Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, August 22, 2018

Treo Rắn Đồng Lên-



« Dòng dõi đó sẽ chiếm được cửa thành quân nghịch » (Sáng 22 :18)
Trong Giăng 3: 14-15, Chúa Jêsus phán: “Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng phải bị treo lên dường ấy, hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời”.
-
Nhưng tại sao nó lại là một con rắn mà Moses nên treo trên một cái cột?
Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 7: 9-12, Môi-se và A-rôn mang cây gậy đến Pha-ra-ôn, như Đức Chúa Trời đã phán với họ. Khi A-rôn ném gậy của mình xuống đất trước mặt Pha-ra-ôn, gậy ông ta trở thành một con rắn. Pha-ra-ôn  triệu tập các pháp sư và thầy tế lễ của mình, và họ ném gậy của họ xuống, gậy của họ cũng trở thành  rắn. Nhưng gậy của Môi-se  đã nuốt chửng tất cả các gậy khác.

Đây là một bức tranh, một cái bóng của sự cứu rỗi qua Chúa Jêsus.
Chúng ta biết rằng ma quỷ được gọi là "con rắn xưa" (Khải huyền 20 : 2).
Chúng ta cũng biết rằng Chúa Giê Su đã trở nên tội lỗi cho chúng ta.
Chúa Jêsus đã trở nên tội để nuốt chửng tất cả các điều ác (tội lỗi).
Trong Ngài, trong Đấng Christ, không có tội lỗi, nhưng Ngài đã trở nên tội lỗi bằng cách tiếp lấy tội lỗi của chúng ta cho chính mình. Vì vậy, sự phán xét thần thượng đến trên ma quỷ.
Chúa Giê Su nói trong Giăng 12:31, "Hiện bây giờ, có sự phán xét thế giới nầy, và hiện nay vua chúa của thế gian nầy phải bị xua đuổi".
Khi cây gậy của Môi-se trở thành một con rắn, nuốt chửng tất cả các con rắn khác, vì vậy Chúa Giêsu, Đấng đã trở thành tội lỗi cho chúng ta, đã nuốt chửng tội lỗi. Heb. 9: 26 b nói, Ngài đã "dâng mình làm tế lễ để cất tội lỗi đi". Chúa Jêsus đã hoàn toàn tước quyền  khỏi tay ma quỷ.
«Kẻ nào phạm tội là thuộc về ma quỉ; vì ma quỉ phạm tội từ lúc ban đầu. Vả, Con Đức Chúa Trời đã hiện ra để hủy phá công việc của ma quỉ» (1 Giăng 3: 8)
--Các công  của ma quỷ là gì?
“Thể nào Đức Chúa Trời đã xức cho Đức Chúa Jêsus ở Na-xa-rét bằng Đức Thánh Linh và quyền phép, rồi Ngài đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước và chữa lành hết thảy những người bị ma quỉ ức hiếp; vì Đức Chúa Trời ở cùng Ngài ”Công vụ 10: 38
Khi bạn nhận ra điều đó, bạn biết rằng ma quỷ không có quyền mang lại cho bạn bệnh tật, thiếu thốn và số phận.
Bạn sẽ chống lại hắn bằng lời của Đức Chúa Trời, vì sự chữa lành là của bạn.
Bạn có nghĩ vậy không? - Bạn có giao dịch sau đó không? Hãy nhớ rằng, như bạn đã đọc, con cái của bạn sẽ chiếm hữu các cổng thành  kẻ thù của họ.
Chúng ta đang ở trong Đấng Christ và bây giờ nhờ Ngài mà cai trị trong cuộc sống .
Bệnh và đau đớn không có quyền đối với cơ thể chúng ta, trừ khi bạn cho phép.
A men