Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Phần Thưởng Của Sự Chuyên Cần-




--Chuyên cần có nghĩa là nỗ lực kiên định trong việc thực hiện một hoạt động hoặc liên tục trong nỗ lực để hoàn thành những gì đã được thực hiện.
Nó cũng có nghĩa là chu đáo và siêng năng không được nhàn rỗi và bất cẩn.
“Còn bàn tay siêng năng hẳn sẽ làm giàu” (Châm ngôn 10: 4). “Lòng kẻ lười biếng thèm muốn mà chẳng được gì, Còn lòng người siêng năng sẽ được thỏa mãn” ( Châm ngôn 13: 4).
--Động cơ của bạn là tuân theo lời của Đức Chúa Trời và tôn vinh Ngài.
Hãy gieo trong đức tin. Hãy tin rằng Đức Chúa Trời đe dọa kẻ phá hoại mùa màng vì lợi ích của bạn. Hãy tin lời hứa của Đức Chúa Trời. Mang bông trái đến với Ngài chung với sự tạ ơn, thờ phượng và vui mừng. Phục truyền  26:10 “anh em hãy đặt lễ vật đó trên bàn thờ, trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời và sấp mình xuống thờ phượng Ngài”. Đừng để ma quỷ và hoàn cảnh làm bạn thất vọng.
Trái đất thuộc về Chúa. Thi 24:1. Bạn không cần phiền mà phải đuổi xua những người bất kỉnh vì họ không phải là những người mà Chúa đã ban cho đất ở Ca-na-an.
Người bất kỉnh đã không nhận được quyền sở hữu từ Đức Chúa Trời. Sau khi người ngoại bang bị tước đoạt, Đức Chúa Trời đã ban miền đất hứa cho dân giao ước của Ngài, mà trong đó người vô tín đã trồng, định cư và xây dựng những ngôi nhà.
Tôi nói, đó là thời gian căng thẳng trong đức tin và tin Đức Chúa Trời cho di sản của chúng ta. Hãy kiên trì!
Nếu câu trả lời cho nhu cầu có vẻ chậm trễ, hãy kiên trì!
Tuyên xưng Lời của Đức Chúa Trời, và hi vọng Đức Chúa Trời sẽ ban cho sự trưởng thành!
Bảo tồn tấm lòng của bạn là trách nhiệm của riêng bạn. Châm ngôn 4 : 23.
Không ai có thể cứu nó trừ bạn.
Bạn chỉ có thể được Đức Chúa Trời và Lời Ngài cảm động, không phải bởi những gì bạn thấy.
Bạn dựa vào Lời, trong đó có câu trả lời của Đức Chúa Trời cho tình huống của bạn.
Nhưng những gì bạn không nên làm là suy nghĩ về nan đề. Khi nan đề trở thành trọng tâm của bạn, thì niềm vui của Chúa không dâng cao trong bạn và không trở thành sức mạnh của bạn.
Vì vậy, khi bạn trải qua những ngày tháng trong cuộc đời của mình, hãy tập trung vào kinh thánh có câu trả lời.
Hãy để tất cả những suy nghĩ và lời nói của bạn chứa đựng những gì Lời kinh thánh nói và không phải là những gì hoàn cảnh nói!
--Bạn cầu nguyện: Cha ơi, cảm ơn Ngài vì đã giúp con. Con KHÔNG nhìn xem nan đề. Con nhìn xem Ngài như nguồn giải phóng, chữa bệnh và chăm sóc của con. Con nhìn vào lời của Ngài như là câu trả lời của con. Lời, lời nói của Ngài, nói như vậy .... như vậy và như vậy., trong tình huống này và con nhấn mạnh.
--Bạn có trách nhiệm giữ cho tấm lòng của bạn (tâm trí) đầy Lời Chúa. Kinh thánh bảo chúng ta hướng dẫn tâm trí của mình đến những điều ở trên (được nâng lên và tôn cao). Cô-lô-se 3: 2
Ô làm ơn! Hãy từ chối (!) Đừng để cho các nan đề của bạn trở thành trọng tâm  cuộc sống của mình. Thay vào đó, hãy đứng trên kinh thánh. Đặt chúng trong tấm lòng của bạn và tiếp tục nói lời kinh thánh ra bằng môi miệng của mình. Hãy dâng lời tạ ơn cho câu trả lời bởi vì bạn tin rằng bạn đã nhận được nó khi bạn đang cầu nguyện. Mác 11:23.
Đặt tình cảm của bạn, sự tập trung của bạn, sự chú ý của bạn - vào những điều ở trên cao,  những tình huống bất lợi đó sẽ biến mất. Cũng có vẻ không thể, nhưng sự thật là bạn không thể tìm thấy một tình huống nào mà Đức Chúa Trời không thể xử lý.