Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Cầu Vồng-



Mỗi khi Ta giăng mây trên bầu trời và cầu vồng xuất hiện trên tầng mây, Ta sẽ nhớ lại giao ước mà Ta đã lập với các con, cũng như với mọi sinh vật, mọi loài xác thịt, thì nước sẽ chẳng bao giờ trở thành trận lụt để hủy diệt mọi loài xác thịt nữa. Khi cầu vồng xuất hiện trên tầng mây, Ta nhìn xem nó để nhớ lại giao ước đời đời giữa Đức Chúa Trời và mọi sinh vật, mọi loài xác thịt trên đất”  Sáng thế ký 9: 14-16
"Chung quanh ngai có cầu vồng giống như lục bửu thạch " Khải thị 4: 3
   Thế giới và tiến trình của thế giới này có thể đi đến thất vọng và biến mất; nhưng Đấng ngồi trên ngai vẫn còn và giữ lời Ngài. Cộng đồng Cơ Đốc hữu hình có thể thất bại, đi lạc lối, và mở cửa cho sự bội đạo; nhưng Ngài không bao giờ thay đổi, Ngài là Đấng từ lúc ban đầu và bày tỏ rõ ràng ý muốn của Ngài.

   Cơ đốc nhân có thể bị cám dỗ đi đến tuyệt vọng, đóng băng thành các hình thức chủ nghĩa, và làm mất chính mình trong các lối mòn quen thuộc. Nhưng Đấng đã hứa cho chúng ta sự sống và ban cho chúng ta lời hứa của Ngài, Đấng ấy thành tín. Ngài sẽ làm những gì Ngài đã nói.
   Có đêm tối cho bạn không? Gió có thổi nghich lại bạn không? Bạn có cảm thấy mệt mỏi và bị tấn công không? Hãy nhìn lên! Hãy nhìn xem cầu vồng này đang đứng trên bầu trời! Hãy nhìn xem Đấng trên những đám mây mà chúng có vẻ rất nặng nề và đe dọa! Hãy nhìn vào cầu vồng thiên thượng, nó như đang nói với bạn, "Nếu chúng ta thất tín, Thì Ngài vẫn thành tín; Vì Ngài không thể tự chối bỏ mình được" (Sáng thế ký 9: 14-16; 2 Ti-mô-thê 2:13).
   Chúa đã lập một giao ước với chúng ta, điều đó đáng tin cậy trong mọi thứ. Ngài đang giữ lời. Ngài đến với chúng ta - ngay khi Ngài thấy rằng chúng ta ăn năn và hối lỗi, sẵn sàng nhận phước lành của Ngài. "Còn chúng tôi thì rao truyền cho anh em Tin Lành mà Đức Chúa Trời đã hứa cho tổ phụ chúng ta rằng Ngài đã làm ứng nghiệm lời hứa đó cho chúng ta, là con cháu của họ, bằng cách khiến Đức Chúa Jêsus sống lại, như đã chép trong Thi Thiên thứ hai: ‘Con là Con Ta,ngày nay Ta đã sinh ra Con" (Công vụ 13: 32-33).
   Mọi người đã làm chúng ta thất vọng; chúng ta đã dựa vào họ, nhưng họ không giữ lời. Đức Chúa Trời không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Cầu vồng trên bầu trời đảm bảo sự thành tín của Ngài. Để cho cầu vồng xuất hiện, cần có mưa và mặt trời. Ân điển và đức thành tín của Đức Chúa Trời chỉ bày tỏ chính mình trong mưa, và hoàn cảnh bất lợi tồn tại! Chúng ta không bao giờ muốn cho phép mưa che phủ mặt trời đem đến sự giúp đỡ của Chúa.
Ngài cũng giữ những gì Ngài đã hứa. Ngai vàng của Ngài là cầu vồng. Vì vậy, có hy vọng. Hãy mở lòng ra, chúng ta hãy đi gặp Ngài! Đấng ấy giữ lời của mình: "Còn Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn" (Giăng 10:10).