Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, August 13, 2018

Thẩm Quyền Của Kinh Thánh-

Xuất Ai cập kí 24:12, “Đức Giê-hô-va phán với Môi-se: “Hãy lên núi, đến với Ta và đợi Ta tại đó. Ta sẽ ban cho con các bảng đá mà trên đó Ta đã viết luật pháp và điều răn để dạy dỗ dân chúng”.
   Trong khi Đức Chúa Trời ban cho đầy tớ Ngài, Môi-se hai bảng đá chép mười điều răn trên núi Si-nai, anh A-rôn, đúc một con bê vàng dưới chân núi. Khi  Môi-se xuống núi và thấy thần tượng này, ông đập tan hai bảng đá pháp luật.    Sau đó, Đức Chúa Trời đã lại viết10 điều răn lên hai bảng đá mới và đưa cho Môi-se để nói chuyện với dân Ngài. Họ phải cất giữ hai bảng đá trong hòm giao ước tại đặt nơi chí thánh của đền tạm. Tất nhiên, họ cũng nên giữ 10 điều răn này trong lòng họ và sống theo 10 điều ấy. Nhưng không ai làm trọn một yêu cầu cao cả này! Điều đó đã không thay đổi lời thánh của Đức Chúa Trời. Nó vẫn là thước đo bất biến về hành vi của họ. Điều đó sẽ đo lường hành động và mức thấp thỏi của họ.
   Kinh thánh không thành hiện thực dù cho tôi tin vào điều đó. Nó sẽ không thể không chân thật nếu tôi không tin. Không, Kinh Thánh thì vĩnh cửu. Tôi phải đi theo kinh thánh, nếu không kinh thánh sẽ phán xét tôi. Tôi không tốt hơn người dân Y-sơ-ra-ên. Ngay cả tôi cũng không thể giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và phải đối mặt với sự phán xét của Kinh Thánh:- tôi hư mất! Điều đó tốt cho tất cả mọi người biết bao! Tin vào Lời Chúa, có một lối thoát: -"Đó là sự công chính của Đức Chúa Trời, bởi đức tin nơi Đức Chúa Jêsus Christ, ban cho mọi người có lòng tin, không phân biệt ai cả;  vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời;  nhờ ân điển Ngài, bởi sự cứu chuộc trong Đấng Christ Jêsus, họ được xưng công chính mà không phải trả một giá nào"(Rô-ma 3: 22-24)..