Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 19, 2018

Sống Trong Các Thời Đại Tương Lai-




Ê-phê-sô 2 :6,7-Ngài làm cho chúng ta đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Jêsus Christ, hầu cho về đời sau tỏ ra sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài, mà Ngài bởi lòng nhân từ đã dùng ra cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Trong câu 6, chúng ta thấy mục tiêu tối hậu của con đường Đức Chúa Trời có với chúng ta. Là Thân Thể của Đấng Christ (Eph. 1.23-Hội thánh là thân thể của Đấng Christ), chúng ta ở nơi Ngài ở; bởi địa vị chúng ta đã "ngồi ở những nơi trên trời trong Christ Jesus”, bởi vì ở đây chúng ta được coi là được sống lại với Ngài. Và trong thời đại sắp tới, sự giàu có dồi dào của ân sủng Ngài sẽ được nhìn thấy trong chúng ta. Thực tế, một sự phong phú của ân sủng là cần thiết để chúng ta ngồi với Đấng Christ ở những nơi trên trời. Mọi thứ đã có ở đây được coi là hoàn hảo, mặc dù chúng ta chưa ở trong thân thể con người mình trên thiên đàng.

Những thời đại sắp tới bao gồm vương quốc ngàn năm và trạng thái vĩnh cửu, hãy xem "thời đại của các thời đại" trong chương 3.21. Trong thiên niên kỷ tới, thế giới sẽ biết rằng chúng ta đã được Cha yêu mến (Giăng 17:23- cho thế giới biết chính Cha …đã yêu thương họ cũng như Cha đã yêu thương Con- xem thêm 2 Tê. 1:10). Trong trạng thái vĩnh cửu, nơi hội thánh sẽ chiếm một vị trí đặc biệt giữa vòng những người còn lại, những người được cứu chuộc sẽ khâm phục sự giàu có tuôn trào của ân sủng Đức Chúa Trời hướng về chúng ta.
--