, sư can ngăn hay sự thù địch của Phi-li-tin cũng đều không chọc tức được Đa-vít dũng cảm. Cậu đối mặt người khổng lồ trong Danh của Đức Gia-vê và thu đạt được một chiến thắng to lớn.
Đừng để bản thân bạn bị cám dỗ ngày hôm nay khi đi trên con đường của Đức Chúa Trời và chiến đấu trong các trận chiến của Ngài!