Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Chúa Jêsus Đưa Tay Ra


Ma-thi-ơ 14:22-33
Tức thì, Đức Chúa Jêsus đưa tay nắm lấy Phi-e-rơ. Ma-thi-ơ 14:31
Đôi khi cuộc sống thật bận rộn – học hành căng thẳng, công việc vất vả, nhà cửa cần được lau dọn, lại còn có buổi hẹn cà phê nữa. Tôi bận rộn tới mức gắng gượng đọc Kinh Thánh vài phút mỗi ngày và tự nhủ tuần sau mình sẽ dành nhiều thời gian cho Chúa hơn. Nhưng chẳng mấy chốc tôi lại bị phân tâm, lại chìm ngập trong những công việc của ngày đó và quên bẵng việc cầu xin Chúa giúp đỡ.
Khi Phi-e-rơ đi trên mặt nước đến với Chúa Jêsus, ông nhanh chóng bị phân tâm vì sóng gió xung quanh. Giống như tôi, ông bắt đầu chìm (Mat. 14:29-30). Nhưng ngay khi Phi-e-rơ kêu lên, “tức thì Đức Chúa Jêsus đưa tay nắm lấy Phi-e-rơ” (c.30-31).

Tôi thường cảm thấy mình phải bù lại cho Chúa sau một thời gian quá bận rộn và bị phân tâm đến mức không còn nhìn thấy Ngài. Nhưng đó không phải là cách của Chúa. Ngay khi chúng ta chạy đến xin Ngài giúp đỡ, thì Chúa Jêsus liền đưa tay ra không chút chần chừ.

Khi chúng ta bị chao đảo bởi những rối ren của đời này, thật dễ để quên rằng Chúa đang đứng giữa cơn bão với chúng ta. Chúa Jêsus đã hỏi Phi-e-rơ: “Sao con lại nghi ngờ?” (c.31). Cho dù chúng ta đang trải qua điều gì thì Ngài vẫn ở bên. Ngài ở đây – ngay bên cạnh chúng ta trong giây phút đó, trong giây phút này, sẵn sàng đưa tay ra và giải cứu chúng ta
Khi nhìn thấy Chúa Jêsus bước đi trên mặt nước, các môn đồ đầy sợ hãi đã kêu lên: “Ấy là ma!” (Mat. 14:26). Nhưng sau đó họ đã cung kính thừa nhận: “Thầy thật là Con Đức Chúa Trời” (c.33). Giữa tiếng nói tập thể của các môn đồ, chúng ta nghe tiếng của Chúa Jêsus và Phi-e-rơ. Sau những lời của Chúa Jêsus trong câu 27, Phi-e-rơ đã nói: “Lạy Chúa, nếu phải là Chúa, xin khiến con đi trên mặt nước đến với Chúa” (c.28). Thoạt nhìn, thật dễ để hiểu từ “nếu” của Phi-e-rơ như là ngụ ý cho sự không chắc chắn. Một cách dịch khác cho từ nếu này là từ vì. Qua những hành động của Phi-e-rơ, với tôi có vẻ cách dịch này là hợp lý. Khi Chúa Jêsus là Đấng hướng dẫn chúng ta, sự nghi ngờ có thể nhường chỗ cho lòng tin chắc.
Lạy Chúa, xin giúp con chạy đến với Ngài giữa những bận rộn và xao lãng của cuộc sống này. Cảm tạ Chúa đã luôn ở bên cạnh con, sẵn sàng cứu giúp con.
Emmanuel Amen