Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 12, 2018

Thời Gian Của Chúng Ta-



    Ê-phê-sô 5: 15- 16-“Vậy, hãy xem xét cẩn thận về cách sống của anh em, đừng sống như người dại dột, nhưng sống như người khôn ngoan.  Hãy tận dụng thì giờ, vì những ngày là xấu”.
   Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một lượng thời gian nhất định mỗi ngày. Làm thế nào để chúng ta đối phó với điều đó? Chúng ta không biết cách giết thời gian sao? Hay chúng ta đang quá tải chúng với đủ loại hoạt động? Trong Lời Kinh Thánh được đề cập ở trên, chúng ta được yêu cầu giải quyết một cách khôn ngoan với thời gian của chúng ta và sử dụng nó đúng cách. Hai gợi ý có thể giúp chúng ta:

   -Thời gian Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là thời gian khi chúng ta có sự thông công với Ngài. Ma-ri cho chúng ta một ví dụ điển hình. Mặc dù có nhiều công việc, cô đã tìm thấy thời gian ngồi xuống dưới chân Chúa Jesus và lắng nghe lời nói của Ngài. Hãy đọc những gì Chúa phán: "nhưng chỉ có một việc cần mà thôi. Ma-ri đã chọn phần tốt,là phần sẽ không ai đoạt lấy của nàng được” (Lu-ca 10: 42). Ngoài ra thời gian cầu nguyện là một trong những khoảnh khắc của sự thông công với Đức Chúa Trời.
   -Thời gian Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là thời gian khi chúng ta làm việc cho Chúa. Phao-lô yêu cầu chúng ta: "Vậy, thưa anh em quý mến của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu" 1 Cô-rinh-tô 15:58)- Nhiệm vụ hàng ngày của chúng ta là: "Bất cứ điều gì anh em nói hay làm, hãy thực hiện mọi sự trong danh Chúa là Đức Chúa Jêsus, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha!" (Cô-lô-se 3:17)
Tôi tóm tắt. Thời gian chúng ta dùng trong sự thông công với Jesus Christ  không bao giờ bị mất mát! Sự giao thác chúng ta dâng cho Chúa không bao giờ vô ích! Nhưng sự giao lưu đến trước phụng sự.