Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2018

Quay Lại Và Sống-



Lu-ca 3: 8- “Vậy, hãy kết quả xứng đáng với sự ăn năn; đừng tự nhủ:‘Áp-ra-ham là tổ phụ chúng tôi’; vì tôi nói với các người, Đức Chúa Trời có thể khiến những viên đá nầy trở thành con cháu cho Áp-ra-ham được”.
Những lời này trong phúc âm Lu-ca 3 đã ghi lại lời Giăng Báp-tít nói cho những người bị cuốn hút theo bài giảng của ông. Chúng chứa hai sự kiện quan trọng, vẫn còn giá trị hôm nay cho chúng ta:
1).Dân Y-sơ-ra-ên dựa vào tổ tiên của họ là Áp-ra-ham, và do đó cảm thấy rằng họ đang có quan hệ đúng trật tự với Đức Chúa Trời. Nhưng Giăng Báp-tít từ chối họ có đặc quyền này. Cho nên hôm nay: không có liên kết với nhà thờ, không truyền thống, không có nghi lễ tôn giáo, không có nỗ lực riêng nào có thể làm cho chúng ta phù hợp với Đức Chúa Trời. Chỉ có một sự thay đổi hoàn toàn về tâm trí và sự cải đạo với Đức Chúa Trời mới đưa chúng ta vào một mối quan hệ thực sự với Ngài. Bằng chứng rõ ràng về mối liên hệ này với Đức Chúa Trời là hành vi thay đổi trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta thi hành sự ăn năn hối cải bằng cách làm những gì đúng với Đức Chúa Trời.

2). Ai có thể lấy sự sống ra từ trong những viên đá chết? Không ai cả - ngoại trừ Đức Chúa Trời! Vì vậy, Đức Chúa Trời có thể đem mọi người ra khỏi trạng thái chết thuộc linh của họ, nơi họ là tội nhân và ban cho họ sự sống đời đời. Vì Chúa Jêsus đã thực hiện công việc cứu rỗi trên thập tự giá, nên hôm nay mọi người đến với Ngài và tin vào Ngài, họ sẽ từ cõi chết đến cõi sống. Anh ta trở thành một  viên "đá sống" trong nhà của Đức Chúa Trời (1 Phi-e-rơ 2: 5).
Bạn đã quay về Đức Chúa Trời chưa? Bạn có tin vào Jêsus Christ không? Bạn có cuộc sống vĩnh cửu không? Bạn có kết quả không?