Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 20, 2018

Động Lòng Thương Xót



,
Người ta tìm thấy trong các sách Tin Mừng bảy sự cố trong đó Chúa Jêsus được  minh họa cho câu chuyện ngụ ngôn về người Sa-ma-ri tốt, rượng trưng Chúa Jêsus, --nói rằng Ngài "động lòng thương xót".
Đây là bằng chứng hoàn hảo tỏ rằng Chúa thực sự là "đầy lòng từ bi và thương xót" (Gia-cơ 5:11).
,
Lòng từ bi của Ngài chủ động áp dụng cho những con cừu kiệt sức và chán nản, những người không có một mục tử (Mathio 9:36). Đó là "con chiên lạc mất của nhà Y-sơ-ra-ên" (Ma-thi-ơ 15:24), những người lang thang không có người chăn, bởi vì những mục tử của họ “chỉ nuôi mình mà không chăn nuôi chiên” (Ê-xê-chi-ên 34: 8). Ngài đã đến yêu cầu những con cừu và cứu họ.

,
Lòng thương cảm của Ngài cũng áp dụng cho mọi cá nhân đã làm mồi cho lực lượng vũ phu của một kẻ thù xấu xa và giờ đã nằm nửa sống nửa chết trên đường, không thể tự cứu mình (Lu ca 10:33).
Đấng Christ đã thực hiện một hành trình dài, từ trời đến trái đất, để chấp nhận chính mình với sự động lòng thương xót đến sự đau khổ của những người dưới quyền lực của Sa-tan, những người đang cần được cứu rỗi, cần được thoát khỏi tôn giáo chết..
Ngài từ bỏ sự giàu có của chính mình, trở nên nghèo nàn, để chúng ta có thể trở nên giàu có thông qua sự nghèo khổ của Ngài (2 Cô-rinh-tô 8: 9).
,
Sự thông cảm của ngài cũng dành cho mọi nhu cầu có thể tưởng tượng được, trong đó mọi người có thể cần đến.
Có thể là nhu cầu sinh tồn như cái đói (Mathio 15:32),
Đó là bệnh tật (Mt 14:14, 20:34, Mác 1:41),
Hoặc là sự mất mát người thân yêu (Lu-ca 7:13);
Ngài đã động lòng thương xót về điều đó và nó vẫn còn như vậy ngày hôm nay.
,
Tất nhiên, Ngài có sức mạnh để chấm dứt mọi rắc rối. Nhưng không phải dễ  biết nhu cầu nào làm Ngài động lòng thương xót ở bên trong?
Ngài bị áp lực về tất cả sự đau khổ của chúng ta.
Ngay cả khi Ngài biết rằng mình sẽ làm cho La xa rơ sống lại, Ngài thở dài sâu trong tâm linh của mình khi đối mặt với nhu cầu và thậm chí chảy nước mắt (Giăng 11:33 -35).
,
Ngài cũng đã  biết nhu cầu của bạn và động lòng thương xót về điều đó.