Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 23, 2018

Đào Tạo Làm Tôi Tớ Chúa-



1Sa-mu-ên 3:19-“Sa-mu-ên khôn lớn, Đức Giê-hô-va ở với người: Ngài không để một lời nào của người ra vô ích”.
Việc Sa-mu-ên ở lại với Hê-li trong đền thờ rất quan trọng cho phụng sự sau này của ông. Ở đây ông đã quen biết tiếng của Đức Chúa Trời. Ông lắng nghe một cách cẩn thận đối với Đức Chúa Trời, và vì thế ông đã truyền lại lời của Đức Chúa Trời đến nỗi không có lời nào của ông rơi xuống đất, tức là nên vô ích (1 Sam. 3:19). Sau đó, Đức Chúa Trời ban cho ông một số mệnh lệnh không dể chịu. Một lần nữa và một lần nữa, ông đã phải quở trách hệ tư tưởng, nhưng là quyền lực phân cấp trên ông, là vua Sau-lơ. Nhưng Đức Chúa Trời đã chuẩn bị điều đó cho ông trong thời tuổi trẻ của ông, khi ông phải công bố sự phán xét với Hê-li, thẩm quyền tư tế ở Y-sơ-ra-ên. Hê-li là một thầy tế lễ suy yếu thuộc linh. Tuy nhiên, Sa-mu-ên đã học cách tôn trọng ông ấy như một người lớn tuổi và là một bậc thẩm quyền.
Đối với bạn: Có thể bạn thậm chí sẽ nhận được những mệnh lệnh khó chịu từ Đức Chúa Trời. Nhưng Ngài sẽ chuẩn bị cho điều đó. Đừng quên đối xử với người lớn tuổi và các bậc thẩm quyền kèm theo sự tôn trọng, ngay cả khi họ suy yếu thuộc linh. “Đừng nặng lời quở trách người già cả, nhưng hãy an ủi họ như cha" (1 Tim 5: 1). Hôm nay, chúng ta, những môn đồ trẻ cần điều này hơn bao giờ hết trong một xã hội mà sự tôn trọng và danh dự đã gần như trở thành những từ ngữ ngoại quốc.