Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 18, 2018

Đấng Tạo Hóa Diệu Kỳ


Thi Thiên 104:24-34
Lạy Đức Giê-hô-va, công việc Ngài nhiều biết bao! Ngài đã dựng nên tất cả một cách khôn ngoan; Trái đất đầy dẫy các tạo vật của Ngài. Thi Thiên 104:24
Là một nhiếp ảnh nghiệp dư, tôi thích chụp những khoảnh khắc mô tả công trình sáng tạo của Chúa bằng chiếc máy ảnh của mình. Tôi thấy bàn tay của Ngài trên từng cánh hoa mong manh, trong từng buổi bình minh và hoàng hôn rực rỡ và trong từng khung trời được tô vẽ bởi những đám mây và điểm xuyết những vì sao lấp lánh.
Chức năng thu phóng tuyệt vời của chiếc máy ảnh giúp tôi chụp được những bức hình về tạo vật của Chúa. Tôi có những bức ảnh chụp nhanh một chú sóc bay nhảy trên ngọn cây anh đào, một chú bướm rực rỡ đang bay lượn từ bụi hoa này sang bụi hoa khác và những con rùa biển đang phơi nắng trên bãi biển đầy đá. Mỗi bức ảnh độc nhất đó thôi thúc tôi thờ phượng Đấng Tạo Hóa diệu kỳ.


Tôi không phải là người đầu tiên ca ngợi Chúa khi chiêm ngưỡng công trình sáng tạo độc đáo của Ngài. Trước giả Thi Thiên 104 đã ca ngợi nhiều tác phẩm nghệ thuật của Chúa trong thiên nhiên (c.24). Ông nhắc đến “biển thì rộng lớn bao la. Trong đó có vô số các loài sinh vật nhỏ và lớn” (c.25) và vui mừng trong Chúa vì sự chăm sóc liên tục và trọn vẹn của Chúa đối với những tuyệt tác của Ngài (c.27-31). Khi suy nghĩ về cuộc sống tuyệt diệu Chúa ban, trước giả Thi Thiên đã bật lên lời chúc tạ: “Nếu con sống bao lâu, con sẽ ca hát cho Đức Giê-hô-va bấy lâu; Nếu con còn sống chừng nào, con sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời con chừng nấy” (c.33).
Khi suy ngẫm về cõi tạo vật vĩ đại và bao la của Chúa, chúng ta sẽ thấy ý định sáng tạo của Ngài và sự quan tâm của Ngài trong từng chi tiết. Và cũng giống như trước giả Thi Thiên, chúng ta có thể hát cho Đấng Tạo Hóa của mình bằng sự ngợi khen và tạ ơn vì Ngài luôn đầy quyền năng, oai nghi và nhân từ
Bài thi thiên tuyệt vời này giống như một ban nhạc công bố những khung cảnh và âm thanh khác nhau trong công trình sáng tạo. Đất và biển; bầu trời và mây; động vật và thực vật; ánh sáng và bóng tối đều bày tỏ Đức Chúa Trời là Đấng thật sự hiện hữu. Bài thánh thi này dễ dàng nhắc người đọc nhớ đến phần Kinh Thánh ký thuật về công cuộc sáng tạo trong Sáng Thế Ký, mà mô tả vinh quang của Đức Chúa Trời (Sáng. 1-2). Tuy nhiên, Thi thiên 104 không phải là lời mô tả khách quan về những gì chúng ta thấy trong tự nhiên. Trước giả thi thiên nhận ra rằng hết thảy tạo vật trong công trình sáng tạo đã làm nên một bản giao hưởng tuyệt vời tôn cao Đấng Tạo Hóa. Công trình sáng tạo bày tỏ sự oai nghi của Đức Chúa Trời: “Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt trần không thấy được, tức là quyền năng đời đời và thần tính của Ngài, thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài” (Rô-ma 1:20).
Hôm nay, hãy nhìn xem thiên nhiên và ngợi khen Chúa về công trình sáng tạo của Ngài.
Lạy Chúa yêu thương, cảm tạ Ngài vì mỗi chi tiết trong cõi tạo vật đều nói lên sự chăm sóc liên tục và sự sáng tạo độc đáo của Ngài.
Hallelujah Amen