Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 24, 2018

Ánh Sáng Thần Thượng-



Giăng 1: 9-Ấy là sự sáng thật, đến thế giới soi sáng mọi người
Bất cứ ai tiếp xúc với Con Đức Chúa Trời đều sớm nhận ra: Ngài biết mọi điều về tôi và xét đoán cuộc sống của tôi theo các tiêu chuẩn tuyệt đối của Lời Đức Chúa Trời!
• Na-tha-na-ên đã quan tâm đến Jesus của Na-xa-rét. Khi ông ta đến gặp Ngài, Đấng Cứu Rỗi liền nhận ông ta và nói, "Kìa, thật là người Y-sơ-ra-ên, trong người không có sự quỉ quyệt!” Na-tha-na-ên thắc mắc hỏi Chúa, “Bởi đâu thầy biết tôi?” Sau đó, Chúa Jesus trả lời, “Trước khi Phi-líp gọi ngươi, lúc ngươi ở dưới cây vả, ta đã thấy ngươi”(Giăng 1: 45-49). Na-tha-na-ên hiểu ngay rằng ông đang đứng trước Con Đức Chúa Trời, Đấng đã biết hết cả đời mình.

• Ni-cô-đem đã một lần đến với Jesus Christ vào ban đêm để gặp gỡ Ngài một cách cá nhân. Sau đó, Chúa đã làm cho điều đó rõ ràng với ông ta, "nếu người nào chẳng được tái sanh, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời" (Giăng 3: 3). Với tuyên bố này, Con Đức Chúa Trời chiếu ánh sáng vào trái tim của người tôn giáo Pha-ri-si. Ở đó không có vẻ gì tốt mặc dù có lòng đạo đức bên ngoài. Ni-cô-đem  cần một cuộc sống mới để tồn tại trước mặt Đức Chúa Trời.
• Người phụ nữ mà Jesus Christ có một cuộc trò chuyện dài hơn tại giếng nước  Si-kha, sau đó bà nói với hàng xóm của mình, “Hãy đến xem một người đã tỏ cho tôi mọi điều tôi đã làm. Ấy có phải là Đấng Christ chăng?” (Giăng 4:29) .
Cả ba người đều không tránh khỏi ánh sáng thần thượng và do đó đã nhận được ân điển của Đấng Cứu Rỗi. Chúng ta không muốn làm điều đó với họ sao?
-