Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 21, 2018

Tạm Thời-



"Vì, Mọi xác thịt giống như cỏ,Và mọi vinh quang của nó giống như hoa cỏ. Cỏ khô, hoa rụng" (1 Phi-e-rơ 1:24).
Cuối cùng chúng ta phải rời khỏi vinh quang của thế giới này. Giống như một con tàu dưới cánh buồm, chúng ta liên tục di chuyển và đột nhiên sẽ đến bờ biển cõi vĩnh cửu. Nếu vẻ đẹp của thế giới này vẫn còn đúng với chúng ta và đi theo chúng ta đến ngôi mộ, nó không thể tiến thêm một bước nữa với chúng ta. Hoàng đế Hadrian của đế chế La mã, người đã sống rất vinh quang, đã chết trong tuyệt vọng. Đó là bài phát biểu của Cicero: "Cái chết phải khủng khiếp đối với những người có hạnh phúc khi kết thúc cuộc sống của họ". Và Seneca nói, "Ngày cuối cùng của bạn sẽ bày tỏ nếu bạn thực sự hạnh phúc". Giờ chết của chúng ta được tiết lộ trên thế giới trong sự thoáng qua của nó, bởi vì chúng ta phải trần truồng trở về trái đất, ‘mẹ’ của chúng ta”.

Do đó, hãy nhận biết sự điên rồ và ngu xuẩn của tâm trí mình, vì điều này đã hướng dẫn và cột chặt đôi mắt cùng trái tim của chúng ta với những thứ bề ngoài và thoáng qua; linh hồn của chúng ta bị lừa dối, như tác giả thi thiên nói (Thi 24:4- Không hướng linh hồn mình vào thần tượng hư không).
 ... Trái tim của nhiều người (người tự gọi mình là Cơ đốc nhân) đã nói với thế giới, sự ngu dại và đức hạnh của họ, và họ nói ra sao? giống như Phi-e-rơ: “Lạy Chúa, chúng ta ở đây rất tốt” (Mathio 17: 4)! Nhưng những tôi tớ của Ma-môn và những con giun đất cũng nên xem xét lại tình trạng của mình.
Nếu thế giới không thể cho họ thấy sự thoáng qua của trái đất, cái chết sẽ làm điều đó. Cung cấp áo choàng thêu, rương vàng, danh hiệu danh dự, âm nhạc đẹp nhất, hoặc các tòa nhà quý giá nhất cho một con người tìm kiếm cõi vĩnh hằng - anh ấy sẽ bỏ qua lời đề nghị của bạn và nói, "Bây giờ tôi thấy rằng những điều này là vô ích."
Thật khủng khiếp cho người trần gian nghĩ đến giờ chết, khi bạn bè của họ khóc cho họ, các bác sĩ bó tay đối với họ, Đức Chúa Trời cau mày với họ, các giác quan của họ thất bại, trái đất để họ lại, bầu trời không muốn tiếp rước họ và hồ lửa đến với họ. Sau đó, dàn nhạc sẽ chắc chắn thay đổi. Tất cả mọi thứ là vô ích, nhưng bây giờ, đau khổ trên đau khổ, tất cả là đau khổ.
Đó sẽ là một sự đau nhói vĩnh cửu trong trái tim của họ, khi họ xem xét mình đã mất mát bao nhiêu khi chỉ được ít vinh quang hư không, mất đại phúc đổi lấy tai họa. Mất Chúa Jesus vì tìm bánh mì giả, và mất cuộc sống vĩnh cửu cho giấc mơ  một cái bóng; giống như người bán sự công bình lấy một đôi giày. Hàng triệu người mất hạnh phúc bất tận cho những thứ sẽ bị cũ mòn qua sự sử dụng.