Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, August 23, 2018

Nhìn Thấy Chúa Jêsus


Giăng 12:20-26
Những người nầy đến với Phi-líp, người ở thành Bết-sai-đa thuộc miền Ga-li-lê, và nói rằng: “Thưa ông, chúng tôi muốn gặp Đức Chúa Jêsus.” Giăng 12:21
Khi từ chiếc bục nơi tôi đang đứng cầu nguyện tại một lễ tang nhìn xuống, tôi thấy một tấm bảng bằng đồng ghi câu Kinh Thánh Giăng 12:21: “Thưa ông, chúng tôi muốn gặp Đức Chúa Jêsus.” Vâng, tôi nghĩ thật phù hợp khi nghĩ đến việc nhìn thấy Chúa Jêsus qua người phụ nữ mà chúng tôi đang tưởng nhớ trong nước mắt và nụ cười. Dù phải đối diện với vô vàn thử thách và thất vọng trong đời, nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ đức tin của mình nơi Đấng Christ. Và bởi Thánh Linh của Chúa sống trong cô nên chúng tôi có thể nhìn thấy Chúa Jêsus.


Phúc Âm Giăng ký thuật lại sự kiện sau khi Chúa Jêsus cưỡi lừa vào thành Giê-ru-sa-lem (xem Giăng 12:12-16), một số người Hi Lạp đã đến với môn đồ Phi-líp và nói rằng: “Thưa ông, chúng tôi muốn gặp Đức Chúa Jêsus” (c.21). Có lẽ họ tò mò về sự chữa lành và các phép lạ của Chúa Jêsus, nhưng vì họ không phải người Do Thái, nên họ không được phép vào bên trong đền thờ. Khi lời thỉnh cầu của họ đến tai Chúa Jêsus, thì Ngài công bố rằng giờ mà Ngài được tôn vinh đã đến (c.23). Ngài muốn nói rằng Ngài sẽ chết vì cớ tội lỗi của nhiều người. Ngài sẽ làm trọn sứ mạng của Ngài để không chỉ đến với người Do Thái mà còn đến với cả dân ngoại nữa (người “Hi Lạp” trong câu 20), và lúc đó họ sẽ được thấy Ngài.

Sau khi Chúa Jêsus chịu chết, Ngài đã sai Đức Thánh Linh đến ngự trong lòng những người theo Ngài (14:16-17). Do đó, khi chúng ta yêu mến và hầu việc Chúa Jêsus, chúng ta sẽ thấy Ngài hành động trong đời sống mình. Và thật lạ lùng thay, những người xung quanh chúng ta cũng có thể thấy Chúa Jêsus nữa
Thoạt nhìn, dường như Chúa Jêsus phớt lờ những người Hy Lạp đang muốn gặp Ngài. Nhưng câu trả lời gián tiếp của Ngài chỉ về một thực tế sâu sắc hơn nhiều. Chúa Jêsus đang giải thích tầm quan trọng của điều sẽ xảy đến với Ngài vào cuối tuần lễ ấy. Trước hết, Ngài phán: “Giờ Con Người được tôn vinh đã đến” (Giăng 12:23), ám chỉ đến sự chết và sự sống lại của Ngài để cứu chuộc thế gian—bao gồm người Hy Lạp. Sau đó, Ngài dùng ẩn dụ về lúa mì để mô tả chính Ngài và sứ mạng của Ngài. Nhà giải kinh William Hendriksen chỉ ra tầm quan trọng của hạt lúa mì trong bối cảnh Lễ Vượt Qua đang đến gần. Hạt giống phải chết trước khi nó có thể phát triển thành một thân cây lúa mì, tạo ra nhiều hạt hơn mà sẽ được dùng để làm thành bánh—bánh sẽ được ăn tại Lễ Vượt Qua. Chúa Jêsus (Bánh Sự Sống) sẽ phải chết để tạo ra “kết quả nhiều” (c.24). Và bất cứ ai muốn hầu việc Chúa Jêsus thì phải ghét mạng sống mình trong thế gian này (c.25)—nói cách khác là phải chết về bản ngã.
Tôi có sẵn sàng chết bản ngã của mình để hầu việc Đấng đã chết vì tôi không? Tôi có sẵn sàng làm những gì cần thiết để “thấy Chúa Jêsus” không?
Lạy Chúa Jêsus Christ, lòng con đầy khiêm cung và kinh ngạc vì Ngài đã đến và sống trong con. Xin giúp con chia sẻ món quà kỳ diệu này với những người mà con gặp trong ngày hôm nay.
Emmanuel Amen