Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 12, 2018

QUYỀN NĂNG ĐỨC CHÚA TRỜI GÌN GIỮ-




   "Ta ban cho chúng sự sống đời đời, chúng chẳng hư mất bao giờ, và chẳng ai cướp được chúng khỏi tay Ta. 29 Cha Ta, Đấng vĩ đại hơn tất cả,(z) đã cho Ta những chiên ấy, và chẳng ai cướp được chúng khỏi tay Cha. Ta với Cha là một.”(Giăng 10: 28-30). Thật là một nơi an toàn tuyệt đối!
   Ngài đã "tái sinh chúng ta để có một hi vọng sống, nhờ sự sống lại từ cõi chết của Đức Chúa Jêsus Christ, và hưởng một cơ nghiệp không hư hoại, không hoen ố, không suy tàn, để dành trong các tầng trời cho anh em, là những người nhờ đức tin được gìn giữ bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, để nhận sự cứu rỗi là điều sẵn sàng bày tỏ ra trong thời kỳ cuối cùng!”(1 Phi-e-rơ 1: 3-5). Cơ nghiệp đang được gìn giữ cho chúng ta, và chúng ta được gìn giữ cho cơ nghiệp.

   Mặc dù có vẻ như nghịch lý, chúng ta những người được đảm bảo về sự cứu rỗi thì hiện đang được cứu mỗi ngày, và vẫn hy vọng được cứu nữa. Đã được cứu khỏi sự trừng phạt tội lỗi của chúng ta bằng cái chết của Ngài, chúng ta đang được cứu khỏi quyền năng nô dịch của tội lỗi bởi sự cầu thay can thiệp tư tế của Ngài. Và chúng ta hy vọng sẽ được cứu thoát khỏi sự hiện diện của tội lỗi trong tất cả tính cách nhục nhã và nhơ nhớp của nó khi Ngài tái lâm. Vậy thì sự cứu rỗi của chúng ta sẽ được hoàn thành, và chúng ta sẽ bước vào cơ nghiệp đời đời của chúng ta. Xem Ê-phê-sô 5: 25-27- Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, xả thân vì Hội Thánh 26 để thánh hóa Hội Thánh sau khi dùng nước và lời Ngài thanh tẩy Hội Thánh,  nhằm trình diện trước mặt Ngài một Hội Thánh vinh hiển, không vết, không nhăn, không gì giống như vậy, nhưng thánh sạch và toàn hảo.
    Giu-đe đề cập đến các thánh đồ là "những người được kêu gọi, được Đức Chúa Trời, là Cha, yêu thương, và được Đức Chúa Jêsus Christ gìn giữ " (Giu đe 1:1). Ông kết thúc lá thư bằng cách nói, "Cầu xin Đấng có quyền năng giữ anh em khỏi vấp ngã và khiến anh em đứng trước vinh quang Ngài một cách không tì vết và vui mừng, 25 là Đức Chúa Trời duy nhất, Cứu Chúa chúng ta, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta, được tôn vinh, uy nghiêm, năng lực và thẩm quyền từ muôn đời trước, hiện nay và cho đến đời đời! A-men"(Giu đe 24-25).