Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, August 17, 2018

Tẻ Hướng Sai Lạc



Ô-sê 7 : 16-Chúng nó xây lại, song không hướng về Đấng Rất Cao.
    Cách đây rất lâu, có một đoàn lữ hành đi qua sa mạc. Cô nữ bộ hành chắc rằng mình đến đích, một ốc đảo màu mỡ. Nhưng giờ sau nhiều giờ trôi qua. Ốc đảo không nhìn thấy được. Trước mặt cô không có gì ngoài một sa mạc tàn nhẫn.
Điều đó đã xảy ra như thế nào? Cô đã mắc sai lầm nhỏ khi đi theo hướng của chuyến khởi hành cuối cùng.
Đó chỉ là một góc độ lỗi lầm nhỏ. Nhưng trong cuộc di hành lâu dài, độ lệch nhỏ không đúng hướng nầy là đủ để đánh lừa và làm hư hỏng cuộc đời cô ấy.
Đây là một bức tranh về những gì xảy ra với nhiều người trong đời sống thuộc linh: "Họ đang hoán đổi, nhưng không đúng hướng".

     Một Giu-đa! Ông đi với Chúa Jêsus. Nhưng anh ta không hoàn toàn thay hoán đổi. Sự ăn năn và sự giải thoát của anh ta không đầy đủ. Có một góc nhỏ khởi hành cho thế giới, tình yêu ma-môn- ham tiền.
Ban đầu, điều đó không nổi bật. Giu-đa không khác biệt nhiều với các môn đồ khác. Nhưng càng nhiều thời gian trôi qua, anh càng di chuyển xa khỏi họ và khỏi Jesus, cho đến khi cuối cùng trở nên đáng sợ rõ rệt: Giu-đa đã bỏ lỡ con đường hẹp dẫn đến sự sống đời đời. Anh ta sẽ chết mãi mãi.
Một vấn đề nghiêm trọng: "Họ đang chuyển đổi, nhưng không đúng."- (Chúng nó xây lại, song không hướng về Đấng Rất Cao)
    Trên con đường rộng có rất nhiều cách để bị lạc. Nhưng chỉ có một con đường hẹp, chỉ có một dấu vết dẫn đến sự cứu rỗi trọn vẹn.
Điều quan trọng là chúng ta không phân tâm- rằng Chúa Giêsu thực sự trở thành chủ nhân của chúng ta.
Ngài đã phó mạng sống của mình hoàn toàn cho chúng ta.
Bây giờ Ngài muốn chiếm hữu chúng ta hoàn toàn.
-
Chúng ta dám muốn những gì nhỉ?
Là giá trị táo bạo trên đời?
Hãy mau cắt bỏ  những điều đó,
Điều làm dừng lại và sầu bi.
Thế giới quá nhỏ với dân thánh,
Chúng ta theo hướng của Jesus
Vào cõi đời đời thật vô tận.
Chỉ Jesus tận hưởng muôn thu.