Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Theo Hướng Mới-



2 Cor. 5:17: “Vậy, nếu ai ở trong Christ, thì nấy là một sáng tạo mới; những sự cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới”.
Tại một khách sạn đã bị đóng cửa trong nhiều tuần, bây giờ có dán thông báo bằng chữ lớn: "Ngôi nhà này sẽ được mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 1 theo một hướng hoàn toàn mới."
Ngôi nhà đã chuyển sang tay người khác. Nó vẫn là cùng một ngôi nhà, nhưng bây giờ đã có một sở hữu chủ  mới.
Tình hình tương tự với người tin Chúa. Anh ta vẫn là một cá nhân với khả năng tương tự như trước khi anh hoán cải; anh ấy vẫn có thể thực hành cùng một nghề, sống trong cùng một gia đình, trong cùng một môi trường, nhưng anh ấy đã trở thành tài sản cá nhân của người khác. Anh thuộc về Chúa Giêsu Christ và do đó sống "theo một hướng hoàn toàn mới". Đức Thánh Linh sống trong thân thể Cơ đốc nhân và bây giờ muốn lãnh đạo ngôi nhà theo các nguyên tắc thần thượng.
Trong các thư tín của sứ đồ Phao-lô, Đức Thánh Linh giới thiệu cho chúng ta về những người trung tín như người được giải phóng hoàn toàn khỏi tình trạng cũ kỹ của mình, ngay chính trong con mắt của Đức Chúa Trời, và hoàn toàn thoải mái trong Đấng Christ. Bản chất cũ của chúng ta đã kết thúc trước mặt Đức Chúa Trời trên thập tự giá, người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh với Đấng Christ, và Đấng Christ bây giờ là cuộc sống của chúng ta. Chúng ta là một con người được sống lại và vinh hiển.
Chúng ta hãy chiêm ngưỡng những lẽ thật vinh quang này và thực sự bước đi trong sự mới mẻ của cuộc sống, đến vinh quang và niềm vui của Chúa chúng ta!